ดูดวงประจำวัน

เมื่อพระเอก ดิคาปริโอ จะไปดาวอังคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อพระเอก ดิคาปริโอ จะไปดาวอังคาร : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ


 
          วันนี้ผมมีภาพมือของ ลิโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงรางวัลออสการ์มาให้ชมกัน ก่อนอื่นขอเกริ่นประวัติของชายผู้ที่ต้องการไปเหยียบดาวอังคารกันก่อนนะครับว่ามือนี้เขามีอะไรดีถึงได้แสดงหนังเรื่องใดตีบทแตกเรื่องนั้น และเป็นที่ประทับใจคนดูมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน แม้กาลเวลาจะผ่านมากว่า 25 ปีแล้วก็ตาม
เนินฝ่ามือที่หนาเต็มนูน ไม่ว่าจะเป็นเนินศุกร์ พุธ อังคาร พฤหัส ยิ่งเต็มก็ยิ่งบ่งถึงมีอารมณ์เต็มที่ แสดงออกได้ทุกเรื่องอย่างเต็มที่ ทั้งในจอนอกจอ ไม่ว่าจะเป็นการพูด ไหวพริบปัญญา อารมณ์นึกคิด ความเป็นผู้นำ และกล้าที่จะแสดงเรื่องต่างๆ รับเรื่องไหนก็จะทำให้จริงๆ จังๆ เต็มที่กับงานแม้จะได้เรื่องที่แสดงเป็นคนปัญญาอ่อนหรือนักติดยา รับบทกินเนื้อดิบๆ แก้ผ้าท่ามกลางหิมะ เรียกว่าตีบทแตก แยกไม่ออกว่านี่เขาแสดงหนังจริงๆ อยู่ หรือว่าเป็นกันจริงๆกันแน่ นี่แหละครับอิทธิพลของเนินต่างๆ ที่เต็มสมบูรณ์แบบ

 

เมื่อพระเอก ดิคาปริโอ จะไปดาวอังคาร

 

          เครื่องหมายรับรางวัลออสการ์
          รางวัลออสการ์เป็นที่หมายปองเหมือนกับรางวัลตุ๊กตาทองคำของบ้านเรา และเส้นทางนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาถูกเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลถึง 5 ครั้งแต่ก็ชวดทุกครั้ง จนในที่สุดปี 2016 นี้เขาก็ได้รับรางวัลออสการ์ที่เป็นเป้าหมายสูงสุดมาครอบครองนอนกอดจนได้ ถ้าพูดกันทั่วไปในวงการก็จะบอกว่าเขาไม่เฮงตรงนี้ กรรมการไม่เป็นธรรม อะ ไรก็ว่าไป แต่ถ้าแฟนๆ “คม ชัด ลึก” ที่เป็นแฟนผมกันมาตลอดก็จะทราบได้เลยว่า เครื่องหมายได้ตำแหน่งสูงนั้นอย่างไรก็ต้องปรากฏบนฝ่ามือ ยิ่งตำแหน่งที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกนั้น อย่างไรก็ต้องมีแน่นอน และถ้าดูที่ฝ่ามือก็จะทราบกันเลยว่าได้ตำแหน่งนั้นกันหรือไม่ คราวนี้เรามาดูเส้นที่ว่ากัน เส้นนั้นก็คือเส้นอาทิตย์นั่นเอง ถ้าดูกันที่ฝ่ามือก็จะรู้ทันทีเลยว่า ก่อนหน้านี้เขายังไม่ถึงเวลาที่จะได้รับรางวัลออสการ์นั่นเอง เพราะเส้นอาทิตย์ที่ตั้งบนมือขวาของเขานั้น เป็นเส้นที่ยาวก็จริง แต่ไปเกิดขึ้นที่เกือบปลายของเส้นชีวิต ก่อนหน้านี้บนเส้นชีวิตก็มีเส้นวาสนาตั้งขึ้นอยู่ ตั้งแต่ยังหนุ่มๆ และมีมาตลอด บ่งถึงได้รับบทได้รับตำแหน่งสำคัญแต่ยังไม่โด่งดังเท่ากับเส้นอาทิตย์ ดูกันง่ายๆ หลักของลายมือ

 

เมื่อพระเอก ดิคาปริโอ จะไปดาวอังคาร

 

          นักแสดงอนุรักษ์ธรรมชาติ
          พระเอกคนนี้ถือเป็นนักอนุรักษ์อย่างแท้จริง เขาก่อตั้งองค์การกุศลขึ้นมาตั้งแต่ปี 1998 มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคนบนโลก และบริจาคเงินช่วยเหลือด้านนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านดอลล์แล้วครับ และมีการเขียนบทและสร้างหนังสารดีเกี่ยวกับโลกร้อนโดยมีแขกรับเชิญ เช่น ศ.สตีเฟน ฮอว์กิง นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะผู้ยิ่งใหญ่ของโลก มากล่าวให้ความรู้ด้วย จนผู้นำประเทศรัสเซียอย่าง วลาดิมีร์ ปูติน เอ่ยปากชื่นชมว่าเขาเป็นลูกผู้ชายตัวจริง

          เครื่องหมายเดินทางไปดาวอังคาร
          ล่าสุดนักแสดงใจบุญผู้นี้ได้ซื้อตั๋วยานอวกาศสเปซเอ็กซ์ ของมหาเศรษฐี “อีลอน มัสค์” ผู้ก่อตั้งเพย์พาล, เทสลา มอเตอร์ สนนค่าตั๋วก็เกือบ 5 ล้านบาท เพื่อจะเดินทางไปดาวอังคาร ถือเป็นเรื่องเล็กๆ สำหรับนักแสดงเศรษฐี 200 ล้านดอลลาร์คนนี้ แล้วเขาจะได้ไปกันไหม เรามาดูที่มือขวาของเขากัน จะเห็นได้ว่าเขามีเส้นเดินทางลงเป็นเส้นยาวอยู่ ซึ่งเครื่องหมายนี้เกิดหลังจากได้รับรางวัลออสการ์แล้วนั่นเอง บ่งถึงจะมีการเดินทางไกลไปต่างถิ่นต่างแดน แต่นักแสดงออสการ์คนนี้ไปถึงนอกโลก ไปถึงดาวอังคารกันเลยทีเดียว คงเป็นคนแรกนะครับที่ผมดูว่าเขาจะได้ไปไกลสุดไกลถึง 140 ล้านไมล์กันเลยทีเดียว เดินทางกันยาวนานเลยทีเดียวสำหรับงานนี้

 

 

เมื่อพระเอก ดิคาปริโอ จะไปดาวอังคาร


          เครื่องหมายโรคย้ำคิดย้ำทำ
          ถ้าสังเกตกันให้ดีจะเห็นได้ว่าพระเอกคนนี้มีเครื่องหมายชำรุดเป็นเกาะที่ต้นเส้นสมอง ซึ่งเป็นทั้งสองมือ จะบ่งถึงเขาจะต้องเป็นโรคอะไรที่เกี่ยวกับระบบของศีรษะที่ต้องระมัดระวังกันอย่างแน่นอน ไม่มีไม่ได้ เพราะเครื่องหมายระบุเด่นชัดอย่างนี้ และถ้าดูตามประวัติของเขาแล้วก็จะรู้ว่าเขาเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) นั่นเอง เดือนใหม่ปีใหม่เสริมดวงชะตาของตนให้ดีขึ้น โดยการทำบุญที่หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบางบัว เลขที่ 053-223-3802 ขอบคุณครับ โมทนาด้วยครับ สาธุๆ โปรดทราบ ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องการจะให้พยากรณ์ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่เว็บไซต์ หรือไลน์ ไอดี : www.benjateller.com หรือจะซื้อตำราลายมือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9783 -2424, 08-6556-3665 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ