ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

คมชัดลึก1328
เรียนอาจารย์ฟองสนาน
          ปลายปี 2557 ถูกให้ออกจากงาน เพราะบริษัทลดค่าใช้จ่ายได้รับเงินชดเชยตามกฎหมาย หางานทำใหม่ได้กลางปี 2558 แต่ก็มีปัญหา ผมถูกประเมินว่าไม่มีผลงาน ถ้าถูกให้ออกจากงาน ไม่แน่ใจว่าจะสามารถหางานใหม่ได้อีกหรือไม่ เพราะอายุมากขึ้น แต่ก็เริ่มเตรียมงานธุรกิจส่วนตัวไว้ทำหลังเกษียณอายุแล้ว เช่นรับทำบัญชี งานที่ปรึกษา เป็นต้น ไม่รู้ว่าจะไปรอดหรือไม่ หรือควรเป็นลูกจ้างจนเกษียณอายุครับ
Mr. Banana53

ถึงคุณ…
          ดีมากเลยที่คุณเตรียมการไว้ก่อนเกษียณ ก็ทำไปทั้งสองอย่างพร้อมกันเลย คือหางานใหม่ไปด้วย ทำธุรกิจส่วนตัวไปด้วย ดีไม่ดีอาจประสบความสำเร็จทั้งสองทางก็ได้ใครจะรู้ หรือไม่ถ้ามีปัญหาในการเป็นลูกจ้างอย่างน้อยก็มีกิจการของตัวเองรองรับค่ะ สู้ๆ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้งดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักสุภาพเรียบร้อย รักสันโดษ เรียนรู้อะไรได้เร็ว ขยันหมั่นเพียร รู้จักประมาณตัว แต่มักหวงตัว และชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เจ้าชะตานี้จุดเด่นคือเกิดมาดีเป็นสิริมงคลด้วยตัวเอง แต่จุดอ่อนที่เกิดมาคู่กันคือทั้งชีวิตและการงานเหมือนอยู่บนวิมานทรายไม่ค่อยแน่นอน ดีแล้วร้าย-ร้ายแล้วดี แต่เมื่อมีปัญหาแล้วก็จะแก้ไขได้ ขอให้ถือว่าเป็นเรื่องของวาสนาอย่าเสียกำลังใจให้รอจังหวะชีวิตดีๆ เอื้ออำนวยส่งเสริมหาทางก้าวหน้า สลับกับการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย เพราะพอถึงจุดหนึ่งก็จะสุขสบายหรือมีเงินทองตามระดับวาสนาได้ชนิดอาจจะไม่คาดคิดมาก่อนด้วยซ้ำ

          ดวงชะตาจรนั้นความไม่แน่นอนของชีวิตและการงานจะยังอยู่ไปถึงประมาณอายุ 58 ปี 4 เดือน หลังจากนั้นกรอบใหญ่ของชีวิตจะนิ่งขึ้น ส่วนระยะอันใกล้นี้ ระหว่าง 29 เมษายน 2559-29 เมษายน 2560 คนพาลจะหาเรื่อง แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่สิงหาคม 2559-กันยายน 2560 ดวงชะตาจะค่อยๆ ฟื้น อะไรดีๆ จะเข้ามาในชีวิตรวมทั้งเรื่องตัวเอง-งาน-การเงิน ส่วนระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะที่เหมาะสำหรับเริ่มทำอะไรใหม่ๆ และหารายได้พิเศษ คาบเกี่ยวกันนั้นระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 โชคชัยด้านการเงินและตำแหน่งจะเข้ามา หากเคยมีศัตรูก็จะมาขอเป็นมิตรครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก 1329
สวัสดีค่ะ
          ดิฉันมีปัญหาเรื่องกิจการที่ทำเป็นคลับสุขภาพ ตอนนี้ผ่านไปปีกว่าๆสมาชิกเหลือไม่ถึงห้าคนแย่มากเลยควรทำยังไงดีคะ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ….
          คงต้องหาต้นตอของปัญหาให้เจอว่าเกิดอะไรขึ้นกับกิจการ เช่นคู่แข่งอาจจะมาก หรือบริการไม่ดีพอ ขาดการประชาสัมพันธ์จูงใจลูกค้า ฯลฯ แล้วหาทางแก้ไข หากไม่ไหวจริงๆ ต้องกล้าเปลี่ยนแปลง มองหาอะไรใหม่ๆ ทำ เช่น คุณทักษิณ ชินวัตร เคยเปิดร้านขายผ้าไหมกับคุณหญิงพจมาน อดีตภริยา พอไปไม่ไหว ท่านปิดกิจการไปเลย แล้วหลังจากนั้นก็ลองทำตั้งหลายกิจการกว่าจะประสบความสำเร็จ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีสิงห์ ธาตุไฟ โดยภาพรวมคนราศีนี้มักเป็นผู้นำ เป็นลูกน้องใครไม่ได้ ชอบโอ่อ่า หรูหรา ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ติดจะชอบเสี่ยง วางเค้าโครงอะไรใหญ่โต มีความคิดริเริ่มดี โดยเจ้าชะตานี้ หัวดีมาก ฉลาดเฉียว ในการเอาตัวรอด แต่ชีวิตจะขึ้นแรงลงแรงมาก หรือขึ้นเร็วลงเร็วเพราะวิธีคิดและความเชื่อที่ไม่ค่อยยืดหยุ่น มักมองแต่ทางได้โดยไม่คิดทางเสีย ติดจะใจใหญ่ จนชีวิตอาจเดาะได้เป็นช่วงๆ ผลคืออาจเกิดปัญหาและหนี้สินตามมา วิธีการรับมือคือต้องบริหารชีวิตให้ดี มีสติ รอบคอบ แต่ไม่ต้องห่วงในท่ามกลางจุดอ่อนที่เกิดขึ้นทั้งหลายในที่สุดเจ้าชะตาก็จะได้เรียนรู้ จนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวสร้างฐานะให้มั่นคง การงานก้าวหน้าได้อย่างดี โดยแนะนำให้คบคนมีสังคม และหาผู้ร่วมทุนมาเสริมกิจการ

          เจ้าชะตานี้ติดจะใช้อารมณ์ในเรื่องการเงินและการลงทุนมองแต่ทางได้มาตั้งแต่ประมาณกลางปี 2557 แล้วครั้นระหว่างกลางมกราคม 2559-สิงหาคม 2560 เงามืด-มัวจะเข้ามาในชีวิต แต่หลังจากนั้นทัศนวิสัยและชีวิตจะกระจ่างขึ้น ส่วนเรื่องงานที่เครียดมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 อาจจะค่อยๆ ฟื้นขั้นที่หนึ่งระหว่างสิงหาคม 2559-กันยายน 2560 หลังจากนั้นตั้งแต่ ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป อาจได้หุ้นส่วนหรือคนร่วมทุนใหม่ที่จากแดนไกลแต่ต้องคุมความเครียดและวิตกจริตให้ดี โดยคาดว่าการงานจะฟื้นแบบแปลกๆ ไม่คาดคิดดีกว่าที่หวังไว้ระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ