ดูดวงประจำวัน

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ตั่วถั่งๆ ไหล่ไล้ๆ ตรุษจีนปีนี้ขอให้ท่านผู้อ่านและชาว “คม ชัด ลึก” มีเงินมีทองกินใช้ไม่หมดตลอดไปครับ ฮวดไช้ๆ รวยๆๆ

          วันนี้ผมขอแทรกเรื่องตรุษจีนก่อนนะครับ ส่วนอาทิตย์ถัดไปจะต่อเรื่องของฮิลลารีตอนจบครับ
  
          เทศกาลตรุษจีนถือเป็นประเพณีชาวจีนที่สืบทอดกันมาว่าต้องบูชา “เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” เป็นพระองค์แรกก่อนเข้าวันชิวอิก (วันปีใหม่) ที่เห็นคนจีนหรือคนไทยเชื้อสายจีนจะตั้งโต๊ะบูชากันยามดึกๆในช่วงเทศกาลตรุษจีน นั่นแหละคือการบูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่เรียกกันว่าไฉ่ซิ่งเอี๊ย
             
          เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ท่านจะมาในเวลากลางคืนเมื่อเวลาย่างเข้าวันตรุษ นับตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินถึงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ชาวจีนส่วนมากจะตั้งโต๊ะถวายผลไม้ให้ท่าน และขอเงินขอทอง ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่าเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยนั้น จะมาบันดาลให้มีโชคมีลาภมีเงินทองตลอดปีใหม่นี้ และในเทศกาลตรุษจีนเราจึงเห็นคนใส่เสื้อสีแดง เพื่อเป็นสิริมงคลและป้องกันสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้าใกล้

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้


   
          ปีใหม่นี้ก็นิยมที่จะไปทำบุญในช่วงตรุษจีนที่มีวันหยุดยาว และยิ่งตามวัดตามศาลเจ้าต่างๆ จึงหนาแน่นไปด้วยผู้คน บางท่านก็ออกไปทำบุญไหว้พระไหว้เจ้า ไหว้เทพเทวดาต่างๆ ที่ต่างจังหวัด รวมทั้งไปสะเดาะเคราะห์ ไปบนบานต่างๆ นานา เพื่อทำให้ชะตาดีขี้น ตามประสาเชื้อสายชาวจีนที่เชื่อมั่นต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์
  
          ส่วนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นอกจากที่วัดเล่งเน่ยยี่แล้ว ผมขอแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นึงที่มีประวัติความเป็นมาไม่แพ้ที่อื่นเลยนั่นคือพระพุทธบาทสี่รอยที่เชียงใหม่ครับ ซึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้มีประวัติความเป็นมายาวนาน ซึ่งพระยาเม็งรายมหาราช รวมถึงพระนเรศวรมหาราชก็มากราบสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้กันมาแล้ว และได้รับการรับรองจากพระสายกรรมฐาน เช่นหลวงปู่มั่น เป็นต้นว่าเป็นพระพุทธบาทสี่รอยที่แท้จริง
   
          แต่ต้องบอกกล่าวก่อนนะครับว่า เส้นทางที่จะขึ้นไปนั้น ถ้าเป็นมือใหม่หัดขับและถ้ารถยนต์ไม่ดีอย่าขับขึ้นไปนะครับท่าน อย่าเสี่ยงๆ ไม่ง่ายครับห้ามๆ และแน่นอนชาวเชียงใหม่ต่างขึ้นไปพระธาตุดอยสุเทพเพื่อไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุและกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนดอย แค่ขึ้นไปข้างบนดูทิวทัศน์ก็ชื่นใจแล้ว สำหรับท่านที่อยู่พะเยาและอยู่ที่เชียงราย (ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้วครับ ดีมากๆ เลยครับ เพราะอยู่บนภูเขาที่ไม่สูงนัก อากาศสุดยอดเลยครับ) อยากให้ไปกราบไหว้ศาลจี้กงที่อยู่ อ.พาน ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ เลยครับ ผมและครอบครัวเจอมาแล้ว แค่เซียมซีก็แม่น เยี่ยมๆ

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

 


          ลายมือกับปีชง
          ส่วนเรื่องของดวงชะตาเกี่ยวกับการชงนั้นมีประวัติความเป็นมายาวนานจากประเทศจีน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับหลักโหราศาสตร์ไทยแต่อย่างใด แต่มีชาวพุทธบางกลุ่มได้จับสองเรื่องนี้มาผสมกันจนมีแม้กระทั่งชงวัน ชงเดือน ชงกันเป็นชั่วโมง หรือนาทีกันเลยทีเดียว

          การใช้ 12 นักษัตรเข้ามาก็เท่ากับว่า ในปีๆ หนึ่งเช่น ปี 2560 นี้เป็นปีระกา ชงตรงกับปีเถาะ ชงร่วมมีอยู่ 3 นักษัตร ส่วนเมืองไทยมีประชากรถึง 70 ล้านคน แค่ชงนักษัตรเดียว คิดคร่าวๆ มีเกือบ 6 ล้านคน ชงร่วมอีก 3 นักษัตร ก็เท่ากับว่า จำนวนคนเกือบ 20 ล้านคน ก็ไม่ใช่น้อยเลยครับ นี่เฉพาะเมืองไทยยังไม่รวมฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ และแม้กระทั่งพี่ใหญ่จีน
  
          และก็มีลูกค้าหลายท่านที่ให้ผมพยากรณ์ลายมือสอบถามกันมาเยอะมาก ดิฉันเกิดปีนี้ ผมเกิดปีนั้น จะชงมากน้อยแค่ไหน ผมขอตอบเลยนะครับว่าของผมนั้นจะไม่ได้ใช้นักษัตรเข้ามาทำนายครับ เพราะถ้าใช้นักษัตรทำนายมันจะกว้างเกินไปดังที่กล่าวมา จะไม่สามารถเจาะลึกเป็นรายบุคคลไปได้ ของผมจึงใช้วันเดือนปีเกิดซึ่งเป็นเคล็ดลับในการพยากรณ์มาผสมกับเครื่องหมายบนฝ่ามือแล้วทำนายไป ความชัดเจนแม่นยำจึงมีมาก และคำพยากรณ์ของแต่ละท่านก็จะเป็นเอกลักษณ์ของคนคนนั้น จะไม่เหมือนกับใครเลยครับ

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

 

          และยิ่งถ้าเป็นเรื่องของลายมือแล้วนั้นไม่ต้องรอปีนั้นไม่ดี ปีนี้ไม่ดีนะครับ เพราะเครื่องหมายเสียบนฝ่ามือขึ้นเมื่อไหร่ก็คือชงเมื่อนั้น ส่วนวิธีแก้ไม่ต้องไปหาเทพไท้ส่วยเอี๊ยนะครับ เราสามารถแก้ชงกันเองได้เลย นั่นก็คือทำบุญถวายสังฆทาน หรือท่านใดที่มีจิตศรัทธาโดยตรงก็สามารถทำบุญที่วัดถ้ำผาจมได้เลยนะครับ เพราะตรุษจีนทุกปีที่วัดถ้ำผาจม แม่สาย จะมีงานปริวาสกรรม เป็นเวลา 10 วัน จะมีพระภิกษุทั่วสารทิศมาที่วัด เพื่อเข้ากรรม พระท่านจะมาเป็นจำนวนมาก บางปีมีถึง 300-400 รูป จึงขอบอกบุญท่านทั้งหลาย ให้ช่วยทำบุญเรื่องข้าวปลาภัตตาหาร ด้วยการโอนเงินไปที่

          พระครูเกษมวรกิจ (หลวงพ่อวิชัย เขมิโย) ธ.กสิกรไทย สาขาแม่สาย เชียงราย เลขบัญชี 004-879-2928 การทำบุญเลี้ยงพระที่มีจำนวนเป็นร้อยๆ ถือว่าได้บุญมากๆ ครับ จะทำให้ทำกินดี ได้เงิน ได้ทองง่ายๆ สาธุๆ ขอทุกท่านจง ฮวดไช้ ตั่วถั่ง มีโชคมีลาภ ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ