ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิปซี : กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังใจ : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย.. อาจารย์สิทิธิศักดิ์ นิลกำแหง


          ข่าวดีครับ งานล้างป่าช้า มูลนิธิแพร่ศีลธรรมการกุศลสงเคราะห์ (เม่งซวงเซี่ยงตั๊ว) คลองดำเนินสะดวก บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ทำพิธีเปิดหลุมเริ่มวันที่ 13 มีนาคม-15 พฤษภาคม รวมเวลา 64 วัน ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านตลอดจนลูกศิษย์ บริจาคทรัพย์ตามศรัทธามากน้อยได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์ล้างป่าช้านี้ เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ได้ช่วยศพไร้ญาติให้ได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่านที่ได้บริจาคจะได้รับอานิสงส์เจริญด้วยทรัพย์มั่งคั่ง ไม่มีเจ็บหนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้

          เมื่อวานได้ดูคลิปในเฟซบุ๊ก มีพระภิกษุหนุ่มอุ้มมารดาอาบน้ำ หลังจากบิณฑบาตเสร็จ ป้อนข้าวมารดา ตามหลักพระพุทธศาสนา พระบรมศาสดายังดูแลบิดา พระเจ้าสุทโธทนะ เมื่อพระราชบิดาป่วย แสดงให้เห็นถึงความกตัญญูรู้คุณบิดามารดา ผมดูดวงตาของมารดาเวลาพระภิกษุป้อนข้าว เห็นแววตาแห่งความปีติ ผมดูหลายรอบแล้วได้แต่น้ำตาไหลในความกตัญญูต่อมารดา และขออนุโมทนา มา ณ โอกาสนี้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ

          มาดูดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ อายุ 59 ปี บันทึก 6 มกราคม 2557 ครับ

          ไพ่ใบแรก ในชะตาชีวิตได้ไพ่ 8 ถ้วย
          ไพ่ใบแรก นี่คือตัวตนของคุณ 8 ถ้วย เป็นไพ่ความรักที่แย่ที่สุดในสำรับ และไม่มีโชคด้านความรัก ไม่มีคนมาสนใจ หรือมีเกณฑ์แยกทางเดินกัน ต้องพลัดพรากจากคนรัก อยู่ห่างไกลคนละประเทศ ในพื้นดวง บางครั้งต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเกิดไปตั้งรกรากอยู่ต่างถิ่นแดนไกล การเดินทางที่ระหกระเหิน ย้ายถิ่นฐานบ่อย บางดวงได้ไพ่ใบนี้ หมายถึง ผิดหวังเรื่องความรัก อกหัก คนรักตีจาก ได้ไพ่ใบนี้หาแฟนยากมากๆ ครับ

 

ไพ่ยิปซี : กำลังใจ

 


          ไพ่ใบที่สอง สถานการณ์ของเจ้าชะตาได้ไพ่ 5 ไม้เท้า
          ไพ่งานมาจาก เนื่องจากขัดแย้ง บางดวงขัดแย้งกับนายจ้าง การเผชิญกับคู่แข่งที่เหนือกว่า การตัดราคา การประนีประนอม ไม่ยอมกัน การต่อสู้กับอุปสรรคให้หมดสิ้นไปอย่างเต็มสุดกำลัง ถ้าเป็นพนักงานประจำ ทำงานให้คนอื่นหมายถึง ทำงานปิดทองหลังพระ ทำงานหนักเหนื่อย ไม่มีโอกาสก้าวหน้า หรือทะเลาะขัดแย้งกันเองครับ

 

ไพ่ยิปซี : กำลังใจ

 


          ไพ่ใบที่สาม ไพ่สรุปได้ไพ่ 9 ไม้เท้า GREST OPPOSITION
          เจอคู่แข่งที่มีพลังอำนาจเหนือกว่า Set Back การทำงานที่ติดขัดล่าช้า เจออุปสรรคไม่คืบหน้า หรือต้องหยุดชะงัก อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้ายหรือหาทางแก้ไข อย่างไรก็ตาม งานนี้อาจบรรลุผลได้ ถ้าไม่มีการกระทำที่ผิดพลาดซ้ำสอง หรือถูกกลั่นแกล้ง ซ้ำเติมให้ทรุดลงไปอีก แต่บางดวงชะตาก็ต่อสู้กับมันจนถึงที่สุด ครับ

 

ไพ่ยิปซี : กำลังใจ

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว การงานย่ำแย่มากๆ โยกย้ายงานบ่อยๆ ความรักก็ไม่ค่อยดี ในไพ่ 3 ใบนี้ เหนื่อยตลอดๆ ทั้งปี การเงินได้เงินจากงานครับ หนุ่มน้อยพยักหน้า ผมทำงานเป็นเซลส์แมนขายจักรเย็บผ้าซิงเกอร์ ทำมา 40 ปี ในสมัยก่อนจักรเย็บผ้าซิงเกอร์นี้ ขายดีมากๆ ทุกๆ บ้านต้องมีจักรเย็บผ้านี้ บ้านผมก็มี เมื่อ 40 กว่าปีก่อนขายดี เงินก็ดี มาระยะปี 2540 จนถึงปัจจุบัน สินค้าไฟฟ้าสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ ซิงเกอร์ก็เลยแทบจะถูกยุบ เปลี่ยนผู้บริหารมา 4-5 คนแล้ว การค้าขายก็ไม่ดีเท่าไรนัก ตอนนี้มีทั้งทีวี ตู้อบผ้า ตู้ซักผ้า เมื่อก่อนต้องใช้มอเตอร์ไซค์ไปส่งของ โดยตัวผมนี้เปลี่ยนมอเตอร์ไซค์มา 10 กว่าคัน แต่การค้าก็สู้สินค้าของญี่ปุ่นไม่ได้ เนื่องจากของญี่ปุ่นโฆษณาติดตลาด แต่ของผมนี้จักรเย็บผ้าก็ติดตลาดมายาวนาน ไม่มีสินค้าไหนมาสู้ได้ แต่สมัยนี้ธุรกิจย่ำแย่มากๆ แม้จะมีสาขาแตกแขนงออกไป สินค้าที่ออกตลาดไม่ค่อยดี (มาจากอิทธิพลของไพ่ 5 ไม้เท้า และ 9 ไม้เท้า) แต่ก็ประคับประคองกันไป ด้วยผมเองก็เป็นเซลส์มานาน ตอนแรกๆ มีลูกน้องเยอะ เดี๋ยวนี้ก็ยังต้องออกตลาดต้องเข้าไปดู เพราะสินค้าของเราต้องผ่อนชำระเป็นรายเดือน แล้วทุกๆ สิ้นเดือนค่อยไปเก็บ เหนื่อยมาก ตลอดชีวิต อยากดูว่าบั้นปลายชีวิตเป็นอย่างไร? ปีหน้าผมก็ทำงานไม่ไหวแล้ว เลยให้อธิษฐานไพ่ ออกมา 3 ใบ ปรากฏว่าได้ไพ่ถ้วยทั้ง 3 ใบ คือได้ไพ่ 4 ถ้วย 6 ถ้วย และ 9 ถ้วย ในอนาคตข้างหน้าคงต้องอยู่บ้าน เนื่องจากเป็นถ้วยทั้งหมด จะทำอะไรก็ได้ ทำร้านอาหารตามสั่ง หรือจะปลูกต้นไม้ ทำสวนหย่อม ดวงหนุ่มน้อยคนนี้แปลกมากอธิษฐานไพ่ออกมา “จะไม่มีไพ่เหรียญขึ้นมาเลย” ก็หมายถึงต้องทำงานอีกแต่อาจเป็นงานเบาๆ แต่ไพ่ถ้วยก็ดีกว่าไพ่ดาบ ไม่ค่อยมีเคราะห์ ถือว่าเป็นดวงนิ่งๆ สบายๆ ไม่เดือดร้อน แต่ก็ไม่ลำบากเหมือนดวงดาบอีกแล้วครับ สู้ สู้ สู้ ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มน้อย ท่านนี้ครับ

          *ข่าวดีครับ ผมจะจัดพิธีไหว้ครูอาจารย์ขุนทอง อุสนี ณ อยุธยา ครูอาจารย์ด้านไพ่ยิปซีมือ 1 ของประเทศไทย เป็นงานบุญใหญ่ ในงานไหว้ครูนี้ จะนิมนต์พระ 9 รูป มารับภัตตาหารเพล และผมกับอาจารย์ขุนทอง อุสนี ณ อยุธยา จะสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร หน้าหนัก 60 นิ้ว สูง 3 เมตร 50 เพื่อนำหลวงพ่อโสธรประดิษฐานวัดที่ไม่มีพระประธานในถิ่นทุรกันดารต่อไป ขอกราบเรียนเชิญลูกศิษย์ของผม ของอาจารย์ขุนทอง อุสนี ณ อยุธยา มาร่วมงานไหว้ครู และสร้างพระประธานโดยพร้อมเพรียงกัน โดยพิธีไหว้ครู และสร้างพระประธานนี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ณ โรงแรมพาลาสโซ่ ห้องแกรนด์บอลรูม ถนนรัชดา ห้วยขวาง เวลา 09.00-12.00 น. ค่าใช้จ่ายในวันงานไหว้ครูนี้ ท่านละ 1,999 บาท สำรองที่นั่งในงานบุญใหญ่นี้ได้ที่เบอร์โทร.08-6677-3882 หรือจะโอนเงินเข้าที่ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 484-4515959 ออมทรัพย์ สาขาพัทยาเหนือ ลูกศิษย์ท่านใดโอนเงินแล้ว กรุณาบอกชื่อของท่านที่เบอร์โทรศัพท์ข้างต้น จะได้สำรองที่นั่งในวันงานไหว้ครูครั้งยิ่งใหญ่นี้ อิ่มทั้งบุญกุศลด้วยถ้วนหน้าครับ* (ในวันงานไหว้ครู จะมีพระประธานหลวงพ่อโสธรที่ท่านจะได้สร้างนี้ มีในห้องแกรนด์บอลรูมครับ) ขออนุโมทนาบุญในมุทิตาจิตอันเป็นกุศลนี้ ขอให้ลูกศิษย์ทุกๆ ท่าน นำไพ่ของท่านไปในวันงานไหว้ครูนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ