ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.18มี.ค.60 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

คมชัดลึก1336
สวัสดีครับ
          ผมทำร้านกาแฟมาตั้งแต่ปี 2546 เจอปัญหาหนักมากในช่วง 3-4 ปีนี้คือขาดทุน เป็นหนี้หลายล้านบาท ลูกน้องขโมยเงิน เจ้าของที่ขอเลิกสัญญาเช่าเพราะเห็นว่าขายดีจึงต้องไปอยู่ที่ใหม่ต้องลงทุนมากทำเลไม่ดีเท่าที่เดิม จนต้องหมุนเงินหยิบยืมจากคนอื่นมาช่วย ถ้าจะทำร้านกาแฟต่อจะทำอย่างไรให้กลับมาขายดีเพราะทางญาติๆ อยากให้ไปทำอาชีพอื่นแล้ว
Kay

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.18มี.ค.60 

 

ถึงคุณ Kay
          ขายไม่ดีก็คือขายไม่ดี โอกาสจะฟลุคกลับมาขายดีขึ้นคงยากยกเว้นจะได้ทำเลที่เหมาะๆ อีก  ถ้าที่เก่าประเมินแล้วสถานการณ์ไม่ดีน่าจะต้องหยุดไม่ให้เข้าเนื้อมากกว่านี้ แล้วมองหาลู่ทางและทำเลใหม่ แต่ถึงอย่างไรคุณก็น่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟซึ่งเป็นต้นทุนดีเยี่ยมอยู่แล้ว ก็มองหาทำลู่ทางและโอกาสในธุรกิจกาแฟนี่แหละ มีคนไทยคนหนึ่งกลับจากต่างประเทศใหม่ๆ หาซื้อที่ดินทำโรงงานคั่วและทำน้ำกาแฟสด  เมื่อเริ่มทำใหม่ๆคนไม่ทำธุรกิจอย่างฟองสนานก็ไม่เห็นแววรุ่ง แต่ตอนนี้พี่เขากำลังส่งออกเพลิน มีคนมาขอซื้อกิจการเป็นร้อยล้านแล้วค่ะ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ  พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ ส่วนใหญ่คนราศีนี้มักกล้าหาญ คิดอ่านฉับไว ใจร้อนว่องไวทั้งกายใจ ตรงไปตรงมาคิดอย่างไรพูดอย่างนั้น แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่ต้องระวังความหุนหันพลันแล่น เจ้าชะตานี้ก็ชอบค้าขาย ชอบดูแลและให้บริการคน หรือไม่ก็เป็นแบบพ่อบ้าน  ลีลาชีวิตจะเป็นแบบขึ้นแรงลงแรง มีโอกาสประสบความสำเร็จไม่คาดฝัน แล้วเกิดปัญหาตามมา ขึ้นๆ ลงๆ เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ทำให้เหนื่อยเกินความจำเป็น เครียด วิตกกังวล ถูกโจรกรรม เอารัดเอาเปรียบ หักหลัง เกิดหนี้สิน ฯลฯ วิธีการรับมือคือต้องรอบคอบและวางแผนทางชีวิตให้ดี ส่วนงานนั้นเหมาะสำหรับทำธุรกิจของตัวเอง เช่น ขายกาแฟก็ทำได้ แต่น่าจะลองพิจารณาขายของเก่า ของชำ อาหารปิ้งย่าง ขายต้นไม้ พืชไร่ การเกษตร พัฒนาซื้อขายที่ดิน ขายข้าวสาร รองเท้า เครื่องหนัง รับเหมาพวกสาธารณูปโภค ก่อสร้าง ฯลฯ
   
          ข้อคิดสำหรับเจ้าชะตานี้คือก่อนมีนาคม 2559 แม้ชีวิตและการงานจะมั่นคงแค่ไหนแต่ตั้งแต่มีนาคม 2559 เป็นต้นไป-ประมาณกรกฎาคม 2565 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิตการงานในระดับปฏิรูปขึ้นไป หรือถ้าเป็นไปได้ให้ปฏิวัติหรือพลิกชีวิตไปเลย หากเจ้าชะตาไม่เปลี่ยน พยายามฝืนไปก็จะถูกบังคับให้เปลี่ยน หรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด ฉะนั้นเมื่อคิดโดยรอบคอบแล้วคุณควรจะกล้าเปลี่ยนแปลงใหญ่ไปทำสิ่งแปลกใหม่ ทันสมัย หรือสิ่งที่ไม่เคยทำไม่เคยคิดมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560 เป็นต้นไปถึงประมาณกุมภาพันธ์ 2562 เจ้าชะตาคงจะหนีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน บ้าน ที่ดิน รถเก๋งอะไรทำนองนี้ไม่พ้น ส่วนระยะที่เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีในเรื่องงานคือระหว่างประมาณสิงหาคม 2560-ประมาณพฤษภาคม 2561 ครับ
ภิญโญ  พงศ์เจริญ

 

คมชัดลึก1337
          เรียน คุณฟองสนาน  ช่วยดูเรื่องสุขภาพให้ด้วยเป็นเนื้องอกที่หน้าอก จะมีโอกาสหายหรือไม่ ต้องแก้เคล็ดยังไงบ้างคะ
ปกปิดชื่อ

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.18มี.ค.60 

 

ถึงคุณ
          สักประมาณสามสิบปีก่อนหน้าอาการอย่างนี้น่าห่วง แต่สมัยนี้วิทยาการด้านการรักษา และแพทย์ดี เก่งอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว ฉะนั้นอย่าจิตตกต้องทำใจให้ผ่องใสไว้  เชื่อมั่นในการรักษาทางการแพทย์แล้วทำอย่างเต็มที่  ส่วนแก้เคล็ดอย่างไรนั้นลองฟังและหัดสวดมนต์บทที่ชื่อว่า อนัตตลักขณสูตร พร้อมคำแปลและทำความเข้าใจ โดยสามารถหาฟังได้ในยูทูบ หรือไปวัด หรือซื้อหนังสือสวดมนต์ที่มีคำแปลมาอ่าน  อย่างน้อยอาจจะสบายใจขึ้น บทสวดมนต์นี้เป็นมงคลมากเพราะเป็นบทที่ทำให้ปัญจวัคคีย์ทั้งห้าได้เป็นอรหันต์
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักใจคอหนักแน่นมั่นคง รักสงบ ชอบความสามัคคีปรองดอง รักสวยรักงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย สงบเสงี่ยมแต่ถืออะไรมักด้านเดียวไม่เปลี่ยนแปลงและปรับตัวได้ยาก เจ้าชะตานี้ตำราบอกน่าจะอายุยืนเพราะมีสิ่งเหนือธรรมชาติคุ้มครอง แต่ระหว่างนั้นก็ไม่ใช่จะไม่เจ็บไข้ได้ป่วยคือจะมีโรคประจำตัว เช่น เนื้องอกที่เกิดที่หน้าอกแบบนี้จนอาจจะมีการผ่าตัด หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ต้องรักษาด้วยวิธีการหรือเครื่องมือล้ำสมัย ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ แต่ด้านดีคือมีโอกาสได้รับสิ่งของมรดกหรือสิ่งของจากญาติห่างๆ หรือผู้ที่นับถือชอบพอที่ไม่ใช่ญาติใกล้ชิด และตลอดชีวิตเจ้าชะตาควรระวังเรื่องชู้สาว หรือพูดง่ายๆ หากพยายามรักษาศีลข้อกาเมฯ ได้ก็จะเป็นมงคลกับชีวิต ทั้งนี้เป็นเพราะความเป็นคนหน้าตาดีมีเสน่ห์ หรือดูดีจนคนอาจเข้ามาทำให้เจ้าชะตาเสียสมาธิได้
              
          เจ้าชะตานี้มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ก็ผ่าตัด หรือไม่ก็เจ็บไข้ได้ป่วยที่ต้องรักษาระยะยาวหรือเรื้อรังแฝงมาตั้งแต่ประมาณปลายปี 2557 แล้ว โดยหลังการผ่านกระบวนการรักษาแล้วคาดว่าประมาณธันวาคม 2560 เป็นต้นไปอาการจะดีขึ้น แต่ก็คงต้องเฝ้าระวังกันไปเรื่อยๆ เพื่อความไม่ประมาทครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ