ดูดวงประจำวัน

ร่วมหุ้นไม่ได้เด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมหุ้นไม่ได้เด็ดขาด : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์นิลกำแหง


 
          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านที่มีจิตเป็นกุศล ขอเชิญร่วมบุญบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสร้างโรงพยาบาลใหม่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยขณะนี้ได้ลงเสาเข็มเริ่มต้นไปแล้ว จะเปิดตึกใหม่ 36 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จนี้เก่าแก่มากกว่า 100 ปี ขอเรียนเชิญทุกท่านบริจาคทรัพย์ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์สร้างโรงพยาบาลนี้ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ท่านกล่าวไว้ว่า มีอานิสงส์มาก สำเร็จได้ไว ไม่ต้องรอบุญใหญ่ บุญสร้างโรงพยาบาลนี้จะส่งผลชาตินี้ โรคภัยร้ายแรงจะมลายหายไปสิ้น เคราะห์หนักๆ จะบรรเทาเบาบางลง จะไม่มีวันเจ็บหนัก บรรเทาทุกข์ในยามที่เคราะห์หนักกำลังจะมาถึง และขอกราบอนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ทุกๆ ท่านที่ได้บริจาคเงินร่วมในคอลัมน์นี้นะครับ

          วันนี้มีสุภาพสตรีชวนสามีเป็นนายทหารเรือมาดูดวงว่าญาติของเธอจะให้โอนเงินร่วมหุ้นกันทำหมู่บ้านจะได้หรือไม่
บันทึก 3 ธันวาคม 2559 อายุ 64 ปี

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ The Devil
          เป็นไพ่ซาตาน ถ้าขึ้นใบแรกในเจ้าชะตา คือ คนที่จะดูให้ และหมายถึงตัวเรายังมีรัก โลภ โกรธ หลง เป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่! ถ้าได้ไพ่ใบนี้เป็นใบแรก หมายถึงตัวเรา อยากได้ อยากมี ยังมีความโลภต่อในด้านจิตใจ โดยเฉพาะถ้าเป็นการลงทุนด้วย ห้ามลงทุนเด็ดขาด เจ๊งมาเยอะแล้ว ก็เพราะเรามีความโลภนี่แหละ เคยดูแชร์ลูกโซ่หลายๆ ท่านได้ผลตอบแทนงดงามต่อเดือน เอาเงินเก็บทั้งชีวิตมาลงทุน สุดท้ายก็โดนโกง เดวิลนี้เป็นไพ่ร้ายกาจหลายๆ ด้าน บางดวงหลงไปในอบายมุข หลงเหล้า การพนัน ยาเสพติด จะถอนตัวลำบากมาก ยิ่งยาเสพติดนี้อันตรายสุดขั้ว ได้ไพ่ใบนี้ต้องระวังตัวเองสุดขั้ว มักจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับตัวเรา แถมเร็วเสียด้วย เรื่องไม่ดีนี่มาไว เคลมไว ส่วนเรื่องดีๆ มาช้า เสมอๆ

 

ร่วมหุ้นไม่ได้เด็ดขาด

 

          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 5 เหรียญ
          ภาวะการเงินที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเป็นเงินก้อนใหญ่ การสูญเสียทรัพย์ ขาดทุน เจ๊ง ไม่ควรลงทุน ร่วมหุ้น ไม่ควรให้ใครยืมเงินหนี้สูญ ไม่มีโชคด้านการเงิน มีแต่เรื่องเสียเงิน ไม่ควรหวังธุรกิจเงินต่อเงิน เล่นการพนันไม่ได้เลย โชคทางเสี่ยงไม่มี หนี้สูญ ถือว่าเป็นไพ่ “การเงินที่แย่ที่สุด” ในสำรับไพ่ 2 เหรียญ (Two of Pentacles) ว่าแย่แล้ว ถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นมา มีสิทธิ์เจ๊ง ขาดทุนย่อยยับ เป็นไพ่ตายตัวเลย ลงทุนกับใครไม่ได้เลย แม้นกับญาติพี่น้องโดยเด็ดขาด เพราะไพ่ใบนี้อันตรายสุดขั้วเลยเรื่องการเงิน

 

ร่วมหุ้นไม่ได้เด็ดขาด

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 3 ดาบ
          ไพ่แห่งการสูญเสีย การแยกจากกัน แยกกันอยู่ เรื่องรักทำให้ปวดใจ อาการป่วยไข้ ผิดคำมั่นสัญญา ถูกทรยศคดโกง ถูกกลั่นแกล้ง ถูกยั่วยุด้านอารมณ์ หมายถึงใจร้อน อารมณ์หงุดหงิด ชวนทะเลาะ ถึงขั้นบันดาลโทสะ ถ้าไม่ควบคุมอารมณ์ของตนเอง โกรธสุดๆ โดนใส่ความโดยไม่เป็นความจริง ถ้าเป็นเรื่องความรัก ทะเลาะกันถึงแยกกันอยู่ 3-6 เดือน ถ้าถามไพ่เรื่องการเงินของเราได้ไพ่ใบนี้ เป็นไพ่ใบสรุป จะต้องโดนทรยศ โดนชักดาบ ไม่ได้เงินคืน โดยเบี้ยวหนี้ (ถ้าตัวเองให้ใครยืมเงิน) อารมณ์ได้ไพ่ใบนี้หงุดหงิดง่าย โกรธง่าย หายไว ต้องระงับยับยั้งชั่งใจเอาไว้ เพราะอารมณ์โกรธนี้ บรรลัยมาหลายคนละ

 

ร่วมหุ้นไม่ได้เด็ดขาด

 

          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ดวงสุภาพสตรีท่านนี้ ห้ามลงทุนเด็ดขาด มีสิทธิ์โดนโกงแน่ๆ เลยบอกกับท่านไปว่าที่คุณอาดูดวงญาตินั้น (โดยให้อธิษฐานกับไพ่ โดยใช้ชื่อจริงนามสกุลจริง) ว่ามาชวนลงทุนนั้น โดยให้ผลตอบแทนงดงามนั้น ผมขอบอกท่านเลยว่า “ลงทุนไม่ได้เด็ดขาด” เนื่องจากใบแรกนั้น ตัวท่านอยากจะมีเงินเอาไว้ใช้ในยามชรา เป็นดอกเบี้ยจากการลงทุน ผมเข้าใจว่าท่านอยากได้ดอกเบี้ยงามๆ แต่!มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดเอาไว้แน่นอน หน้าไพ่ออกมานั้น ท่านจะเสียเงินก้อนใหญ่ (อิทธิพลของไพ่ 5 เหรียญ) จากประสบการณ์เท่าที่ดูมา การลงทุนใดๆ ก็ตามอย่างน้อยต้องขึ้นไพ่ 8 เหรียญ 9 เหรียญ ยิ่ง 10 เหรียญยิ่งดีๆๆ มากขึ้นไปใหญ่ 7 เหรียญก็พอได้แต่ต้องสะสมเงินไปเรื่อยๆ

          ได้ไพ่ 4 ใบนี้ ในด้านการเงินละก็ คุณอาลงทุนไปเถิดดีแน่นอน ผมนั้นส่วนตัวแล้ว เห็นใจและสงสารท่านผู้สูงอายุหลายๆ ท่าน มาปรึกษามาดูดวงกับผมแล้ว ไพ่บอกว่า คุณลงทุนได้ คุณมั่นใจเลยว่าเงินของคุณไม่มีวันสูญ แต่! ถ้าคุณลงทุนแล้ว หน้าไพ่ออกมาเป็นแบบนี้ คือ เดอะเดวิล 5 เหรียญ 3 ดาบละก็ ไม่มีวันได้เงินของคุณกลับมาแน่นอน เพราะอะไร? เพราะว่าที่คุณหยิบไพ่ออกมานั้น ตัวคุณนั้นโลภอยากได้ของของเขา คุณเลยต้องรับเคราะห์เสียเงินก้อนใหญ่ มีคดีความมากมายในโรงศาล เรื่องทุจริต ฉ้อโกงนี้ ถ้าตัวเราไม่โลภเสียอย่าง เราก็ไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ ถ้าเราอยู่อย่างพอเพียงไม่อยากได้ของๆ ใคร เรามีแต่ความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง เราก็สบายๆ ไม่มีเรื่องทุกข์ใจ คนเรานี่เครียดที่สุดนี่เป็นเรื่องเงิน (ส่วนตัวก็ผ่านมาแล้ว) มันถึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องระมัดระวังกันสุดตัว ยิ่งเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี วิถีทางเดียวเท่านั้น ต้องประหยัดและอดออมเอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ ผลเสียในระยะยาวจะไม่มี

          จากนั้นเธอก็ลากลับก่อน กลับหมดช่วยดูว่าสุขภาพเป็นเช่นไร ผมบอกเลยไพ่ใบสรุป เธอเป็น 3 ดาบนี้ โรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด เธอบอกว่า แม่นมาก เป็น 2 โรคอยู่ คือความดันกับโรคหัวใจ ทำบายพาสมาแล้วตอนอายุ 60 ปี อย่าว่าแต่คุณเลยผมก็ได้ไพ่ 3 ดาบนี่อยู่ ผมเป็นความดันโลหิตอยู่ กินยาตลอดชีวิต ส่วนเรื่องโรคหัวใจยังไม่เป็น คิดว่าอีก 5 ปีต้องเป็นแน่ เป็นไปตามอายุขัย ตอนนี้หมั่นออกกำลังกายอยู่ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ