ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.21ม.ค.60 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว 


สวัสดีค่ะ อาจารย์
          เปลี่ยนงานเป็นประจำตั้งแต่พฤษภาคม 2557 ทุกที่สาหัสทั้งนาย เพื่อนร่วมงาน และเนื้องานที่ล้วนเป็นบริษัทต่างชาติมีชื่อ เจ้านายเป็นฝรั่ง โดยดิฉันเป็นผู้จัดการ ตอนนี้ว่างงานเพราะลาออกเมื่อกรกฎาคม 2559 ทำ project เล็กน้อยเป็นอาชีพเสริมเท่านั้น จะได้งานประจำที่อยู่ได้ตลอดเมื่อไรและขอทราบจังหวะดีที่จะมีบ้านด้วยค่ะ
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ไม่มีงานที่ไหนง่ายหรอกค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินเดือนสูงๆ ขนาดนี้คุณก็ต้องกลั่นความสามารถตอบแทนนายจ้างทุกหยดอยู่แล้ว ประเด็นคือทำไมคนอื่นอยู่ได้แต่คุณไม่ เป็นเพราะหนักไม่เอาเบาไม่สู้หรือไม่อันนี้ต้องสำรวจตัวเองแล้วแก้ไข แต่ถ้าเห็นว่าโหดรับไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องคิดและมองหางานที่ความกดดันน้อยลง หรืองานที่ทำแล้วมีความสุขกว่าหรืองานที่อยากทำ แต่คงต้องทำใจรับเงื่อนไขผลตอบแทนที่น้อยลงและความเสี่ยงที่จะตามา แต่ไม่ว่าจะทำอะไรหากจะประสบความสำเร็จได้ทุกการทำงานทุกคนต้องสู้สุดฤทธิ์ด้วยกันทั้งนั้น แถมแม้จะทำเต็มที่แล้วบางคนยังไปไม่ถึงดวงดาวก็ยังมี
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีมิถุน ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักเฉลียวฉลาด เก่งทางพูด เขียน ค้นคิด วางแผน เข้าไหนเข้าได้ ชอบท่องเที่ยวเดินทางรู้จักใช้เหตุผล ตัดสินใจรวดเร็ว แต่จิตใจมักไม่ค่อยแน่วแน่ ลังเลและเปลี่ยนใจง่ายๆ อีกทั้งมีแนวโน้มทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ผลคือมักไม่ตลอดรอดฝั่ง เพราะขาดสมาธิทางใจ เจ้าชะตานี้ต้องระวังมากๆ เพราะบทจะได้อะไรดีๆ ก็ได้มาง่ายๆ รวมทั้งเงิน-งาน แต่มักไปไม่ตลอดรอดฝั่ง เพราะวิธีคิดและการกระทำของเจ้าชะตาที่ไม่หนักแน่นมั่นคง ไม่มีน้ำอดน้ำทน ผลคือชีวิตเหมือนสร้างวิมานบนทราย รวมทั้งแม้จะได้งานประจำก็จะเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ตามพื้นดวงน่าจะมองงานราชการ หรือเกี่ยวข้องกับราชการ-คนมียศมีตำแหน่ง หรือไปต่างประเทศ ทำการค้าระหว่างประเทศ หรือไม่ก็ทำเกี่ยวกับเครื่องประดับ น้ำหอม เครื่องสำอาง ดอกไม้ งานเกี่ยวข้องกับบันเทิง หรือของสวยงามหรูเลิศ ฯลฯ

          เจ้าชะตานี้ภาพรวมของชีวิตคงเหมือนผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนทั้งหลายที่ระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 เป็นโอกาสดีที่จะสร้างรายได้พิเศษ และความสำเร็จโดยรวมให้กับชีวิต เพราะหากทำได้จะทำให้ร่ำรวยและประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ แต่หากไม่ก็จะน่าเสียดายมาก เพราะโอกาสดีๆ จะผ่านเลยไป นั่นคืออยู่ที่การเลือกและทำของเจ้าชะตาด้วยว่าผลจะออกมาทางใด ส่วนระยะที่น่าจะได้งานและมีบ้านแบบมือสองหรือผ่อนส่งจะเริ่มมาตั้งแต่สิงหาคม 2559-กันยายน 2560 หลังจากนั้นคือระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 เป็นระยะที่น่าจะหาสิ่งใหม่งานใหม่ผิดจากที่คุ้นเคยและคาดคิดมาก่อนทำครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1321
สวัสดีค่ะ
          มีหนี้มาก เพราะเอาเงินไปลงทุนและส่งบ้าน หมุนไม่ทันต้องกู้นอกระบบดอกเบี้ยร้อยละสิบ จะทำอย่างไร
ปกปิดชื่อ


ถึงคุณ
          คือควรจะต้องสำรองเงินสดเพื่อความปลอดภัยไว้ไม่ต่ำกว่าหกเท่าของรายจ่ายในแต่ละเดือน ไม่ใช่ลงหรือใช้ไปหมดจนพาตัวเองเข้ามุมอับแถมต้องยังซ้ำเติมสถานการณ์ด้วยการกู้หนี้นอกระบบอีกต่างหาก คำแนะนำที่พอจะทำได้คือต้องเด็ดขาดอย่ายอมยืดเยื้อ เช่น พยายามขายสมบัติทุกอย่างที่ขายได้เพื่อใช้หนี้เฉพาะอย่างยิ่งหากมีรถยนต์ ถ้าขายของแล้วไม่พอก็ต้องแสวงหาเงินกู้ในระบบมาทดแทน โดยพยายามหาข้อมูลจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่เป็นของรัฐที่มีโครงการช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ แถมปีนี้รัฐบาลจะหาทางให้ปลอดหนี้นอกระบบอีกต่างหากจึงเข้าทางคุณพอดี รีบวางแผนลงมือเร็วๆ เลยค่ะ เพราะดอกเบี้ยเดินอยู่ทุกวัน
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ ธาตุลม ปกติคนราศีนี้เมื่อเป็นเด็กมักพลัดพรากจากพ่อหรือแม่ ต่อมาจะสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ด้วยตัวเอง ทำกิจการใหญ่ๆ ได้ และมีความคิดแยบยลที่จะทำให้กิจการประสบความสำเร็จ สามารถได้ผลดีจากวงสังคมและเพื่อนฝูง แต่มักจะใจใหญ่ ใจนักเลง ใช้อารมณ์นำเหตุผล เช่นบางคนลงทุนโดยคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย เจ้าชะตานี้มักคิดถึงแต่เรื่องเงินและขยันขันแข็งในการทำมาหากิน โดยพื้นฐานแล้วดาวการเงินเข้มแข็งมาก คือมีโอกาสได้เงินมาง่ายๆ จนทำให้ประมาทเกิดความยุ่งยากทางการเงินจนอาจกระทบความสงบของครอบครัวที่อาจเกิดได้ถึงสามครั้งใหญ่ในชีวิต วิธีการรับมือคือต้องวางแผนให้ดี ให้รอบคอบ คิดให้ถี่ถ้วนเรื่องเงิน สำคัญคือรู้จักคอยจังหวะดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตได้บ่อยๆ อีกทั้งเจ้าชะตามีโอกาสตั้งตัวได้หลังการสมรส หรือจากการร่วมทุน

          เจ้าชะตานี้เดือดร้อนเรื่องเงิน-หนี้เพราะการกระทำของตัวเองมาตั้งแต่กลางมกราคม 2559 สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณสิงหาคม 2560 หลังจากนั้นอาจจะมีคดีความ ฟ้องร้อง กระทบไปถึงในบ้านและพื้นฐานชีวิต แต่ก็จะเป็นระยะที่เจ้าชะตาไม่ยอมแพ้ได้ใช้ลูกเล่นลูกล่อลูกชนเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาและออกจากมุมอับได้ โดยช่วงที่สถานการณ์เริ่มเข้าข้างจะเป็นตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปยาวไปอีกอย่างต่ำ 3 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่สถานการณ์จะพลิกกลับอย่างเห็นได้ชัดจะเป็นระหว่างกุมภาพันธ์ 2561-กุมภาพันธ์ 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ