ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.11ก.พ.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว 

 

คมชัดลึก1326
เรียนคุณฟองสนาน และอาจารย์ภิญโญ
          ชีวิตดิฉันมีขึ้นมีลงหลายรอบ เคยสบาย แล้วมาลำบากจากธุรกิจทางบ้าน พี่ชายบริหารงานไม่ดี ดิฉันต้องรับภาระใช้หนี้ ดูแลพ่อแม่ ทุกเรื่อง พอกลับมาจะดีก็ถูกคนไว้ใจโกง ทุกวันนี้อยู่กับการใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อ บางครั้งท้อแต่ไม่เคยโทษใคร คิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เข้าวัดปฏิบัติธรรมเพื่อขออโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวร ดิฉันมีโอกาสหมดหนี้หรือไม่ แล้วธุรกิจที่จะทำควรเป็นประเภทใด
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          คุณเป็นคนเก่งมากๆ ในทุกเรื่อง แต่ขอติงวิธีคิดที่จะโยนให้สิ่งร้ายอันจากคนอื่นที่เกิดกับชีวิตเป็นเรื่องของกรรม หรือเจ้ากรรมนายเวรไปหมด แทนที่จะลุกขึ้นสู้หาทางเอาเงินคืน แต่ที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าคือเมื่อคิดแบบนี้จะไม่ระวังตัวปล่อยให้เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีกแล้วคิดว่าเป็นกรรม เชื่อเถอะค่ะว่าพวกจ้องจะโกงมีอยู่ทั่วไปและตลอดเวลาฉะนั้นกลับมาที่จุดเดิมว่าถึงอย่างไรคุณก็เป็นคนเก่งยังไงก็มีทางหาเงิน แต่ช่วยโปรดอย่ายอมเป็นเหยื่อใครอีกเพราะวิธีคิดก็แล้วกันค่ะ ช่วยยกการ์ดสูงๆ ไว้ด้วย
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุล ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรงคิดชอบ สุภาพอ่อนโยนใจดี เที่ยงตรง รักความยุติธรรม เป็นสุภาพชน เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็โยกย้ายมากในชีวิต จิตใจอยู่ภายใต้อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมจึงตัดสินใจไม่เด็ดขาด คือมักรอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนจึงค่อยตัดสินใจ เจ้าชะตานี้ขอให้ทำใจว่าชีวิตจะมีปัญหาอุปสรรค หรือหนี้สินขนาดใหญ่หรือจำนวนมากตลอดจนทำให้กลายเป็นคนอาภัพ ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตและเป็นตัวของตัวเอง ทั้งนี้เป็นเพราะความเป็นคนดีมีคุณธรรมและความรับผิดชอบเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ด้านการเงินนั้นแม้จะหาได้เรื่อยๆ ในระดับมั่นคง แต่แทบจะไม่ได้ใช้เองด้วยปัญหาของครอบครัวพ่อแม่ หรือไม่ก็ถูกหลอกได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากคนที่เป็นหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย อีกทั้งต้องระวังเรื่องการร่วมทุนตลอดชีวิตเพราะอาจจะสร้างปัญหา-หนี้สินได้เรื่อยๆ ก็ให้สู้ต่อไปจนกว่าจะเห็นทางหรือเห็นดวงตาธรรม หรือรู้ทันคนขึ้น แต่จุดดีคือดวงชะตานี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดูแลให้แคล้วคลาดได้หวุดหวิดทุกครั้ง หรือไม่อาจจะประสบความสำเร็จแบบไม่คาดฝัน แนะนำให้ทำอาชีพเกี่ยวกับไฟ ความร้อน เช่นค้าแก๊ส น้ำมัน หรือเลหลังค้าปลีก เพชรพลอย ไข่มุก เดินรถ ประมง เดินรถ นายหน้า ธุรกิจท่องเที่ยว ขายยาแผนปัจจุบัน การดูแลให้บริการคนด้านต่างๆ ฯลฯ

          เจ้าชะตานี้ถูกบีบให้อึดอัดใจที่ต้องใช้ลูกล่อลูกชนลูกเล่นในชีวิตเพื่อสู้มาตั้งแต่สิงหาคม 2559 แล้ว และจะเป็นไปถึงกันยายน 2560 หลังจากนั้นดวงชะตาจะฟื้นทัศนวิสัยของชีวิตกระจ่างขึ้น แต่ก็จะมีปรากฏการณ์แทรกเข้ามาคือระหว่างธันวาคม 2560-ตุลาคม 2561 เจ้าชะตาจะถูกบีบให้เดินในทางแคบๆ ที่ไม่อยากเดินก็ขอให้ฟันฝ่าต่อไป เพราะเมื่อพ้นไปแล้วชีวิตจะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง ส่วนหากจะเปลี่ยนแปลงด้านงานควรเป็นประมาณสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1327
สวัสดีครับ
          ทำไมเหมือนชีวิตผมดูจะไม่ราบรื่น สอบเข้าทำงานที่ไหนก็เหมือนจะติดขัด ผมควรทำอาชีพอะไรดี โอกาสลงทุนควรจะเป็นเมื่อไหร่
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          คุณเชื่อไหมว่าการสอบเข้าทำงานนั้นหากได้ที่หนึ่ง-สอง หรืออยู่ในลำดับต้นๆ เช่น อยู่ลำดับที่ไม่ต่ำกว่าสิบอันดับแรกแล้วจะมีโอกาสมากกว่าคนอื่น ฉะนั้นคำตอบก็มีอยู่แล้วว่าต้องขยันอ่านหนังสือและหาความรู้ใส่ตัวเข้าสอบแข่งขันเพื่อที่ชีวิตจะได้ราบรื่นขึ้น ส่วนจะทำงานอะไรนั้นช่วงเริ่มต้นอาจทำงานที่หาได้ไปก่อน แต่ต่อไปต้องพยายามหมุนไปหางานที่ชอบและถนัดเพราะทำแล้วจะมีความสุข แถมทำได้ดีอีกต่างหาก บางคนน่าเห็นใจมากที่ฝืนทำงานที่ไม่ชอบเพื่อเลี้ยงชีพหรือตามความคาดหวังของคนอื่นตลอดอายุการทำงาน ถ้าเลือกตั้งอย่ายอมเป็นอย่างนั้นเลย
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุล เป็นราศีของคนซื่อตรง คิดชอบ สุภาพอ่อนโยน ไม่ชอบความขัดแย้ง รักความยุติธรรม รักสวยรักงาม มักโกรธง่ายหายเร็ว เจ้าชะตานี้มักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ทั้งๆ มีดีอยู่ในตัว และหากจะเริ่มทำอะไรในชีวิตจากเล็กๆ หรือเป็นผู้น้อยแล้วสุดท้ายก็จะมั่นคงได้ เหมาะมากกับการเป็นครูอาจารย์ หรือสั่งสอนคนในด้านต่างๆ แต่ดูๆ แล้วเจ้าชะตาอาจจะไม่เหมาะกับงานประจำ หรือหากจะประจำก็ยังเหมาะสำหรับงานขึ้นล่อง หรืองานสนับสนุนอยู่เบื้องหลังมากกว่าออกหน้า หรือไม่ก็อาจเปลี่ยนงานบ่อยๆ แบบใช้อารมณ์นำไปจนเกิดปัญหา ส่วนการลงทุนนั้นติดตัวเจ้าชะตามาตลอดจะทำเมื่อไหร่ก็ได้ แต่โปรดระวังอุบัติเหตุไว้บ้าง และหลีกเลี่ยงการกระทำที่ทำลายคุณค่าของตัวเองหรือทำแล้วไม่คุ้มไว้ด้วยก็จะดี

          เจ้าชะตานี้อึดอัดใจเรื่องงานมาตั้งแต่สิงหาคม 2559 แล้ว สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณกันยายน 2560 หลังจากนั้นดวงชะตาจะฟื้น อาจได้เรียนต่อ หรือสอบทำงานจะทำได้ดีกว่าเดิม หรือไม่ก็มีคนช่วยเหลือ เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการสอบเข้ารับราชการไปถึงประมาณตุลาคม 2561 ส่วนระยะที่จะเกิดโชคชัยขนาดใหญ่ในชีวิตคือระหว่างกุมภาพันธ์ 2562-มีนาคม 2563 โปรดได้ลงมือเตรียมการทำอะไรไว้รองรับไว้ตั้งแต่บัดนี้ เพราะไม่เช่นนั้นช่วงเวลาดีๆ จะผ่านเลยไปครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ