ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.4ก.พ.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

คมชัดลึก1324
สวัสดีครับ
          ผมเป็นภูมิแพ้ เลยขี้โรค ชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ ป่วยบ่อยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสองสามปีมานี้แถมงานก็หนักเอาการชีวิตจะดีขึ้นหรือไม่ อีกทั้งผมเป็นโสดมานานจะได้แต่งงานไหมครับ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ…
          โรคนี้คนเป็นกันเยอะ แต่หมอทุกวันนี้เก่งมาก แถมยาก็ดีอีกต่างหากจึงไม่ใช่เรื่องน่าหนักใจในการรับมือ ถ้าจะเป็นประโยชน์บ้างจากที่เคยเห็นคนเป็นภูมิแพ้คืออย่ายอมให้ใจป่วยไปตามร่างกาย พูดง่ายๆ คืออย่าซึมให้โรคมันรุมเร้าเราแต่เพียงฝ่ายเดียว ควรทำใจให้เบิกบานไม่ยอมแพ้แล้วค่อยๆ เริ่มออกกำลังกายจนเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสู้กับมัน พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งแพ้กินอาหารที่เป็นประโยชน์ให้ครบหมู่ และที่เคยอ่านพบมาแชมป์กีฬาหลายคนก็เป็นหอบหืดอันเนื่องจากภูมิแพ้ แต่พวกเขาก็ควบคุมอาการได้จนประสบความสำเร็จในอาชีพ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ลัคนาสถิตราศีพิจิก ธาตุน้ำ คนราศีนี้มักได้ดีกว่าญาติพี่น้องในตระกูล ชำนาญในงานที่ทำเพราะมีความพยายามสูงเยี่ยม เป็นนักสู้เงียบ มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบยุ่งกับใครก็ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับตัวเอง เจ้าชะตานี้มีความเจ็บป่วยเรื้อรังยาวนานติดตัวมาแต่เกิดแต่ก็จะพบการรักษาที่ดีทันสมัย พูดง่ายๆ ว่าถึงอย่างไรก็มีโรคประจำตัว หรืออีกอย่างอาจหมายถึงการใช้ชีวิตทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย วิธีการรับมือคือพาตัวเองออกมาให้ได้โดยการเฝ้าระวังสุขภาพ อีกทั้งควรระวังเรื่องอุบัติเหตุ หรือสูญเสียไม่คาดฝันตลอด เคล็ดของการใช้ชีวิตคือขอให้ตั้งความหวังไว้สูงๆ เพราะสุดท้ายแล้วต้องการอะไรไว้ก็จะได้อย่างที่หวัง เป็นชีวิตเหมาะสำหรับการทำงานหนักเบื้องต้นและกลาง เพื่อที่บั้นปลายของชีวิตจะได้สุขสบาย ส่วนงานนั้นปัญหามักจะมีแบบแปลกๆ วกวนพิกล แต่ผลสรุปสุดท้ายจะออกมาดี ด้านคู่ครองนั้นถึงอย่างไรก็มีและจะได้คนหน้าตาดีด้วยในแบบไม่คาดฝัน

          กรอบภาพรวมใหญ่ของชีวิตเจ้าชะตานี้คือระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 ระวังหนี้สิน ปัญหาอุปสรรค อุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือผ่าตัดแบบไม่คาดฝัน แต่เมื่อรับมือหรือรักษาด้วยวิธีการทันสมัยและเอาจริงพูดง่ายๆ คือไม่ใช่อดทน-เลี้ยงไข้แล้วก็จะหายขาดหรือแก้ปัญหาได้ และแม้เจ้าชะตายังเครียด แบกภาระหนักหลายเรื่องตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 มาแล้ว แต่ที่ผ่านมาระยะอันใกล้ตั้งแต่สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา ดวงชะตาจะฟื้นและน่าจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นทั้งเรื่องงาน วิถีชีวิต และความรัก ซึ่งเกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงกันยายน 2560 อย่างไรก็ตามเรื่องงานก็มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่มกราคม 2559 แล้ว และเกณฑ์นี้จะเป็นไปจนถึงสิงหาคม 2560 ส่วนระยะที่ชีวิตเจ้าชะตาจะดีมีโชคชัยจริงๆจะเป็นระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1325
สวัสดีครับ
          แฟนผมหนีไปกับคนอื่น ต่อมาผมตกงาน ได้งานใหม่ก็ไม่มั่นคง บ้านที่ประนอมหนี้ไว้กับธนาคารครบกำหนดต้องปรับโครงสร้างใหม่แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยทั้งหมดก่อนไม่เช่นนั้นจะถูกขายทอดตลอด จะถูกยึดบ้านหรือไม่และแฟนจะกลับมาหรือไม่
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          คุณเจอเรื่องร้ายครบสูตรเลย เอาอย่างนี้ขออย่าเพิ่งห่วงเลยว่าแฟนจะกลับมาหรือไม่ พยายามรักตัวเองให้มากเข้าไว้ พยายามสร้างฐานะให้เข้มแข็งก่อนดีกว่า เพราะหากคุณเจริญก้าวหน้ามั่นคงร่ำรวยแล้วค่อยหาแฟนก็ไม่สาย ดีไม่ดีคนเก่าอาจจะกลับมาก็ได้ ส่วนเรื่องบ้านนี่เรื่องใหญ่เลยหากเป็นหลังที่อาศัยอยู่ด้วยต้องพยายามยื้อให้นานที่สุดและเชื่อว่าตราบใดที่คุณยังพอจ่ายได้บ้างธนาคารคงไม่อยากยึดหรอก อีกทั้งกระบวนการยึด-ขายทอดตลาดก็ยาวนานมาก ถ้าเป็นไปได้อยากให้คุณแสวงหาข้อมูลจากคนที่เจอปัญหาคล้ายๆ กัน เช่นเข้าไปที่เว็บไซต์ชมรมลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค ฯลฯ รับรองมีตัวอย่างและคำแนะนำดีๆ ให้
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ลัคนาสถิตราศีมังกร ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักเป็นนักบริหารจัดการที่ดี เก่งทางปกครองและทำงาน คิดรอบคอบก่อนทำ เมื่อทำแล้วมักจะตั้งใจจริง เจ้าชะตานี้มักเจ้าคิดเจ้าแค้น รักคนยากแต่รักแล้วรักเลย หากเกลียดก็มักไม่ให้อภัย ขอให้สังเกตอาการของลีลาชีวิตที่จะเกิดบ่อยๆ คือเสมือนลอยนิ่ง ไม่ค่อยก้าวหน้า ชวนให้อึดอัดในเรื่องเงิน แต่เมื่อต่อสู้แล้วผลสรุปน่าจะออกมาดีระดับที่สมัยก่อนบอกได้เกณฑ์ที่จะเป็นพระยาโดยแท้ นั่นคือหากไม่รับราชการอาจจะประสบความสำเร็จทางอื่นจนมีฐานะ วิธีจัดการที่พอจะแนะนำได้คือหากเจ้าชะตาไม่อยู่นิ่งยอมเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ แล้วจะถูกโฉลก แต่ด้านที่ต้องทำใจไม่ควรเอาดีคือเรื่องคู่เลยเพราะจะสร้างปัญหาใหญ่โตเกินคาดฝันให้เจ้าชะตาตลอด ส่วนเรื่องบ้านนั้นเมื่อผ่านการต่อสู้อย่างหนักหรือมีการเปลี่ยนแปลงสองครั้งแล้วก็จะนิ่งขึ้น

          ภาพรวมใหญ่ของชีวิตจรคือระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องพื้นฐานชีวิต อันได้แก่บ้าน รถยนต์ ที่ดิน ซึ่งหากบริหารจัดการได้ดีก็จะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้สุขสบายบั้นปลาย แต่หากไม่ก็อาจจะลำบากตอนแก่ ฉะนั้นจึงต้องวางแผนรับมือให้ดีและหากจำเป็นต้องยอมเปลี่ยนแปลงหรือพลิกชีวิต ส่วนในระยะอันใกล้นี้คาดว่าตั้งแต่ต้นปี-กันยายน 2560 เป็นต้น ไปชีวิต การงาน และเรื่องบ้านจะค่อยๆฟื้นและมีทางออกในลักษณะได้ครึ่งเสียครึ่ง แต่ดวงชะตาจะฟื้นจริงๆ น่าจะเป็นระหว่างตุลาคม 2561-ตุลาคม 2562 ส่วนระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 ระวังหนี้สิน วุ่นวายเรื่องคู่ครองทั้งใหม่และเก่า รวมการงาน หากจะเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ต้องไม่ใช้อารมณ์ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ