ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.28ม.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

สวัสดีค่ะ
          ช่วงนี้ลูกชายค่อนข้างพูดยาก ติดเกม เลยไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ที่จะให้ลูกเดินได้ถูกทาง เหมาะสม และก้าวหน้า ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
คุณแม่


ถึงคุณแม่
          ลูกกำลังเข้าสู่วัยรุ่นฮอร์โมนกำลังกระฉูดเลย คุณแม่บางคนไม่เข้าใจก็บอกว่าลูกดื้อ ต่อต้าน แล้วอยากให้ลูกเป็นดังใจที่ตัวเองต้องการ บางครอบครัวเกิดปะทะกันก็มี อันที่จริงคุณแม่ทุกคนก็เคยผ่านระยะนี้มาก่อนด้วยกันทั้งนั้น ลองกลับไปย้อนคิดดูได้ไหมว่าตัวเองขณะนั้นเป็นอย่างไร และรอดมาได้อย่างไร ก็ให้ใช้ประสบการณ์นั้นมารับมือกับลูก ใส่ความรัก ความเข้าใจ ความอดกลั้นเข้าไป พูดจาดีๆ ไม่ใช้อารมณ์ พูดง่ายๆ คือตั้งสติเอาน้ำเย็นเข้าลูบ แล้วทำให้ลูกเห็นว่าพร้อมจะสนับสนุนลูกทุกทาง เช่นหากชอบเกมก็สนับสนุนให้ลูกเป็นผู้เชี่ยวชาญสร้างเกมขาย ฯลฯ เชื่อว่าถ้าทำได้ลูกที่อยู่ในช่วงสับสนและแสวงหาตัวตนจะเข้าใจในที่สุด
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้ลูกชายแล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีกรกฎ ธาตุน้ำ โดยทั่วไปคนราศีนี้มักรักและผูกพันกับครอบครัว ชอบดูแลและให้บริการคนอื่น ชอบเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจแต่ก็จะพยายามทำให้สำเร็จ ชอบค้าขาย ชีวิตมักได้ผลดีจากการค้า ส่วนเจ้าชะตานี้ด้านดีพื้นดวงชะตาโดดเด่นมาก มีโอกาสเป็นใหญ่เป็นโตในแผ่นดิน หรือไม่ก็เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือไม่หากทำธุรกิจก็มีโอกาสร่ำรวยมาก แบบหนังชีวิตต้องดูกันยาวๆ แต่ชีวิตของเจ้าชะตานี้ก็เหมือนคนอื่นๆ ในโลกที่ไม่ได้มีดีหรือร้ายเพียงด้านเดียว โดยจุดอ่อนคือการใช้อารมณ์ ไปในทางเพลิดเพลิน หลงระเริง หรือไม่ก็ลุ่มหลงมัวในเรื่องต่างๆ หรือไม่ก็มีความคิดแปลกๆ เช่น ถือตัว ถือยศถือศักดิ์จนเกินไป หรือไม่ก็เป็นลูกน้องใครไม่ได้ ฯลฯ แต่คาดว่าในที่สุดเจ้าชะตาจะรู้สึกตัวและเรียนรู้ได้จากประสบการณ์และมีสติเมื่อเริ่มอายุมากขึ้น ทั้งนี้รวมทั้งเรื่องการศึกษาที่อาจจะไปช้าๆ เพราะต้องให้เวลาที่จะรู้สึกตัวได้ในที่สุด แต่ไม่ว่าในอนาคตจะประสบความสำเร็จหรือยิ่งใหญ่แค่ไหนก็จะหนีไม่พ้นที่จะเดือดร้อนเรื่องอารมณ์อยู่เรื่อย

          เจ้าชะตานี้ใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผลหรือไม่ก็ลุ่มหลงมัวเมาไปกับบางเรื่องหรือไม่ก็ใช้เงินมากผิดปกติมาตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมกราคม 2559 เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณสิงหาคม 2560 อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปลายพฤศจิกายน 2559 เป็นต้นมา สถานการณ์น่าจะดีขึ้นคือค่อยๆ เริ่มมีสติ หรือได้คิด แต่การเปลี่ยนแปลงใหญ่ของเจ้าชะตาจริงๆ จะเป็นระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 ที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด แต่เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงเป็นไปขณะที่เทวดาประจำตัวเข้มแข็งจึงเชื่อได้ว่าลูกจะมีเหตุผลหรือไม่ก็จะสามารถพูดคุยกันได้ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1323
          สวัสดีค่ะ  ดิฉันประสบปัญหาอย่างแสนสาหัสตั้งแต่ช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง ธุรกิจครอบครัวล้ม ลูกหนี้หนี เจ้าหนี้ตามหนี้กับเรา ผันมาทำธุรกิจใหม่เหมือนจะไปได้ดีก็เจอปัญหาน้ำท่วมและการเมือง ธุรกิจซบเซา ธุรกิจที่ทำร่วมกับเพื่อนเมื่อผลประโยชน์ไม่เป็นที่พอใจก็หักหลังกัน กลั่นแกล้ง ฟ้องร้องคดีอาญา ปัจจุบันก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง ท้อแท้ แต่ก็ต้องสู้เพราะมีภาระเรื่องลูกที่เราต้องดูแล ดิฉันจะติดคุกไหม เมื่อไหร่ฟ้าจะเปิดให้ และอาชีพอะไรบ้างที่ดิฉันทำได้แล้วถูกโฉลกกับตัวเอง  
ฟ้าวันใหม่


ถึงคุณฟ้าวันใหม่
          คุณทุกข์ทรมานมานานมากแล้ว แต่จุดดีคือเป็นนักสู้ตัวจริงเพียงแต่อาจจะพลาดเป้าเท่านั้น โดยจากที่เห็นมาพวกที่ประสบความสำเร็จลุกขึ้นใหม่หลังวิกฤติต้มยำกุ้งได้มักจะเด็ดขาดไม่ปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อ บางคนยอมติดคุก ยอมล้มละลายเพื่อจะได้ลุกขึ้นใหม่ ส่วนพวกที่ยังตั้งหลักไม่ได้ส่วนใหญ่จะตื๊อเช่น พยายามรักษาธุรกิจของกงสี หรือบางคนไม่ยอมเสียอะไรออกไป เกิดการฟ้องร้องเสียเวลาทำมาหากิน ก็ลองพิจารณาและวางแผนดูว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตที่จะออกจากมุมยากให้เร็วที่สุด เพราะคำแนะนำของคนอื่นก็เท่านั้น คุณต่างหากที่รู้สถานการณ์และฝีมือตัวเองดีที่สุด
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีมีน ธาตุน้ำ โดยทั่วไปคนราศีนี้มักใจดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ขี้เกรงใจ สนใจอดีตแบบไกลๆ เจ้าชะตานี้ทั้งตัวเองและเรื่องงานสับสนมาก เช่น อาจขยันไม่เข้าเป้า หรือพยายามไม่ถูกทาง ผลคือเกิดความเสียหาย สับสนวุ่นวาย มีการทรยศหักหลังฟ้องร้องเกิดคดีความ สุ่มเสี่ยงต่อการถูกจับกุมคุมขัง หรือจำกัดเสรีภาพ หรือล้มทางธุรกิจการงาน แต่ก็จะได้ใช้ลูกเล่นลูกล่อลูกชนเอาตัวรอด และฟื้นมั่นคงในที่สุด ส่วนเรื่องเงินนั้นถือเป็นจุดอ่อนของชีวิตอีกเรื่องหนึ่งที่คาดว่าจะมีเรื่องยุ่งยากสามครั้งใหญ่ๆ แล้วจะนิ่งขึ้น วิธีรับมือเรื่องวุ่นวายเฉียดฉิวทั้งหลายคือต้องเจริญสติ ทำอะไรด้วยเหตุด้วยผล เพราะเมื่อถึงที่สุดแล้วเจ้าชะตาน่าจะสรุปบทเรียนต่างๆ จากประสบการณ์ที่เจอมาได้ ไม่ควรวิตกจริต เจ้าทุกข์ มากเกินไป แนะนำให้ลองมองงานด้านการค้ากับต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนจีน ขายแก๊ส น้ำมัน อาหารหมักดองของเมา ชีส ไส้กรอก แหนม ฯลฯ หรือไม่ก็ค้าเกี่ยวกับสัตว์ใหญ่ งานเกี่ยวกับโรงพยาบาล ขายประกันวินาศภัย ขายประกันชีวิตเป็นต้น

          ตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 เป็นต้นมา เจ้าชะตานี้น่าจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต เกิดโชคชัย ความสำเร็จ มีมิตรช่วยเหลือปัญหาอุปสรรคและคดีความโดยเชื่อว่าก่อน 5 เมษายน 2560 การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดกับชีวิตและเรื่องเงินจะเป็นด้านบวกมากกว่าลบอันจะเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิตต่อไป แล้วจาก 5 เมษายน 2560 เป็นต้นไป-สิงหาคม 2560 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวเอง การงาน หนี้สิน ซึ่งจะเป็นไปในทางบวกเหมือนกัน หลังจากนั้นสิ่งใหม่ๆ จะเข้ามาในชีวิต หรือไม่ก็เป็นระยะที่จะได้เห็นการพัฒนาการที่ดี หรือได้ชื่นใจเรื่องลูกครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ