ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.14ม.ค.60 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

 

คมชัดลึก1318
สวัสดีครับ
          ตอนนี้ผมมีปัญหาการเงินหนักมากๆ ครับ ติดหนี้ก้อนใหญ่ทุกอย่าง ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ทำให้พ่อแม่ต้องเดือดร้อนไปด้วย อยากทราบว่าพอจะคลี่คลายได้เมื่อไร
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          หนี้ทำให้คนเป็นทุกข์จริงๆ จึงควรทำทุกทางที่ถูกกฎหมายเพื่อออกจากมุมอับนี้ให้เร็วที่สุด เช่นวิธีง่ายๆ คือ มีอะไรที่พอขายได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ขอให้ขายใช้หนี้ ยิ่งถ้ากำลังผ่อนอยู่ก็จะได้ปลดภาระไปด้วยเลย พูดง่ายๆ คือให้กลับไปที่พื้นฐานเดิมก่อนที่คุณจะสร้างหนี้ อะไรที่ขายออกไปแล้วมีเงินแล้วค่อยกลับไปซื้อใหม่ก็ได้ แต่หลายคนไม่มีอะไรในมือก็อาจยอมถูกฟ้องขึ้นศาลขอความปรานีขอตัดต้นดอกผ่อนเท่าที่จะผ่อนได้ หรือบางคนไม่ไหวจริงๆ ก็อาจยอมล้มละลายเพื่อที่ไม่นานจะได้ลุกขึ้นใหม่ก็มี
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักจะกล้าหาญ ตรงไปตรงมา คิดอ่านและทำอะไรเร็ว จนบางครั้งอาจไม่รอบคอบ แล้วต้องระวังโทสะจริตคือให้มีความยับยั้งชั่งใจอย่าหุนหันพลันแล่น แต่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง มักตัดสินใจเข้มแข็งเด็ดขาด เจ้าชะตานี้ชอบหมุนเงิน และเก็งกำไร หรืออยากได้เงินมากเกินไปจนอาจเกิดปัญหาเดือดร้อนไปถึงครอบครัว อาจถึงขั้นมีคดีความฟ้องร้อง แต่ส่วนดีคือจะแก้ไขปัญหาได้แม้จะด้วยความเหนื่อยยากแสนสาหัส แล้วสุดท้ายชีวิตจะพลิกจากเหมือนไม่มีอะไรกลายเป็นมีและมั่งคั่งได้ตามระดับวาสนา เพียงแต่หากไม่ระวังและรอบคอบชีวิตจะเหนื่อยเกินความจำเป็นเพราะปัญหามีโอกาสเกิดซ้ำได้อีก

          ตั้งแต่กลางมกราคม 2559 มาแล้ว ที่เจ้าชะตานี้เครียดและร้อนใจเรื่องเงินเกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณสิงหาคม 2560 อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังวันที่ 9 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป สถานการณ์การเงินจะค่อยๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงและคลี่คลายไปในด้านดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างกันยายน 2560-กันยายน 2561 แต่ที่ต้องระวังคือระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องรถ บ้านที่ดินที่กระทบถึงพ่อแม่ นั่นอาจจะหมายถึงการต้องขายของบางอย่างออกไป หรือกู้เงินมาเพื่อใช้หนี้ก็ได้ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 
คมชัดลึก1319
สวัสดีค่ะ
          ชีวิตหนูสุขสบายตามอัตภาพ แต่ก็รู้สึกว่าทำอะไรสำเร็จได้ยากมาก และความสำเร็จก็มักจะอาเพศอยู่ได้ไม่นานล่มสลายไปทุกครั้ง ปัจจุบันหนูทำงานอยู่บริษัทเอกชน มีแต่ตำแหน่งแต่ไม่มีงานให้ทำ หากสมัครงานใหม่จะได้เร็วหรือไม่ เหมาะกับอาชีพอะไรหนี้ที่มีอยู่สองล้านจะใช้ได้หมดหรือไม่ และแม่บุญธรรมที่อยู่ต่างประเทศอยากให้หนูไปเรียนต่อที่อเมริกา ควรไปหรือไม่ เพราะถ้าไปแล้วเรียนไม่จบก็ไม่อยากเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์
หนู

ถึงคุณหนู
          ถ้าอยากได้งานมั่นคงควรพิจารณาหางานราชการหรือบริษัทขนาดใหญ่ทำเพื่อจะได้ไม่เปลี่ยนบ่อย ส่วนหนี้ก่อนก่อคิดหรือยังค่ะว่าจะหาทางใช้คืนอย่างไร ถ้าคิดก่อนรับคุณมีโอกาสใช้คืนได้ เรื่องไปอเมริกาสมัยนี้ใครๆ ก็ไปทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใดเลย ส่วนจะเรียนจบหรือไม่คุณต้องเชื่อมั่นตัวเองและฟันฝ่า เพราะชีวิตคนไม่ง่ายหรอก ใครเขาอยากได้อะไรก็หาทางไขว่คว้าเหมือนกันทุกคนแถมอะไรดีๆ ที่ได้มันมักจะจากไปเร็วมาก ส่วนอะไรแย่ๆ นี่อ้อยอิ่งอยู่นาน แต่มันก็คือชีวิตค่ะ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศี ธนู ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรงเปิดเผย เมตตาเห็นอกเป็นใจคนอื่น สุจริต ยุติธรรม ทำงานหวังผลงานมากกว่าผลตอบแทนของตนเอง แต่คนมักจับความรู้สึกยาก เพราะรู้สึกอย่างหนึ่งมักแสดงออกอีกอย่าง เจ้าชะตานี้แม้ชีวิตครอบครัวเดิมจะมั่นคง แต่การสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างฐานะของเจ้าชะตานั้น มักเดินหน้าบ้าง-ถอยหลังบ้างเกิดความสับสนเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ อีกทั้งเป็นดวงชะตาที่ควรพลัดพรากจากบ้านเกิด หรือไปได้รับความสุขด้วยการอุปการะของคนอื่น พื้นดวงชะตาเป็นคนไม่ชอบอยู่เป็นที่หรือไม่ชอบทำงานประจำอย่างจำเจ ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ อาจจะกลายเป็นถูกโฉลก แต่ในที่สุดก็จะสร้างเนื้อสร้างตัวให้มั่นคงได้ อีกทั้งเหมาะที่จะทำงานหนักช่วงต้นและช่วงกลางของชีวิต เพื่อที่จะได้สุขสบายในบั้นปลาย เจ้าชะตานี้บทจะได้อะไรก็จะได้ง่ายๆ แต่ก็จะวิตกจริต ไม่ค่อยมีความสุข อีกทั้งมักจะมัวเมาในอารมณ์ด้านใดด้านหนึ่ง รวมทั้งการสร้างหนี้ที่ถ้าไม่ระวังก็จะมีไปตลอดชีวิต วิธีการรับมือคือมีสติ และพยายามเปลี่ยนสภาพจากลูกหนี้เป็นเจ้าหนี้ให้ได้ เพราะตามดวงชะตาน่าจะพลิกกลับสภาพได้แล้วเกิดโชคลาภตามมา

          เจ้าชะตานี้เครียดเรื่องเงิน หนี้สิน และงานมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณธันวาคม 2560 ขอให้อดทนและฟันฝ่า เพราะหลังจากนั้นไปถึงประมาณธันวาคม 2561 เป็นต้นไป แม้เจ้าชะตาจะมีภาระหนัก ได้อะไรยาก แต่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกี่ยวกับเจ้าชะตาเองแล้วผลจะออกมาดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปไกลๆ ส่วนเรื่องงานนั้นยังอยู่ในระยะที่ได้ครึ่งเสียครึ่งไปถึงกันยายน 2560 หลังจากนั้นก็เหมาะสำหรับไปแสวงหาโชคลาภ พำนักและศึกษาอยู่แดนไกล แบบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิตครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ