ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (จบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ่านคนได้ ใช้คนเป็น  เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์


คนมีสติปัญญาและฉลาด
          ทำไมคุณสมบัตินี้จึงสำคัญ ทุกองค์กรล้วนต้องการที่ปรึกษาที่ชาญฉลาดหรือบางทีอาจอยากได้นักคิดที่ฉลาดซึ่งช่วยแก้ปัญหาให้ได้ นี่คือคนแบบที่คุณอยากได้มาทำงานด้วย เพื่อช่วยคุณแก้ไขปัญหา ไม่ใช่แค่คร่ำครวญถึงปัญหา สติปัญญาไม่ได้หมายถึงคนที่ทำคะแนนสอบได้ดี แบบนั้นไม่ได้เรียกว่าคนมีสติปัญญา แต่เป็นโชคหรือความสามารถทางวิชาการ คนที่สติปัญญาสูงหรือฉลาดคือคนที่คิดเป็น วิเคราะห์เป็น และแก้ปัญหาเป็น ทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากความรู้ของตนได้ดี

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (จบ)
(ภาพหูอยู่สูงกว่าคิ้ว)

 

          แล้วคุณมองหาอะไรจากคนที่จะช่วยคิดยุทธศาสตร์ต่างๆ หรือคนที่เสนอวิธีแก้ปัญหาให้คุณได้? คุณอยากได้คนที่หูอยู่สูง หมายความว่าที่ปลายบนของหูอยู่ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าคิ้ว เครื่องบ่งชี้สำคัญอย่างหนึ่งของสติปัญญาคือหูที่อยู่สูง หูที่อยู่ในระดับเดียวกับคิ้วหรือสูงกว่า คิ้วบ่งชี้ถึงสติปัญญา เห็นได้ชัดว่าหูยิ่งอยู่สูงเท่าใด ก็ยิ่งมีสติปัญญามากขึ้นเท่านั้น

          ลักษณะที่สองซึ่งต้องเสริมหูที่อยู่สูงคือหน้าผาก หน้าผากสูงบ่งชี้ความสามารถวิเคราะห์และใช้ความคิดได้ดีกว่า ซึ่งตรงข้ามกับหน้าผากต่ำ แต่มีสิ่งที่ต้องระวังอยู่อย่างหนึ่งคือ คนที่หน้าผากสูงแต่มีตะโหงกยื่นไม่ถือว่ามีสติปัญญา คุณจำได้ไหมว่าเรากำลังมองหาหน้าผากกว้าง มีเนื้อ เรียบ และสูง หน้าผากที่สูงแต่เป็นโหนกถือว่าเป็นหน้าผากไม่ดี บ่งชี้ถึงความคิดที่บิดเบือน
คนใจร้าย

          เมื่อผมพูดว่าคนใจร้าย ผมไม่ได้กำลังพูดถึงคนที่ไม่น่ารักเท่านั้น แต่ผมหมายถึงคนที่ว่าร้ายและนินทาคุณลับหลัง และปล่อยข่าวลือเรื่องคนอื่น พวกเขาไม่ใช่คนที่คุณอยากคบหาหรือไม่อยากให้เข้าใกล้คุณด้วยซ้ำ คุณแน่ใจได้อย่างไรว่าจะหลีกเลี่ยงคนเหล่านี้ได้ ประการแรก อยู่ห่างๆ จากคนที่ผิวหน้าดูตึง จมูกแบน และมองเห็นรูจมูกได้อย่างชัดเจน คนที่ใบหน้าดูตึงแนวโน้มเป็นคนขี้อิจฉา และไม่ลังเลใจที่จะพูดจาว่าร้ายคุณเมื่อคุณหันหลังให้ ถ้าคนที่คุณรู้จักมีตาและปากอยู่ใกล้จมูกมาก คุณจะไม่อยากรู้จักคนคนนี้มากนัก พวกเขาไม่ลังเลใจที่จะบอกคุณว่าพวกเขาคิดจริงๆ อย่างไรกับคุณ ถ้าพวกเขาเกิดไม่ชอบอะไรบางอย่างขึ้นมา

          คนที่ใบหน้าบวมและตาสามเหลี่ยมเป็นคนประเภทขี้อิจฉา ปกติแล้วคนที่ขี้อิจฉามีแนวโน้มที่จะผูกใจเจ็บเมื่อพวกเขาไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ดังนั้น การรู้ว่าใครมีแนวโน้มเป็นคนขี้อิจฉาจึงเป็นสิ่งที่ดี

 

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (จบ)
(ภาพหน้าบวมและตาเหลี่ยม)

 

          ในระหว่างนี้ ขอให้ทุกท่านอ่านใบหน้าอย่างมีความสุข

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 338 3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ