ดูดวงประจำวัน

การประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ (ต่อ) : คอลัมน์ อ่านคนได้ ใช้คนเป็น เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          แล้วเวลาจะ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” ในทางปฏิบัติทำกันจริงๆ อย่างไร

          ถ้าชายหนุ่มที่คุณกำลังพิจารณาอยู่มีเส้นแนวตั้งพาดอยู่บนจมูกของเขา ลักษณะเช่นนี้บ่งชี้ว่าเขาจะเข้ากับคู่สมรสไม่ได้ หรือเป็นไปได้มากว่าความสัมพันธ์จะเย็นชาเมื่อเวลาผ่านไปช่วงหนึ่ง สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักคือ ไม่ใช่ความผิดของคู่สมรสของเขา มันไม่สำคัญว่าผู้ชายคนนี้อยู่กับใคร เพราะในที่สุดความสัมพันธ์ของเขาก็จะค่อยๆ เย็นชาไปเองไม่ว่าจะกับผู้หญิงคนไหนก็ตาม

          อีกหนึ่งเรื่องที่เราอาจจะต้องพบเจอ แต่ไม่มีใครอยากแต่งงานกับคนที่ชอบโกหกจนเป็นนิสัย ดังนั้นจงระมัดระวังผู้ชายที่ริมฝีปากบาง เพราะเขาไม่เพียงพูดมากเท่านั้น แต่คุณยังอาจพบด้วยว่าในคำพูดของเขามีคำโกหกเล็กๆ น้อยๆ อยู่เป็นอันมากโดยเฉพาะถ้าปากที่บางนั้นควบคู่กับจมูกคด

 

การประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ (ต่อ)
(ภาพจมูกคด)

 

          สมมุติว่าถ้าจมูกดี เราจะไปกันต่อที่หน้าผาก คุณอยากได้ผู้ชายที่หน้าผากสูงและกว้างไม่เพียงบ่งชี้ถึงคนที่ทะเยอทะยานเท่านั้น แต่ยังบ่งชี้ถึงคนที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งสูงและมีสถานภาพทางสังคมสูงอีกด้วย นี่เป็นลักษณะของผู้ชายที่มีสติปัญญาและมีทักษะในการวิเคราะห์ดี ทำไมทักษะในการวิเคราะห์จึงสำคัญ คุณคงไม่อยากแต่งงานกับผู้ชายที่นึกไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาพื้นฐานง่ายๆ ในบ้านได้อย่างไร? หรือคนที่เอาแต่บีบมือตนเองโดยนึกไม่ออกว่าจะเผชิญกับความยากลำบากอย่างไรใช่ไหม



การประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ (ต่อ)
(ภาพหน้าผากสูง)

 

          สิ่งสำคัญคือต้องไม่สับสนปนเประหว่างหน้าผากสูงและกว้าง กับหน้าผากสูงแต่ปูด โดยเฉพาะที่กลางหน้าผาก

 


การประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ (ต่อ)
(ภาพหน้าผากปูด)
 

          หน้าผากปูดโดยเฉพาะปูดที่กลางหน้าผาก บ่งชี้ถึงคนที่โดดเดี่ยว ผู้ชายที่หน้าผากสูงแต่มีโหนกที่ไม่สม่ำเสมอ บ่งชี้ถึงการมีทักษะในการวิเคราะและความสามารถในการคิดต่ำ

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ