ดูดวงประจำวัน

ไพ่ประจำปี 2560 ของคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไพ่ประจำปี 2560 ของคุณ : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง

 

          อาทิตย์นี้วันที่ 1 มกราคม 2560 ขอสวัสดีปีใหม่ 2560 ขออวยพรท่านผู้อ่าน “คม ชัด ลึก” ลูกศิษย์ ขออานิสงส์ผลของบุญที่ข้าพเจ้ากระทำแต่ความดีในการใส่บาตรถวายสังฆทานเป็นประจำทุกๆ วันนี้ อานิสงส์ของการทอดกฐิน ทอดผ้าป่า เป็นประธานสร้างพระประธาน ถวายโลงศพ ทำบุญล้างป่าช้า ฯลฯ จงมาเป็นพลังพละกำลังปัจจัย ดลบันดาลให้ท่านทั้งหลายจงมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีกำลัง มีสุขภาพที่ดี ทำกิจการงานใด จงสำเร็จสมปรารถนาด้วยดี ด้วยความเรียบร้อยทุกๆ ประการด้วยเทอญ สาธุ
  
          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านที่มีจิตเป็นกุศล ขอเชิญร่วมบุญบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสร้างโรงพยาบาลใหม่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยขณะนี้ได้ลงเสาเข็มเริ่มต้นไปแล้ว จะเปิดตึกใหม่ 36 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จนี้เก่าแก่มากว่า 100 ปี ขอเรียนเชิญทุกท่านบริจาคทรัพย์ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์สร้างโรงพยาบาลนี้ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ท่านกล่าวไว้ว่า มีอานิสงส์มาก สำเร็จได้ไว ไม่ต้องรอบุญใหญ่ บุญสร้างโรงพยาบาลนี้จะส่งผลชาตินี้ โรคภัยร้ายแรงจะมลายหายไปสิ้น เคราะห์หนักๆ จะบรรเทาเบาบางลง จะไม่มีวันเจ็บหนัก บรรเทาทุกข์ในยามที่เคราะห์หนักกำลังจะมาถึง และขอกราบอนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ทุกๆ ท่านที่ด้บริจาคเงินร่วมมาในคอลัมน์นี้นะครับ
     
          ฉบับนี้ผมจะขอลงไพ่ประจำปี 2560 ของทุกๆ ท่าน (ถ้ามีไพ่อยู่แล้ว) ก็เปิดไพ่ขึ้นมา อธิษฐานจิตในไพ่ โดยใช้ไพ่ใหญ่ 22 ใบ ออกมาจากไพ่ทั้งหมด 78 ใบ แล้วตั้งจิตอธิษฐานกับไพ่ โดยท่านต้องสับไพ่ก่อนกี่ครั้งก็ได้ จากนั้นวางไพ่ลงใช้มือซ้ายตัดไพ่ 1 ครั้ง วางไพ่ที่ตัดซ้อนไว้ข้างบนที่ตัดไพ่ จากนั้นเอามือซ้ายแตะหลังไพ่เต็มๆ ฝ่ามือ แล้วอธิษฐานจิตในไพ่ว่า “ไพ่ยิปซีทำนายดวงชะตาของข้าพเจ้า การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ตลอดปี 2560 เป็นเช่นไร” ขอให้ออกมาที่ไพ่ 1 ใบเทอญ จากนั้นก็ค่อยๆ เกลี่ยไพ่เป็นครึ่งวงกลม ใช้มือซ้ายหยิบมา 1 ใบเท่านั้น! ขอย้ำว่า 1 ใบเท่านั้น! เราก็มาดูคำทำนายในที่ผมว่า ดังต่อไปนี้เลย (ขออธิบายแบบย่อๆ เนื่องจากเนื้อที่จำกัด)

          ถ้าท่านได้ ไพ่ The Fool ขึ้นมาหมายถึงปีนั้นออกจะลั้นลาสักหน่อยชีวิตนี้ไม่มีอะไรมากมายอยู่ไปวันๆ ส่วนมากจะว่างงาน หางานไม่ได้ต้องรอหน่อย ไม่ได้เป็นไพ่เคราะห์ ดวงลอยๆ นิ่งๆ เลข 0

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Magician ขึ้นมาปีนั้นๆ จะมีการเริ่มงานอะไรใหม่ทั้งการงาน การเงิน แม้กระทั่งความรัก มีเกณฑ์เดินทางตลอด (ปลอดภัยเสียด้วย) เป็นไพ่เริ่มต้นอะไรใหม่ แม้กระทั่งจะเริ่มต้นเป็นหมอดู เลข 1

          ถ้าท่านได้ไพ่ The High Priestess ไพ่ราชินีพระจันทร์ ไพ่นี้ถ้าท่านได้ในปีนั้นๆ ถ้าเป็นผู้ชายจะเจอผู้หญิงมีเสน่ห์เข้ามาผูกพัน จะมีโชคด้านการงาน มีพลังลึกลับ ชอบดูหมอ เด่นด้านอาชีพ นางแบบ นักแสดง เสื้อผ้าแฟชั่น ร้านทำผม เลข 2

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Empress ในปีนั้นๆ หมายถึงดวงของท่านจะเจริญรุ่งเรืองได้ภรรยาที่ดีมาก มีแต่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ถ้าผู้ชายจับได้ไพ่ใบนี้จะมีสุภาพสตรีมาอุปถัมภ์ดวงของเรา เสริมฐานะให้เราร่ำรวยขึ้นไปอีก เป็นไพ่ที่ดีใบหนึ่ง เลข 3

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Emperor ในปีนั้นๆ จะเป็นดวงที่ได้เป็นใหญ่เป็นโตเจริญในหน้าที่การงานระดับซี 8 ซี 9 ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งให้ใหญ่ขึ้นมากทีเดียว ที่สำคัญที่สุด ดวงของท่านจะเริ่มมีฐานะมั่นคงอยู่ตัว เลข 4

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Hierophant ในปีนั้นๆ ดวงจะนิ่งมากไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน โดยเฉพาะความรัก อาจจะได้แฟนแก่กว่า เป็นไพ่ครูบาอาจารย์ แต่ถ้ากำลังจะเรียนปริญญาเอกอยู่ ดวงของท่านจะสำเร็จ ดวงของท่านปีนั้นๆ ถ้าได้แฟนมักจะแก่กว่า 10-20 ปี เลข 5

          ถ้าท่านได้ ไพ่ The Lovers ในปีนั้น ดวงของท่านจะยุ่งเรื่องความเรื่อง อาจจะคบกัน 2 คน แบบจับปลา 2 มือ คนนี้ก็ดี คนโน้นก็ดี แต่ไพ่นี้เป็นไพ่ความรักอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีมีกะจิตกะใจทำงาน จีบตลอด เลข 6

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Chariot ในปีนั้นๆ จะมีการเดินทางตลอด งานค่อนข้างเหนื่อยเดินทางตลอดเวลา ในชีวิตจะเดินทางตลอดชีวิต ส่วนมากจะขึ้นกับพวกสายการบิน พวกสจวต การขนส่งงานด้านยานพาหนะ เลข 7

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Strength ในปีนั้นๆ ท่านต้องเหน็ดเหนื่อยกับงาน งานรุมเร้ารัดตัวแบบไม่กระดิก ดวงปีนั้นๆ เหนื่อยต้องสู้กับอุปสรรคแบบไม่มีวันท้อ ถ้าเป็นสุภาพสตรีได้ไพ่นี้เหนื่อยตลอด ถ้าผู้ชายก็เหนื่อย เลข 8

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Hermit ในปีนั้นดวงชะตานิ่งๆ มากๆ ค่อนข้างเก็บตัวห่างไกลจากเพื่อนฝูง ดวงอยู่กับบ้าน ดวงศึกษาหาความรู้ ดวงครูอาจารย์ไม่ค่อยเด่น ด้านการเงิน ความรักกับการงาน เป็นดวงนิ่งๆ ตลอดปี เลข 9

          ถ้าท่านได้ไพ่ Wheel of Fortune ในปีนั้นเป็นดวงมหาเฮงมีโชคเข้ามาตลอด ดวงที่ไม่ดีกับพลิกเข้ามาแบบนึกไม่ถึง เด่นดังทุกๆ เรื่องๆ ทั้งการงาน การเงิน โชคลาภ ซื้อที่ดินได้เก็บเอาไว้ยามแก่ เลข 10

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Justice ในปีนั้นจะมีดวงงานที่เด่นจะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งแน่นอน มักจะได้งานในระดับบริหาร CEO ระดับใหญ่รองลงมาจากไพ่ The Emperor หรือขยับขยายกิจการใหญ่โตเพิ่มขึ้น เลข 11

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Hanged Man ในปีนั้นให้ระวังสุขภาพ การสูญเสียญาติผู้ใหญ่ ให้ระวังระบบช่องท้องทั้งหมด มีบุตรยาก ให้ระวังการแท้งบุตรปีนั้นๆ จะมีแต่การสูญเสีย ของหายแบบไม่ได้คืน ตกงาน เลข 12

          ถ้าท่านได้ ไพ่ The Death ในปีนั้นๆ ให้ระวังการเข้าโรงพยาบาล การสูญเสียบุพการีมีเกณฑ์เข้าโรงพยาบาล ควรจะทำบุญปีนั้นๆ ด้วยการถวายโลงศพ ดวงชะตาร้ายกลับกลายเป็นดีได้ ต้องระวังตัว เลข 13

          ถ้าท่านได้ไพ่ Temperance ในปีนั้นๆ จะมีการโยกย้าย ย้ายบ้าน ย้ายงานอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าย้ายแล้วกลับดี เพราะเป็นไพ่ดีจะต้องมีการพูดคุย เจรจาการงานตลอดทั้งปี ดวงชีพจรลงเท้า เลข 14

          ถ้าท่านได้ ไพ่ The Devil ในปีนั้นๆ ให้ระวังการโดนโกง (เขามาโกงเรา) เช็คเด้ง เก็บเงินไม่ได้ การงานติดขัด การเงินพร้อมสะดุดไปด้วย ห้ามเล่นการพนันตลอดปี ยกเว้นบางท่านมีดวงทางนี้ให้ระวังตัว เลข 15

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Tower ในปีนั้นๆ ให้ระวังอุบัติเหตุ การทะเลาะเบาะแว้งกับคนในครอบครัว ปีนั้นๆ ไม่ควรจะลงทุนโครงการใหญ่ๆ ไม่ว่ากรณีใด เพราะทำแล้วจะไม่สำเร็จแน่นอน ต้องคอยระวัง เลข 16

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Star ในปีนั้นๆ ดวงของท่านราบรื่น ราบเรียบมากๆ ดวงสบายๆ เป็นไพ่ร่มเย็นเป็นสุข เป็นไพ่โสดก็ได้ อยู่แบบเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ต้องดิ้นรนอะไรให้เหนื่อยมาก สบายๆ จริงๆ เลข 17

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Moon ในปีนั้นๆ ดวงของท่านจะมีแต่เรื่องเศร้า คิดมากเกินไป วิตกกังวลมากเกินไป งานโดยทั่วๆ ไปจะไม่สำเร็จต้องรอเวลาทุกๆ อย่างอึมครึม ไม่กระจ่างแจ้ง ควรทำสมาธิมากๆ เลข 18

          ถ้าท่านได้ ไพ่ The Sun ในปีนั้นๆ ดวงดีมหาศาลได้โชคลาภมีชื่อเสียงโด่งดัง ประสบความสำเร็จในทุกๆ เรื่องๆ ไม่ว่าจะทำธุรกิจสิ่งใดจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดปี ดวงเฮง ไพ่ขึ้นยากมาก เลข 19

          ถ้าท่านได้ไพ่ The Judgement ในปีนั้นๆ ดวงชะตามีเหตุการณ์ไม่คาดคิด ไม่คาดฝนเกิดขึ้น แต่ในทางด้านดีกว่าร้าย ดวงพลิกผันไปในสิ่งดีๆ อาจจะเลิกการพนัน เลิกเหล้า เข้าวัดฟังธรรม เลข 20

          ถ้าท่านได้ไพ่ The World ในปีนั้นๆ จะดีมากๆ จะอุดมสมบูรณ์ฐานะความเป็นอยู่จะเริ่มดีขึ้น ไม่ยากจนแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะอุดมสมบูรณ์มีแต่ความสุข ความเจริญ เลข 21

          ได้ไพ่อะไรก็ดูกันได้ตามหน้าไพ่ที่ออกมาของปีนั้นๆ หลายท่านถามว่า ใบเดียวเอาอยู่หรือผมตอบเลยว่า “เหลือเกิน” สมัยโบราณไพ่ยิปซีมีแค่ไพ่ใหญ่ 22 ใบเท่านั้น! และได้ทำนายมาแล้วมากกว่า 700 กว่าปี ความแม่นยำในไพ่ใหญ่นี้ถึง 90%

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ