ดูดวงประจำวัน

นี่หรือชีวิต !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ชะตาชีวิตของคนเราจะสะดวกราบรื่นแค่ไหน ขึ้นอยู่กับบุญวาสนาที่เคยทำมาแต่อดีตชาติ ถ้าทำมาดีก็จะได้รับผลดี ถ้าทำไม่ดีแน่นอน ต้องรับผลกรรมนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          ภาพมือนี้เป็นเพื่อนของลูกสาวผมเอง เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยด้วยกัน ได้แฟนเป็นคนฝรั่งหัวแดง แถมยังเป็นคนรวยมีเงินอีกด้วย เรียกว่าโชคดีไป ตอนฮันนีมูน ผัวเมียคู่นี้ไปเที่ยวเมืองดังๆ ไปไกลเกือบครึ่งโลก เรียกว่าเมืองดังๆ ไปหมด มีความสุขมากๆ

 

นี่หรือชีวิต !?

 

          แต่ทุกอย่างเป็นอนิจจังไม่เที่ยงๆ พระพุทธเจ้าสอนว่า สรรพสิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วดับไป สาวไทยคนนี้อยู่กับฝรั่งอย่างมีความสุขแฮปปี้ๆๆ ได้แค่ 7 ปี พอปีที่ 8 ฝรั่งที่ใจดีคนนี้ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจอายุแค่ 53 ปี พวกคนอเมริกาตายด้วยโรคหัวใจมากที่สุด มากกว่าโรคอื่นๆ คืออยู่ดีกินเก่งมากเกินไป พอผัวตายสาวไทยก็โศกเศร้าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะทำใจไม่ได้ เพราะรักกันจริงๆจึงต้องตรอมใจไปเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีธรรมะอยู่ในหัวใจ ไม่เข้าใจว่าทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วดับไป

          เมื่อเศร้ามากก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร่างกายจึงผอมลงๆๆ เพื่อนๆ บอกว่ายังกับพวกเอธิโอเปีย ที่อดอยากทั้งปีทั้งชาติ สุดท้ายก็ล้มป่วยเป็นโรคกระเพาะและมะเร็งลำไส้ !!? ต้องตัดลำไส้จนเหลือสั้นนิดเดียว จึงกินอะไรไม่ค่อยได้ เธอพูดว่าน่าเสียดายเหลือเกินที่ได้เห็นอาหารอร่อยๆ แต่กินไมได้ เวรกรรมๆ คราวนี้เลยเสร็จเลย จนพวกญาติพี่น้องที่อยู่เมืองไทยต้องบินขึ้นมาเยี่ยมและเห็นว่าถ้าอยู่ที่เมืองนอกคงได้ตายตามผัวแน่ จึงพากลับมาบ้านเกิดเมืองไทย เราไปดูมือเธอกันว่าเมื่อมาเมืองไทยแล้วจะหายป่วยหรือไม่ หรือจะตายตามผัวไป!!?

 

นี่หรือชีวิต !?

 

          พลังชีวิตที่อ่อนลง จะเห็นว่าเนินต่างๆ เริ่มยุบลงไป ตั้งแต่เนินพฤหัส เนินเสาร์ เนินอาทิตย์และเนินพุธ เมื่อเนินยุบ คุณสมบัติของเนินนั้นๆ ก็พลอยเสื่อมเพราะไม่มีพลังแล้ว ตามคุณสมบัติของเนินนั้นๆ ถ้าเป็นเนินพฤหัสก็จะบ่งถึงเรื่องของความสามารถที่เคยมีบัดนี้ได้ลดลงๆ จนกลายเป็นคนที่บ่อมิไก๊ ทำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว เช่นเคยคิดเลขได้รวดเร็วบวกลบคูณหารเก่ง บัดนี้ต้องใช้นิ้วขึ้นมานับแล้ว!!

          เนินเสาร์ที่ยุบไป เป็นการบ่งบอกว่าตอนนี้การทำกินต่างๆ ภาระหน้าที่ไม่มีแล้ว คืออยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร เช่นถ้าเป็นคนทำงานก็จะตกงาน เออคิดแล้วมันก็ดีนะ!? คือไม่ต้องทำอะไร แต่จริงๆ แล้วทำอะไรเกือบจะทำไม่ได้เลย เพราะสุขภาพเป็นเหตุครับ

          สิ้นหวัง หมดสิ้นแล้วชีวิตนี้!! เนินอาทิตย์เนินแห่งความสำเร็จสมหวัง เมื่อเป็นเนินที่ยุบลงจนเป็นร่องอย่างกับคูคลอง แสดงถึงเป็นคนที่หมดหวังสิ้นหวังสิ้นรัก ใครเห็นก็มีแต่คนเบือนหน้าหนี เพราะสังขารหน้าตาเปลี่ยนไปแบบคนแก่ที่หนังเหี่ยวย่น!? เวรกรรมๆๆ

 

นี่หรือชีวิต !?

 

          แล้วแบบนี้จะมีทางทำให้ดีขึ้นหรือไม่ มีครับมี

          หนึ่งต้องแก้เรื่องเครียดเรื่องทุกข์ใจกลุ้มใจก่อนเป็นอันดับแรก เพราะถ้าจิตใจทุกข์แล้วทุกอย่างพลอยพังไปหมดต้องปรับจิตให้แจ่มใส ให้ฟังธรรม เปิดวิทยุเน็ตของหลวงตามหาบัว เปิดฟังทุกวัน ฟังแล้วก็ปฏิบัติธรรมไปด้วย แล้วจิตจะสงบ ท่านจะรู้เลยว่า สุขใดเทียบเท่า ความสงบไม่มีๆๆ  สองให้ไปปล่อยสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลา ปลาเล็กปลายใหญ่ ปลาไหล นก ไก่ รวมถึงการปล่อยโคกระบือ แล้วให้ไปถวายสังฆทาน ซื้อจากวัดก็ได้ อย่างที่คนชอบเรียกว่า สังฆทานเวียน แต่อย่าลืมนะ ทำแล้วให้อุทิศบุญทุกวัน อธิษฐานเลยว่า บุญที่ข้าพเจ้าทำมาทั้งหลายทั้งปวง ขอบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าหายจากการเจ็บป่วยโดยเร็วไวด้วยเทอญ คนป่วยที่ปล่อยสัตว์ อาการป่วยจะเบาขึ้นทันที เป็นเรื่องแปลกแต่จริง สามให้โอนเงินไปที่วัดพระบาทน้ำพุ เพราะที่วัดนี้เป็นสถานที่รักษาทั้งพระภิกษุแล้วคนยากจน เรียกว่ารักษาฟรีๆ อนิสงส์ที่ให้เงินทำบุญนี้ จะทำให้การเจ็บป่วยหายไวขึ้นๆ ให้ทำบุญไปที่ ชื่อบัญชี ใจฟ้า ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี เลขที่ 579 2 77930 5

 

นี่หรือชีวิต !?

          ข่าวดีครับ ผมจะเปิดคอร์สเรียนลายมือ เที่ยวนี้จะสอน “เคล็ดลับการพยากรณ์” คือการทำนาย เรื่องที่เขากำลังประสบปัญหาอยู่ วันนี้ขณะนี้ว่าเขาเดือดร้อนเรื่องอะไร เรียกว่า สุดยอดของวิชาพยากรณ์ทั้งปวง ครับ รีบโทรจองที่ 08-9783 -2424 ท่านที่ต้องการจะให้พยากรณ์ลายมือแบบเจาะลึกเป็นคู่พิเศษช่วงนี้ ส่งภาพมือได้ที่เว็บไซต์ หรือไลน์ ไอดี : www.benjateller.com หรือจะซื้อตำราลายมือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9783-2424

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ