ดูดวงประจำวัน

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ่านคนได้ ใช้คนเป็น / เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          เหตุผลที่ดีที่สุดประการหนึ่งของการเรียนรู้การอ่านใบหน้าคือ แค่เหลือบมองเพียงครั้งเดียว ก็สามารถระบุได้ว่าให้ความเชื่อถือไว้ใจใครได้ หรือว่าคนคนนั้นมีเจตนาร้าย อย่างไรก็ตาม คุณจำได้ไหมว่าต้องอาศัยลักษณะที่ปรากฏบนใบหน้าสองอย่างหรือมากกว่านั้น ในการระบุเจตนาของใครว่าดีหรือร้าย ที่สำคัญกว่านั้นคือ จำเป็นต้องพิจารณาถึงท่าทางหรือการเคลื่อนไหวที่แฝงเร้นของเขาหรือเธอในเวลาที่กำลังพูดอีกด้วย เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณได้ยินนั้นเป็นคำพูดจริงใจหรือไม่ซื่อกันแน่

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ
          ตาสามเหลี่ยม (ภาพตาสามเหลี่ยม)
   


          ดวงตาของคนเราสามารถบอกได้ถึงธรรมชาติของคนคนนั้น วิธีหนึ่งที่ง่ายที่สุดในการตัดสินความจริงใจของผู้คนคือ มองดูรูปทรงของดวงตาของเขาหรือเธอ บางครั้งเราเรียกดวงตารูปสามเหลี่ยมว่า “ตาหมวกครอบ” หรือตาที่ดูเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมนั่นเอง คนที่ตาสามเหลี่ยมดังรูป มักแสวงหาวิธีเอาชนะและควบคุมคนอื่นอยู่เรื่อย ธรรมชาติเนื้อแท้ของพวกเขาคือ มองหาวิธีมีอำนาจเหนือกว่าและได้รับข้อตกลงที่ดีกว่าเสมอ พวกเขาไม่อยากแพ้ในเกมหรือในธุรกิจ ให้สังเกตการชำเลืองสายตาในขณะที่เขาหรือเธอกำลังพูดอีกด้วย การสบตาจะทำให้คุณเข้าใจระดับความจริงใจของเขาหรือเธอ

 

ใบหน้าที่ควรหลีกเลี่ยง คนเจ้าเล่ห์และไม่สำนึกบุญคุณ
กระดูกขากรรไกรโผล่ (ภาพกระดูกขากรรไกรโผล่)


   
          กระดูกขากรรไกรโผล่ หมายความว่า ขากรรไกรของคนคนนั้นแข็งแรงมาก และเป็นลักษณะหนึ่งที่สำคัญของใบหน้า ลักษณะเช่นนี้บอกได้ว่าพวกเขาเป็นคนประเภทอกตัญญู ที่ผมใช้คำว่าอกตัญญู หมายถึงพฤติกรรมที่เย็นชา โดยเฉพาะในธุรกิจ เขาหรือเธอไม่ถือว่าต้องสำนึกถึงบุญคุณของคนที่ทำสิ่งดีๆ ให้ตนหรือต้องขอบคุณพวกเขา บางครั้งไม่ใช่พวกเขาเป็นคนใจร้ายหรือชั่วร้าย เพียงแค่ลืมสิ่งที่คุณทำให้มากกว่า มิฉะนั้นก็เพียงแต่ไม่ได้ใส่ใจจำว่าในอดีตคุณเคยให้ความช่วยเหลือ ถ้าคุณตัดสินใจอยากช่วยคนเหล่านี้ ก็จงทำไปโดยอย่าคาดหวังว่าจะได้รับสิ่งใดตอบแทน
  
          โปรดติดตามต่อในสัปดาห์หน้า
  
          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ