ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.4มี.ค.60 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว 

 

คมชัดลึก1332
          เรียน อาจารย์ฟองสนานและอาจารย์ภิญโญ ปัจจุบันดิฉันลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกและพ่อกับแม่ ช่วงปลายปี 2556 เกิดปัญหาไม่เข้าใจกันระหว่างดิฉันและพี่ชาย เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สมบัติ อยากยุติปัญหาโดยการยกในส่วนของดิฉันให้แก่เขาทั้งหมด แต่แม่ไม่เห็นด้วยเนื่องจากภรรยาของพี่ชายไม่เคยนำพาในสิ่งที่ดี และพี่ก็เชื่อภรรยาเขามาก เกรงจะรักษาไว้ไม่ได้ ดิฉันควรจะทำอย่างไร ไม่อยากทะเลาะกันให้พ่อแม่ต้องทุกข์ใจ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ…
          อยากให้ประเมินว่าถ้ายกสมบัติส่วนของคุณให้พี่ไปแล้วคุณเองจะเดือดร้อนภายหลังหรือไม่ และพ่อแม่ที่คุณดูแลอยู่จะเดือดร้อนเรื่องเงินระยะยาวหรือไม่ แต่ปกติแล้วพี่ควรจะเสียเสียสละให้น้อง ยิ่งมาเอาส่วนของน้องด้วยแล้วยิ่งแย่ใหญ่ อีกทั้งถ้าเลือกที่จะไม่ให้ก็ไม่เสียหายเลยที่คุณจะปกป้องสิทธิของตัวเอง วิธีการที่น่าจะลองใช้คือดื้อตาใสใส่ ไม่ทะเลาะ แต่ไม่ให้จะดีไหม?
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีธนู ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรงเปิดเผย เมตตาเห็นอกเห็นใจคนอื่น ชอบความสุจริต ยุติธรรม มารยาทดี เจ้าชะตานี้มีชีวิตที่มั่นคง เพราะพื้นฐานเดิมของครอบครัวดี อีกทั้งยังสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้เองอีกด้วย เจ้าชะตาจะผูกพันและคิดถึงพ่อแม่ครอบครัวเดิม เหมือนที่ยอมลาออกจากงานมาดูแลพ่อแม่อย่างที่เป็นอยู่ ประเด็นคือแม้ว่าชีวิตจะไม่ลำบากแต่เจ้าชะตาต้องระวังเรื่องญาติพี่น้องตลอดชีวิตว่าจะทำให้เดือดร้อนเรื่องเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องมรดกที่อาจจะทำให้เสียพี่เสียน้อง คำแนะนำคือต้องพยายามรักษามรดกหรือทรัพย์สินต่างๆ ที่มีให้ดี อย่าใช้อารมณ์จนปะทะแตกหักกับพี่น้อง โดยใช้สติ มองโลกในแง่ความเป็นจริง เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เข้ารับมือ ถ้าจำเป็นอาจจะหาที่ปรึกษา ทนายความ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ให้ช่วย

          เจ้าชะตานี้ตั้งแต่พฤศจิกายน 2557 มาแล้วที่ในส่วนดีแม้จะมีโชคเรื่องเงิน-ทรัพย์สินแบบไม่คาดฝัน หรือเกินกว่าที่คิดแต่ด้านร้ายคือก็เจอปัญหาตามมาแบบหนักหน่วงครั้งใหญ่ในชีวิตทั้งเรื่องเงิน พบสถานการณ์เจ็บไข้ได้ป่วย เครียด คนจ้องเอาเปรียบ โจรกรรม หรือไม่คนสร้างปัญหาเรื่องเงินให้ต้องแก้ไข ก็ขอให้อดทนเพราะหลังจากวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์จะมีการเปลี่ยนแปลงและเริ่มพลิกกลับจากร้ายๆ เริ่มกลายเป็นดีแบบไม่คาดฝัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในเรื่องเงินของเจ้าชะตาจะเป็นแบบพลิกชีวิต เมื่อพลิกแล้วผลจะออกมาดี เพียงแต่เจ้าชะตาอาจจะเครียดเอง หรือต้องแบกภาระหนักต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำเป็นต้น ส่วนเกณฑ์ที่น่าสนใจอื่นๆ คือระหว่างเดือนกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 เจ้าชะตาจะเข้มแข็งมากอาจได้บ้านหรือรถหรือที่ดิน หรือคนรัก (ถ้าหากยังไม่มี) หรือไม่ลูกๆ อาจนำความชื่นใจให้ ระหว่างเดือนสิงหาคม 2560-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 ระวังเรื่องหนี้ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1333
สวัสดีครับ
          ผมทำธุรกิจมา 2-3 อย่างขาดทุนตลอด ดวงนี้ทำการค้าได้หรือไม่ และทำการค้าประเภทไหนถึงจะดี
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ..
          คือคนตอบเองก็ไม่ได้ทำธุรกิจเคยแต่ทำงานประจำมาตลอด ที่พอจะแนะนำได้บ้างคือให้ดูตัวอย่าง หรือหาประวัติของคนที่ทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จมาอ่านแล้วเอามาปรับใช้ดู อีกทั้งทุกวันนี้มีหลักสูตรที่เปิดสอนเรื่องการทำธุรกิจให้เลือกเรียนก็แยะ แถมรัฐบาลก็สนับสนุนให้เริ่มสตาร์ทอัพในธุรกิจที่เข้าเงื่อนไข คุณก็ลองศึกษาและหาโอกาสดู
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้จะได้ดีกว่าญาติพี่น้องคือมักโดดเด่นในตระกูล เป็นนักสู้ ใจคอเข้มแข็ง รับทั้งผิดและชอบ มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยยุ่งกับใครและไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับตัวเอง อีกทั้งมักชอบค้นคว้าสิ่งลี้ลับเช่นวิทยาศาสตร์ หรือไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ มานะพยายามทำงานให้สำเร็จจนหลายคนมักเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานที่ทำ เจ้าชะตานี้มีดาวได้มาตรฐานมหาจักรสามดวง ทางชีวิตไม่ว่าช่วงขึ้นหรือลงจะโลดโผนมาก ตำราบอกจะให้คุณด้านทรัพย์สินเงินทองระดับเจ้าชะตาจะได้ดีก่อนตาย เพียงแต่เจ้าชะตานี้ต้องปิดจุดอ่อนของชีวิตให้ได้คือ ต้องไม่สร้างวิมานในอากาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการค้า ทำอะไรในสิ่งที่โลดโผนมากเกินไป ขยันแต่ชอบเปลี่ยนงาน ทำงานประจำซ้ำชากไม่ได้ ถนัดงานขึ้นๆ ล่องๆ หรืองานที่ไม่อยู่กับที่ เหมาะสำหรับการทำงานธุรกิจติดต่อกับต่างประเทศ แดนไกล ศาสนา ความเชื่อ การศึกษา หรืองานที่แปลกๆ ไม่เหมือนใคร วิทยาการ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ งานติดต่อสื่อสาร นายหน้า งานการเมือง หรือทำโครงการเกี่ยวกับราชการ เป็นต้น โดยเรื่องงานนั้นหลักจากผ่านการขาดทุนมาแล้วหลายครั้งขนาดนี้ต่อไปน่าจะได้สรุปปัญหาและเป็นช่วงของการจะเริ่มต้นใหม่ของชีวิตการงานแล้ว

          โดยภาพรวมเจ้าชะตานี้แบกภาระหนัก เครียด หรือจำต้องทำอะไรแบบฝืนใจมาตั้งแต่ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2557 แล้ว เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณเดือนธันวาคม 2560 สิ่งที่อยากให้ระวังต่อไปคือระหว่างเดือนธันวาคม 2560-สิงหาคม 2561 แม้เสียอะไรไปแล้วรวมทั้งเงินมีโอกาสได้กลับคืนมาแต่พึงระวังด้านร้ายที่อาจจะเริ่มค่อยๆ ก่อตัวเกี่ยวกับสุขภาพ หนี้สิน ถูกหลอกลวงเรื่องเงิน หักอก โจรกรรม ฯลฯ ขอให้อดทนต่อไปเพราะระหว่าง ประมาณเดือนสิงหาคม 2561-สิงหาคม 2562 หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในชีวิต-การเงิน-การเสี่ยง-เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ฯลฯ ผลจะออกมาดี เรื่องร้ายจะพลิกกลับ แล้วขอให้ใช้เป็นระยะของการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวเองในหลายๆ ด้านไปถึงประมาณเดือนสิงหาคม 2564 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ