ดูดวงประจำวัน

ไม่น่าเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าเชื่อ : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง


          ข่าวดีครับ มาแล้วงานล้างป่าช้า เมื่อปี 2559 ผมและลูกศิษย์ได้ไปล้างกันที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จ.ศรีสะเกษ ปี 2560 นี้ มีล้าง 3 แห่งเอง เลยขอเลือกเอาที่มูลนิธิสว่างกุศลธรรมสถาน (เม่งเต็กเซียงตั้ว) อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี งานเปิดหลุมศพเริ่มวันที่ 17 มีนาคม-19 พฤษภาคม ขอเชิญร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติครั้งที่ 6 กราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านตลอดจนลูกศิษย์ บริจาคทรัพย์ตามศรัทธามากน้อยได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง บัญชีออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์ล้างป่าช้านี้ เป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ได้ช่วยศพไร้ญาติให้ได้ไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดี ท่านที่ได้บริจาคจะได้รับอานิสงส์เจริญด้วยทรัพย์มั่งคั่ง ไม่มีเจ็บหนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปได้ด้วยดี ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้

          มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 32 ปี บันทึก วันที่ 14 เมษายน 2559

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ Page of Pentacles
          รูปเด็กถือเหรียญเป็นไพ่ลูกหลานบริวาร เป็นไพ่ที่ถ้าคุณมีลูกไม่ว่าหญิงหรือชาย จะเป็นเด็กดีมาก คือ ฉลาด เรียนดี รู้หน้าที่ มีความรับผิดชอบของตนเอง (Practical) เด็กนักเรียนทุน ขยันเรียน ลูกรักคนโปรดของพ่อแม่ อภิชาตบุตร เด็กที่ขยันหมั่นเพียร แต่ก็อาจจะถือตัวในความเก่งของตนเอง อีกนัยหนึ่งคือ ข่าวดี ผลการสอบที่น่าตื่นเต้น สมหวัง ถ้าเป็นบุตรเกิดมาก็ให้โชคลาภกับพ่อแม่ จะพึ่งพาได้ มีหัวการค้า ทำอะไรก็คิดเป็นเงินเป็นทองไปหมด ถ้าเป็นลูกจ้างก็ขยันเอาการเอางาน แต่มักจะไม่ชอบทำงานมาก จ้างแค่ไหนก็ทำแค่นั้น ไม่มีความผูกพันถาวร อยู่เพื่อเงิน ฉลาดแต่มักจะคิดถึงผลประโยชน์มากกว่าอย่างอื่น

 

ไม่น่าเชื่อ

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 8 ไม้เท้า
          การพัฒนาขยับขยายก้าวหน้า แตกแขนง ขยายสาขา หรือการเติบโตทางธุรกิจมากกว่าหนึ่งอย่าง ธุรกิจ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต การเดินทางประสบการณ์ใหม่ อาชีพใหม่ การสื่อสาร งานที่ได้มาอย่างไม่คาดคิด แต่ก็สำเร็จได้ด้วยดี ทดลองสายอาชีพใหม่ ที่ไม่เคยคุ้นเคย แต่ก็ทำออกมาสำเร็จในที่สุด ไพ่เบอร์ 8 รูปไม้เท้าทะลุออกมาจากฟากฟ้าถึง 8 อัน หมายถึงความเจริญก้าวหน้า นอกจากนี้ ยังหมายถึงคนที่จะทำธุรกิจมากกว่าอย่างหนึ่ง คนที่ทำงานมากกว่าหนึ่งอย่าง ทำงานสองจ๊อบควบคู่กันไป หรือในฐานะคนทำงานกินเงินเดือนได้ตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นมาอีกตำแหน่งหนึ่ง มีหน้าที่รับผิดชอบมากขึ้น ในบางกรณีหมายถึง เปลี่ยนสายงานอาชีพจากที่เคยทำงานด้านหนึ่งกลับไปทำงานอย่างอื่นจะดีขึ้นกว่าเดิม

 

ไม่น่าเชื่อ

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 3 ไม้เท้า
          A New Project โครงการใหม่ แผนงานใหม่ ได้งานใหม่ ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พัฒนาให้ดีขึ้นจนได้รับความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับ ความสำเร็จได้ที่มาอย่างหวุดหวิด ไพ่เบอร์ 3 ไม้เท้านี้ ยังหมายถึง งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานที่ใช้คำพูด และการเจรจาเป็นหลัก งานที่เป็นคนกลางติดต่อประสานงาน ออแกไนเซอร์ จัดประชุม สัมมนา งานแถลงข่าว การจัด Activity งานเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เพื่อที่จะกระตุ้นยอดการขาย งานลักษณะนี้จะประสบผลในงานที่ทำ เป็นไพ่ที่ทำให้ประสบความสำเร็จทางด้านการงานเป็นอย่างดี (อีกนัยหนึ่งหมายถึง การร่วมหุ้นกันทำ 2-3 คน) แต่ก็จะยังต้องมีการก้าวหน้าต่อไปข้างหน้าอีกเยอะ

 

ไม่น่าเชื่อ

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ถือว่าดวงชะตาสุภาพบุรุษหนุ่มนี้ ยังคงต้องทำงานอีกนานแสนนาน เนื่องจากช่วงหนุ่มๆ สาวๆ แล้ว ร้อยละ 90 จะเป็นไพ่ไม้เท้าทั้งสิ้น (ไม้เท้า คือ ดวงชะตาต้องทำแต่งาน งาน งาน) เท่านั้น ไม่มีอะไรเลยเป็นช่วงๆ ของชีวิตที่ทุกๆ คนจะต้องทำงาน เนื่องจากตามดวงแล้ว ไม่มีไพ่รูปดาบขึ้น ก็หมายความว่า ดวงต้องทำงาน และไม่มีอุปสรรคเรื่องงานเข้ามาติดขัดเลย มีข้อสังเกตอยู่ ไพ่ใบหนึ่ง คือ ไพ่เด็กถือเหรียญ (Page of Pentacles) นี้ เป็นไพ่เด็กที่ดีมากๆ แสดงว่า เจ้าชะตานี้ เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว และมักจะให้เงินพ่อแม่เสมอ ต่างกับไพ่เด็กใบอื่นๆ เด็กถือเหรียญเป็นไพ่ดีมากด้านกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ สังเกตได้จากไพ่เหรียญจะเป็นไพ่ดีมากทั้งการงาน การเงิน (ไม่เด่นด้านความรัก) และหมายถึงต้องขึ้นเป็นใบแรกเท่านั้น! ส่วนเด็กถือถ้วย ก็สุขสบาย เด็กถือไม้เท้าต้องเรียนต่อ ทำงานเก่ง ส่วนเด็กถือดาบ ค่อนข้างเกเร ดื้อรั้น เด็กหนุ่มคนนี้ เป็นเด็กดีแน่นอน เลยถามว่า พ่อหนุ่มทำงานอะไร? ผมทำงานในท่าเรือ รับเหมาซ่อมแซมตู้คอนเทนเนอร์ มีบริษัทเล็กๆ อยู่ในท่าเรือ มีลูกน้อง 6 คน มีบริษัทตู้คอนเทนเนอร์ใหญ่อยู่บริษัทหนึ่งให้บริษัทผมประมูลงานซ่อมแซมถึง 60 กว่าตู้ มูลค่าก็สัก 2 ล้านบาท ผมจะได้หรือไม่ครับอาจารย์ ผมตอบไปเลย คุณได้งานแน่นอน! ดูตามหน้าไพ่แล้ว ไพ่เหรียญขึ้นใบแรกแล้ว มักจะทำอะไรสำเร็จเสมอๆ ยิ่งไพ่เหรียญขึ้นคู่กับไพ่ไม้เท้าที่ดีคือ 8 ไม้เท้าแล้วยิ่งกว่าสำเร็จเสียอีก ได้งานแน่นอน จากนั้นก็ลากลับไปมาวันที่ 16 ตุลาคม 2559 โทรมาบอกว่า ประมูลงานได้แล้ว ดีใจมากๆ เลยครับ แถมได้งานจากบริษัทยักษ์ใหญ่นี้ต่อสัญญาไปอีกหลายปี! ผมต้องไปหาลูกน้องมาเพิ่มงานอีก ต้องขอบคุณอาจารย์มากๆ ครับ ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะประมูลได้ ในท่าเรือมีบริษัทใหญ่ๆ รับงานถึง 10 กว่าบริษัทไม่ได้งานประมูลนี้ เป็นอะไรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย ส่วนไพ่ไม้เท้าที่ยังคงติดขัด คือ ไพ่ 5 ไม้เท้า อันนี้เป็นไพ่ที่ขัดแย้ง ติดขัด หนักเหนื่อยแถมถ้ามีหุ้นส่วนต้องทะเลาะกัน บางคนต้องถอนหุ้นส่วน ยิ่งหนักกว่านั้น ถ้าได้ไพ่ 9 ไม้เท้าด้วยแล้วยิ่งไม่ได้งาน (บริษัทอื่นเอาไปกิน) ถือว่าเป็นไพ่ไม้เท้าที่ย่ำแย่เลยทีเดียว บางดวงได้ไพ่ 9 ไม้เท้าแล้ว เบื่องานมาก อึดอัดกับงานมาก แทบอยากจะลาออกวันละ 10 หน เรื่องงานนี้สำคัญที่สุด ดวงการงานที่จะประสบความสำเร็จเรื่องงานต้องได้ไพ่หนึ่งไม้เท้า ไพ่ 8 ไม้เท้า สองใบนี้เท่านั้น ส่วนใบอื่นๆ นั้น ก็ทำงานไปได้เรื่อยๆ ถือว่างานไม่หวือหวามากนัก

          ** ข่าวดีครับ อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง จะเปิดคอร์สสอนไพ่ยิปซี
          ในแบบฉบับ “ไพ่ยิปซีกุญแจชีวิต” **
          โดยจะสอนแบบเรียนกันวันเดียวจบ จะสอนการเปิดไพ่ การเรียนหน้าไพ่ อธิบายความหมายของไพ่ สำหรับท่านไม่มีความรู้ในไพ่มาก่อนจะสอนจนเป็นมืออาชีพ โดยจะมีไพ่ ผ้าปูไพ่ อาหารกลางวัน เบรก 2 เบรก จะสอนให้วันเดียวจบ ถ้าท่านสนใจในศาสตร์นี้โปรดสำรองที่นั่ง ได้ที่ 08-6677-3882 จะเปิดสอนในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2560 สถานที่ โรงแรมพาลาสโซ่ ถนนรัชดา-ห้วยขวาง เวลา 09.00-17.00 น. รับลูกศิษย์จำนวนจำกัดครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ