ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.8เม.ย.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว   โดย... ฟองสนาน จามรมาร / ภิญโญ พงศ์เจริญ


สวัสดีค่ะ 
          การงานติดขัดไม่ราบรื่นเจอแต่อุปสรรคตัวเองก็ป่วยปวดท้องบ่อยมากเคยไปหาหมอที่โรงพยาบาล ตรวจทุกอย่างก็ปกติส่วนลูกชายสาม-สี่ขวบ ก็สามวันดีสี่วันไข้ สามีก็ป่วยเป็นโรคไตอีก จะทำอย่างไรดี
 
ถึงคุณ…
          ปวดท้องอาจเกิดจากเครียด ลองพยายามทำใจให้สบายแล้วแก้ไขปัญหาต่างๆ ไปตามสภาพความเป็นจริง เช่นสามีก็ดูแลให้ดีส่วนลูกเมื่ออายุมากขึ้นภูมิคุ้มกันดีขึ้นการป่วยอาจหายไป อีกไม่นานลูกอาจจะมาช่วยรับภาระก็ได้ค่ะ ขอเพียงสอนเขาดีๆ และมีความหวัง
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ไม่บอกเวลาเกิดถือเป็นชาวราศีพิจิก ธาตุน้ำตามที่พระอาทิตย์ (๑) สถิต ปกติคนราศีนี้จะเป็นนักสู้แบบไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ขนาดรู้ว่าจะแพ้ก็ยังสู้ เจ้าชะตานี้แม้จะเจอปัญหาหนักและชีวิตมีอุปสรรคมาก แต่ก็ปัญหาเก่งมาก เพียงแต่แก้ไขแล้วอย่าสร้างเงื่อนไขหรืออย่าสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมาแทน ส่วนสามีและลูกที่ป่วยนั้นมีคำแนะนำคือให้อยู่ใกล้หมอหรือโรงพยาบาล-สถานพยาบาลไว้จะถูกโฉลก เชื่อว่าในที่สุดเมื่อผ่านการต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนักแล้วเจ้าชะตาจะประสบความสำเร็จเมื่อปลายมือ หรือเมื่ออายุมากขึ้นในระดับที่น่าจะสามารถมีอิทธิพลเหนือคนอื่นได้ ส่วนตัวช่วยในชีวิตคือญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง รวมทั้งการหารายได้พิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการเกษตร ขายพืชผลทางการเกษตร ที่ดิน ต้นไม้ อาหารประเภทปิ้งย่าง รองเท้า ของเก่า ของชำ ฯลฯ

          เจ้าชะตานี้มีเกณฑ์ชะตาจรที่น่าสนใจคือ ตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 มาแล้วที่เจ้าชะตาถูกบีบคั้นอย่างมากให้อึดอัด เซ็ง เหมือนไม่มีทางออกหรือไม่มีทางเลือกของชีวิตมากนัก ก็ขอให้ใช้ความเป็นนักสู้รับมือต่อไป เพราะถึงอย่างไรก็พอมีโชคลาภทางการเงินอยู่บ้าง ส่วนเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะเจอหมอดี หรือไม่ก็มีโอกาสได้หลักฐาน โดยสถานการณ์ที่บีบคั้นนี้จะค่อยๆ คลี่คลายประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไปแล้วชีวิตก็จะพัฒนาดีขึ้นไปอีกขั้น ส่วนช่วงที่ชะตาชีวิตจะฟื้นจริงๆ น่าจะเป็นระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1403
สวัสดีค่ะคุณฟองสนาน
          ดิฉันถูกให้ออกจากงานบริษัทที่ทำมากว่ายี่สิบดีแบบที่ไม่คาดคิด มีผลสิ้นปีที่ผ่านมาจึงผิดหวังมาก ตอนนี้หางานใหม่อยู่และมีเรื่องค้างคาเกี่ยวกับค่าชดเชยการออกจากงาน ขอรบกวนช่วยดูเรื่องงาน และทางข้างหน้าให้ด้วยค่ะ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          เจอเข้าแบบนี้เป็นใครก็เซ็งเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะแรกอาจเคว้งคว้าง รู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า ไม่รู้จะไปทางไหนแต่ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป ใจเย็นๆ คิดเสียว่าไม่ได้มีแต่คุณที่ตกงาน พยายามสมัครใหม่ แล้วอย่าเสียใจที่ถูกปฏิเสธ ที่สำคัญหากมีโอกาสพยายามหาทางเพิ่มคุณค่าในตัวเองให้มากขึ้นเพื่อที่อีกหน่อยเราจะได้เป็นที่ต้องการมาก เช่นบางคนไปเรียนภาษา เรียนคอมพิวเตอร์ เรียนโหร หมอดูไพ่ทาโร่ หรือบางคนเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวจากที่เคยฝันใฝ่อยากจะทำเพราะอาชีพทุกวันนี้เปิดกว้างมาก ถ้าทำถูกทางมีโอกาสรวย
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มัก สุภาพเรียบร้อย สันโดษ รู้จักประมาณตัว รอบคอบ คิดก่อนทำ และทำงานในกรอบที่ได้รับมอบหมายดีมาก เจ้าชะตานี้ขอให้สังเกตตัวเองว่ามีความวิตกจริตเป็นเจ้าเรือนหรือไม่ ถ้าใช่ต้องพยายามยกจิตใจให้สดชื่นไม่ตีตนไปก่อนไข้ หรือไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ด้านชีวิต การงานจู่ๆ จะมีพลิกผันแรงๆ แบบแปลกๆ ไม่คาดฝันตลอด ฉะนั้นคงต้องพยายามรอบคอบและเตรียมความพร้อมไว้เสมอ เพราะมีโอกาสที่ชีวิตและการงานจะเปลี่ยนแปลงแล้วกวนแบบไม่ก้าวหน้าอย่างที่เป็นอยู่ได้อีก แต่จุดแข็งของเจ้าชะตาคือจะมีไหวพริบ พลิกแพลงเก่ง สามารถเอาตัวรอดได้ มีลู่ทางช่วยตัวเองจากสถานการณ์เดือดร้อนเสมอเพราะคาดคะเนเหตุการณ์ข้างหน้าได้ถูกต้อง แถมยังมีเกร็ดและเคล็ดของชีวิตมากอีกด้วย

          เจ้าชะตานี้เจอเข้ากับสถานการณ์กดดัน บีบคั้น เซ็งยาวยืดเยื้อ ถูกบังคับให้เดินในทางชีวิตแคบๆ ที่ทำเป็นต้องฟันฝ่ามาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณธันวาคม 2560 หลังจากนั้นชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ค่อยๆ ดีขึ้น ส่วนเรื่องงานนั้นหากระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 ได้งานก็เป็นแบบมีปัญหา หรือได้ไม่สมใจประเภทได้อะไรก็ได้ครึ่งเสียครึ่ง ช่วงที่โชคชัยในชีวิตและเรื่องงานจะบังเกิดชัดเจนคือระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ