ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.24ธ.ค.59 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวงชะตาคนรายราศีตลอดปี 2560 (ตอนที่ 1)  โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์

 

          1.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ หรือหากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-14 พฤษภาคมของทุกปีโดยอนุโลม

          กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่ท่านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวเอง-ชีวิต-สิ่งแวดล้อม ระดับควรเหนือกว่าการปฏิรูปขึ้นไป ถ้าจะให้ถูกโฉลกควรจะเป็นระดับปฏิวัติชีวิตไปเลย วิธีการรับมือคือถ้าเห็นแววแล้วขอให้ชิงเปลี่ยนแปลงก่อน ไม่เช่นนั้นอาจถูกบีบบังคับให้เปลี่ยน หรือไม่เมื่อมฤตยูจากไปแล้วท่านจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

          หากท่านใดทำได้ดีเมื่อมฤตยูจากไปแล้วชีวิตท่านจะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ หากไม่จะส่งผลระยะยาวให้ชีวิตหลายท่านล้มลุกคลุกคลานไปนานและเหนื่อย

          สำหรับปี 2560 นี้ หลังจากชีวิตถูกมีปัญหา-อุปสรรค-สูญเสียมาแล้วระยะหนึ่ง (ตั้งแต่ประมาณวันที่ 7 สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา) ระยะที่พอจะหายใจหายคอได้คือระหว่าง 12 มกราคม–12 มีนาคม 2560 ชะตาจะฟื้นชั่วคราว แต่หลังจากนั้นจะตกต่อขอให้อดทนและฟันฝ่าไปจนถึงวันที่ 6 กันยายน 2560

          ครั้นหลังจากนั้นแม้จะอยู่ในระยะของการเปลี่ยนแปลงใหญ่เพราะอิทธิพลของมฤตยู แต่ส่วนใหญ่ชีวิตพวกท่านที่ต้องมีทั้งทุกข์-สุข ก็จะเป็นขาขึ้นของชีวิต ความยากลำบากคลี่คลายเช่น

          ตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปการงานที่ลงทุนลงแรงไว้จะตอบแทนในระดับใครๆ ก็กีดกันไม่ได้

          แต่นั่นแหละตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไประวังลุ่มหลงมัวเมามองแต่ทางได้ไม่คิดทางเสียในเรื่องที่ดิน-บ้าน-รถเก่ง-การศึกษา (พระราหูจรเข้าราศีกรกฎทำให้ดวงชะตาแตกในภพที่สี่) เพราะหากไม่ระวังหลังจากพระราหูจากกรกฎไปเมื่อประมาณกุมภาพันธ์ 2562 แล้วอาจจะได้คิดว่าไม่น่าเลย

          2.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ หรือหากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายนของทุกปีโดยอนุโลม

          กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่ท่านอาจเกิดเหตุใหญ่เรื่อง การงาน-เกียรติยศ-ชื่อเสียง สักครั้งในระยะประมาณเกือบหกปีนี้ เช่นอาจเกิดความเสียหายร้ายแรง กะทันหัน เกิดศัตรูลับ มีการทรยศหักหลัง ถูกขัดขวาง อึดอัด เหมือนหรือถูกกักขัง หน่วงเหนี่ยว หรืออาจสูญเสียอิสรภาพ เสื่อมเสียชื่อเสียง สักครั้งใหญ่ ชนิดที่จะเป็นแผลใจและชีวิตไปนาน แต่บางคนที่มฤตยูมาดีอาจได้รับการสนับสนุนทางการงานชนิดล้ำเลิศ

          สำหรับปี 2560 ตั้งแต่ต้นปีสาเหตุจากเรื่องงาน หรือไม่ก็พ่อแม่ยังส่งผลประทบต่อพวกท่านถึงพื้นฐานของชีวิต หรือการเรียนเช่นบางคนเสียพ่อหรือแม่ทำให้พื้นฐานชีวิตเปลี่ยนไปเลย บางคนร้อนที่อยู่ บางคนพลัดพรากจากถิ่นเกิดก็มี ฯลฯ

          อีกอย่างคือเรื่องคู่ครองหรือคนที่เป็นหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลายที่ตั้งแต่พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมาแล้วทำให้ท่านปวดหัว ชีวิตไม่ค่อยมีความสุข หรือบางคนอาจเลิกรากันไป หรือบางคนได้คู่ชนิดสูงอายุ พ่อม่าย หรืออะไรทำนองนี้ก็ยังมีโอกาสเกิดต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2560 เลยทีเดียว แต่ที่น่าสนใจคือเป็นระยะที่เรื่องคู่ครองหากเริ่มต้นแบบมีเรื่องยุ่งยาก สุดท้ายน่าจะออกมาดี

          ส่วนด้านดีตั้งแต่ต้นปี 2560 ต่อเนื่องมาจากลางปี 2559 อาจมีความหวัง สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต บางคนมีความรัก หรือคนรักเก่ากลับมา แต่บางคนโชคร้ายลูกอาจป่วยเป็นต้น

          เอาล่ะหลังจากอดทนและทนอดมานานแล้ว ตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้น ไปดวงชะตาของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภจะคลี่คลาย และฟื้นจากความยุ่งยากกลับมาขยันขันแข็งในการทำงานแม้จะมีปัญหามาท้าทายก็ตาม แต่อาจจะพลัดพรากจากพี่น้อง

          ตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปแนะนำให้หาโชคลาภจากการแก้ปัญหา การเจ็บไข้ได้ป่วย หรือการประมูล

          ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตเริ่มค่อยๆคลี่คลาย แต่อาจจะมีปัญหาเจ็บป่วยในบ้าน หรือมีความคิดความเชื่อผิดๆ โน้มนำไปในทางงมงาย วิธีการคือต้องพยายามคิดให้เป็นวิทยาศาสตร์เข้าไว้

          3.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมถุน หากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-15 กรกฎาคมของทุกปีโดยอนุโลม

          กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่สิ่งดีๆ โชคลาภและความสำเร็จ รายได้พิเศษ กำไรหรือการได้แบบแปลกๆ จะเกิดกับพวกท่านอย่างเหลือเชื่อ หรือแบบอาเพศแบบไม่คาดฝัน ชนิดที่ชาตินี้ท่านมีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น (เพราะอีกตั้งประมาณ 84 ปีมฤตยูจรจึงจะเดินมาที่นี่อีกรอบ) แต่ด้านร้ายระวังการได้แบบไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ เกินคาดคิด หรือเกิดความเสียหายขาดทุนแบบแปลกๆ

          สำหรับปี 2560 นี้ ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวที่ดาวใหญ่หรือตรีเทพคือพระราหูจร พระพฤหัสบดีจร และพระเสาร์จรอยู่ในมุมที่ให้โชคใหญ่ในหลายเรื่องเสริมเข้ามาอีกแบบน่าดีใจด้วย แต่ก็ต้องเตรียมตัวรับสถานการณ์ด้านร้ายระยะต่อมาคือ

          ตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป พระราหูคุ้นทรัพย์ ระวังการใช้-เสียเงินแบบไม่มีสติ หรือไม่ก็คุมไม่อยู่ หลังจากเกิดเรื่องเงินแล้วบั้นปลายจึงจะออกมาดี เป็นช่วงที่จะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย หายใจเป็นเงิน (ยาวไปประมาณปีครึ่ง)

          ตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไประวังชีวิตร้าวมีปัญหาเรื่องคู่ครอง หรือมีปัญหาจากผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลายเช่นเลิกรา หรือไม่คู่ครองอาจป่วย จากเป็นจากตาย ถ้าใครโชคดีคู่ครองอาจได้มรดก หรือได้อะไรเก่าๆ แต่หากชีวิตคู่เป็นไปด้วยดีแต่ก็จะทะเลาะกันบ่อยๆ แบบยิ่งทะเลาะกันยิ่งลูกมากอะไรทำนองนี้ (ยาวไปประมาณสองปีครึ่ง)

          อย่างไรก็ตามแม้ถือว่าตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปพวกท่านอาจจะปวดหัวและดวงตกหลายเรื่องแต่ที่ดีคือเทวดาประจำตัวยังกลับเข้มแข็ง สติมั่นคงไปอีกประมาณหนึ่งปีบางคนได้งานใหม่ ได้คนรักใหม่ ลูกๆ ประสบความสำเร็จ ฯลฯ

          4.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ หากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม-16 สิงหาคมของทุกปีโดยอนุโลม

          กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงปฏิรูป หรือถ้าจะให้ถูกโฉลกต้องระดับปฏิวัติขึ้นไปในเรื่องงาน ผู้บังคับบัญชา ชื่อเสียง เกียรติยศ ถ้าทำได้ดีจะมีชื่อเสียงเกียรติยศ หรือการงานก้าวหน้า แต่หากไม่อาจเสื่อมยศศักดิ์ งานพลิกผันอย่างเหลือเชื่อจนชีวิตการงานล้มลุกคลุกคลาน

          สำหรับปี 2560 เกณฑ์เด่นคือพระราหูจรนำหน้าลัคนาหรือค้นทรัพย์ของท่านตั้งแต่ต้นปี (ต่อเนื่องมาจากกลางมกราคม 2559) จะใช้เงินแบบไม่ลืมหูลืมตา หรือต้องใช้จากเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย สิ้นเปลืองเสียหาย ใช้อารมณ์และปวดหัวเรื่องเงิน บางคนถูกใส่ร้ายก็มี

          แต่ครั้นตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป ปัญหาจากเรื่องเงินเปลี่ยนมาเป็นปัญหาของตัวท่านเองที่อาจตกจากตำแหน่ง เดือดเนื้อร้อนใจ อาจเจ็บไข้ได้ป่วย แต่ถ้าคนโชคดีอาจได้มรดกหรือสิ่งเก่าๆ หรือมีคนจากแดนไกลมาสัมพันธ์ ระวังถูกหลอกใช้ การจะเปลี่ยนแปลงใดๆ ในชีวิตต้องคิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบอย่าคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย เกณฑ์นี้ระวังไปถึงกุมภาพันธ์ 2562 วิธีการรับมือคือใช้ปฏิภาณไหวพริบ ส่วนตัวและความเข้มแข็งเด็ดขาดเข้าสู้

          อีกเกณฑ์หนึ่งที่สำคัญคือตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไปท่านมีโอกาสลงหลักปักฐาน สร้างฐานะ บ้านที่ดิน รถเก่ง โชคช่วยเมื่อถึงคราวอับจน หรือไม่ก็ได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งแต่ถึงอย่างไรก็มีศัตรูคอยบั่นทอนอยู่เรื่อย เกณฑ์นี้จะเป็นอยู่ในระยะหนึ่งปี

          ท่านใดที่มีลูกหลังจากร่วมกับคู่ชีวิตเหน็ดเหนื่อยอุปถัมภ์ค้ำชูมานาน ท่านน่าจะได้เห็นความสำเร็จอันน่าชื่นใจในบางระดับของลูกก่อนธันวาคม 2560 หลังจากนั้นคู่ครองของท่านอาจจะป่วย

          5.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ หากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายนของทุกปีโดยอนุโลม
กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่ท่านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของวิถีชีวิต ความเชื่อ การเดินทางไกล การเรียนต่อ ความเชื่อหรือศาสนาชนิดไม่น่าเชื่อ

          สำหรับปี 2560 นี้ ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวที่ท่านยังมีโอกาสตกจากตำแหน่งหรือเปลี่ยนแปลงสถานภาพ (ต่อเนื่องมาจากกลางเดือนมกราคม 2559) หรือไม่ก็ถูกหลอกใช้ ชอบทะเลาะกับคนอื่น มีศัตรูปัญหามาก แต่บางคนอาจได้สมรสกับคนต่างชาติต่างภาษา หรือมีบุคคล หรือองค์กรต่างๆ กลายเป็นหุ้นส่วนชีวิต

          ครั้นตั้งแต่ 5 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปพระราหูที่ทับลัคนาของท่านมานานก็จะจากไปจิตใจและทัศนวิสัยของชีวิตที่ถูกเงามัวบดบังมานานกระจ่างขึ้น พ้นจากสิ่งกัดกร่อนชีวิตแต่ระวังต้องศัตรูลับปัญหาที่ไม่คาดฝันซ่องสุมกำลังเล่นงานแทน

          ตั้งแต่ต้นปี 2560 ท่านยังมีโอกาสต่อเนื่องที่จะได้เงินแบบมีเงื่อนไข เช่นได้ทุนแต่ต้องชดใช้ ได้มรดกแต่มีภาระหนี้ติดมา ฯลฯ (เริ่มต้นมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559) ครั้นตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไปเกณฑ์นี้จบลง แต่ท่านอาจได้เดินทางไกล ประสบโชคชัยด้านนายหน้า ติดต่อสื่อสาร หรือไม่อาจมีคนรักที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อน หรือญาติ บางท่านคนรักเก่ากลับมา หรือไม่บางคนสูญเสียญาติ หรือเพื่อนรัก

          ส่วนที่นานมาแล้วคือตั้งแต่พฤศจิกายน 2557 ที่ท่านฟันฝ่าสร้างฐานะ หรือบางท่านอาจเดือดร้อนด้วยเรื่องทรัพย์สิน บ้านที่ดินยวดยานพาหนะมานาน ครั้นตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์เปลี่ยนไปอาจเกิดปัญหา-หนี้สินเกี่ยวกับลูกๆ ความรักแทน

          6.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ หากท่านใดไม่มีเวลาเกิดที่แน่นอนให้ใช้สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคมของทุกปีโดยอนุโลม

          กรอบใหญ่ของชีวิตที่สำคัญคือ ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เป็นระยะที่ท่านอาจเจ็บป่วยไม่คาดฝันด้วยโรครักษายาก ผ่าตัดขนาดใหญ่ ซึมเศร้าแบบแปลกๆ พลัดพราก หากด้านดีท่านอาจได้มรดกหรือของเก่า หรือได้ส่วนแบ่งจากหุ้นส่วนหรือการร่วมทุน และไม่ว่าจะทำอะไรต้องระวังความประมาทด้วย
ในปี 2560 นี้ ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวที่ศัตรู-ปัญหาอุปสรรค-หนี้สินควรจะสลายไป (เริ่มมาตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมกราคม 2559) แต่ขณะเดียวกันบางท่านอาจเจอศัตรูลับ หรือเจอปัญหาอุปสรรคหนี้สิน ผู้ใต้บังคับบัญชาสร้างเรื่องให้แบบไม่คาดฝัน แต่ครั้นตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์เปลี่ยนเป็นว่าอาจได้ทุกขลาภ หรือมีศัตรูคอยขัดขวางขัดลาภผลประโยชน์

          สำหรับตัวตนท่านเองตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา (ต่อเนื่องจากสิงหาคม 2559) อาจโชคดีในเครื่องครอบครัว-บ้าน-ที่ดิน-รถเก๋งแบบมีเงื่อนไขเช่นอาจต้องผ่อน หรือได้สมาชิกใหม่ในครอบครัวขณะที่อยู่ห่างบ้าน หรือบางคนได้คู่จากความใกล้ชิด ได้หุ้นส่วนชีวิตแบบมีเงื่อนไข ส่วนครั้นตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไปโชคชัยทางการเงินจะเข้ามาในชีวิตประมาณหนึ่งปี แต่ก็อาจใช้เงินไปในการร่วมทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือเพื่อการศึกษา

          และนานมาแล้วตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 ที่ลูกหลานเด็กๆในความดูแลเดินทางกันให้ว่อนไปๆ มาๆ แต่ตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปคาดว่าพวกเขาจะกลับบ้านหรือกลับสู่อ้อมอกของท่าน หรือไม่ท่านอาจจะปลูกบ้าน ซื้อรถหรือทำอะไรที่เป็นพื้นฐานชีวิตให้ลูกๆ เด็กๆ รวมทั้งการศึกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ