ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ่านคนได้ ใช้คนเป็น  เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์



          ต่อจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหตุผลที่ดีที่สุดประการหนึ่งของการเรียนรู้การอ่านใบหน้าคือ แค่เหลือบมองเพียงครั้งเดียว ก็สามารถระบุได้ว่าให้ความเชื่อถือไว้ใจใครได้ หรือว่าคนคนนั้นมีเจตนาร้าย อย่างไรก็ตาม คุณจำได้ไหมว่าต้องอาศัยลักษณะที่ปรากฏบนใบหน้าสองอย่างหรือมากกว่านั้น ในการระบุเจตนาของใครว่าดีหรือร้าย ที่สำคัญกว่านั้นคือ จำเป็นต้องพิจารณาถึงท่าทางหรือการเคลื่อนไหวที่แฝงเร้นของเขาหรือเธอในเวลาที่กำลังพูดอีกด้วย เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่า สิ่งที่คุณได้ยินนั้นเป็นคำพูดจริงใจหรือไม่ซื่อกันแน่

 

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (ต่อ)
จมูกคด (ภาพจมูกคด)

 

          คนจมูกคดไม่ประสงค์ดี หรือไม่มีความตั้งใจบริสุทธิ์ โดยเฉพาะเมื่อมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง คนจมูกคดเป็นคนคด แต่ต้องไม่ปะปนกับจมูก “เอียง” เมื่อผมพูดว่าจมูกคด นั่นหมายถึงจมูกที่ปูดขึ้นกระดูก และดั้งจมูกไม่ตรง จมูกดูบิดเบี้ยวและเคลื่อนที่ ถ้าปลายจมูกแหลมด้วย จะเชื่อถือไว้วางใจไม่ได้ เขาหรือเธอเจ้าเล่ห์ประดุจหมาจิ้งจอก!

 

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (ต่อ)
ริมฝีปากบางมักโกหก (ภาพริมฝีปากบาง)

 

          จงระมัดระวังคนที่ริมฝีปากบาง แน่นอน ผมเองก็ระวัง คนที่ริมฝีปากบางมักช่างพูด และไม่ใช่แค่พูดเท่านั้น แต่ยังปากหวานอีกด้วย คนที่เราจำเป็นต้องคอยระวังคือ คนริมฝีปากบางที่มีตาสามเหลี่ยม โดยเฉพาะถ้าคุณกำลังวางแผนซื้ออะไรบางอย่างจากพวกเขา คนเหล่านี้มักไม่บอกความจริงในยามที่พวกเขาพูดกับคุณ และไม่ลังเลใจที่จะโกหกเพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการ

 

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ (ต่อ)
คนที่จงรักภักดีและกตัญญู (ภาพหูแนบศีรษะ)

 

 

          คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นเพื่อนหรือลูกจ้างที่จงรักภักดี? คุณจะระบุได้อย่างไรว่าใครเป็นคนกตัญญู? ประการแรก มองหาคิ้วยาว (ยาวหมายถึงยาวเท่าตา) ซึ่งไม่ตกเกินไป คิ้วแทนวังพี่น้อง คิ้วสมบูรณ์ หมายความว่า มันยาวและไม่ขาด บ่งชี้ถึงคนที่ให้คุณค่าความเป็นพี่น้องและเพื่อนพ้อง พวกเขาเห็นแก่ประโยชน์ของคนอื่นเป็นที่ตั้ง และให้ความสำคัญแก่มิตรภาพเป็นอย่างมาก คนเหล่านี้จะไม่ทรยศต่อความไว้วางใจที่เพื่อนๆ มอบให้พวกเขา และหากคนคนนั้นมีจมูกตรงและคางมีเนื้อ ยังบ่งชี้ถึงความซื่อสัตย์ สุดท้ายให้ตรวจสอบเพื่อความแน่ใจว่าหูแนบศีรษะ (ไม่กางออก) และขอบหูมีรูปร่างชัดเจน 

          โปรดติดตามต่อในสัปดาห์หน้า

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ