ดูดวงประจำวัน

อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าหวังน้ำบ่อหน้า : คอลัมน์ เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง๒

 

          ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่านที่มีจิตเป็นกุศล ขอเชิญร่วมบุญบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสร้างโรงพยาบาลใหม่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยขณะนี้ได้ลงเสาเข็มเริ่มต้นไปแล้ว จะเปิดตึกใหม่ 36 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จนี้เก่าแก่มากกว่า 100 ปี ขอเรียนเชิญทุกท่านบริจาคทรัพย์ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์สร้างโรงพยาบาลนี้ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ท่านกล่าวไว้ว่า มีอานิสงส์มาก สำเร็จได้ไว ไม่ต้องรอบุญใหญ่ บุญสร้างโรงพยาบาลนี้จะส่งผลชาตินี้ โรคภัยร้ายแรงจะมลายหายไปสิ้น เคราะห์หนักๆ จะบรรเทาเบาบางลง จะไม่มีวันเจ็บหนัก บรรเทาทุกข์ในยามที่เคราะห์หนักกำลังจะมาถึง และขอกราบอนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ทุกๆ ท่านที่ได้บริจาคเงินร่วมมาในคอลัมน์นี้นะครับ

          มาดูดวงท่านสุภาพสตรี อายุ 52 ปี บันทึก 1 ธันวาคม 2559

          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ King of Swords
          คิงส์ คือ ดาบ ถ้าใบนี้ขึ้นใบแรกในชะตาชีวิต หมายถึง เหนื่อยแน่ๆ เหนื่อยสุดๆ ลำบากสุดๆ ยิ่งถ้าสุภาพสตรีจับได้จะเหนื่อยกว่า 2 เท่า ไพ่ยิปซีนี่แปลกหน่อย คือถ้าผู้ชายจับได้ไพ่ผู้หญิงก็หมายถึงแฟนคู่ครอง คู่รัก เพื่อนที่ทำงานหรือคู่อุปถัมภ์ ถ้าผู้หญิงจับได้ไพ่ผู้ชายบอกว่าเหนื่อยสุดๆ ยิ่งเป็นดาบยิ่งเหนื่อย ถ้าเป็นถ้วยไม่เป็นไร ถ้าเป็นเหรียญดี ถ้าเป็นไม้เท้าเขามาช่วยเราทำงาน ต้องดูหน้าไพ่ประกอบด้วยว่าเป็นรูปอะไร ไพ่คิงส์ดาบนี้ถือว่าเป็นไพ่ทำบุญกับใครไม่ขึ้น เราช่วยเขาขนาดไหนไม่ต้องหวังผลตอบแทนเลย เวลาเราตกทุกข์ได้ยาก เราจะพึ่งใครไม่ได้แม้กระทั่งสามี! ทำนายทั่วไปในเหตุการณ์ปัจจุบันว่ากำลังอยู่ในช่วงต้องต่อสู้ชีวิตอย่างหนักเหนื่อยกับอุปสรรค แต่ก็พร้อมที่จะต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อถึงไหนถึงกันมีความเชื่อมั่นว่าจะต้องเอาชนะอุปสรรคได้แค่ตายว่างั้น

 

อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

 

          ไพ่ใบที่สองได้ไพ่ 5 เหรียญ
          อยู่ในช่วงสภาวะการเงินที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเป็นเงินก้อนใหญ่ การสูญเสียทรัพย์ ขาดทุน เจ๊ง ไม่ควรลงทุน ร่วมหุ้นไม่ควรให้ใครยืมเงิน ไม่มีโชคทางการเงิน มีแต่เสียกับเสีย ไม่ควรหวังธุรกิจเงินต่อเงิน เล่นการพนันไม่ได้เลย โชคทางการเสี่ยงไม่มี หนี้สูญ ถือว่าเป็น “ไพ่เงินที่แย่ที่สุด” ในสำรับไพ่ 2 เหรียญ (Two of Pentacles) ว่าแย่แล้ว ถ้าไพ่การเงินใบนี้ขึ้นมามีสิทธิ์เจ๊ง ขาดทุนย่อยยับ *ข้อห้ามผู้ที่ได้ไพ่ใบนี้ ห้ามลงทุนร่วมหุ้นกับผู้อื่น แม้กับญาติพี่น้องก็ไม่ค่อยดี กับเมียก็ไม่เวิร์ก ยิ่งดูในพื้นดวงชะตาไม่ว่ากี่ใบก็ตาม ขึ้นมาใบเดี่ยวโดดๆๆ เลยล่ะก็ เตรียมตัวเตรียมใจหอบเสื่อได้เลย!

 

อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

 

          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ Queen of Cups
          An Earth Mother แม่แห่งแผ่นดินเป็นลักษณะของผู้หญิงใจดี ใจบุญมีเมตตา เหมาะที่จะเป็นแม่บ้าน แม่เรือน เป็นศรีภรรยาที่ดีมีอารมณ์อ่อนไหวละเอียดอ่อน เหมาะที่จะเป็นแม่บ้าน แม่เรือน เป็นศรีภรรยาที่ดี มีอารมณ์อ่อนไหวละเอียดอ่อน เรียบร้อย น่ารัก มีความเป็นห่วงเป็นใย ขี้สงสารคน มีความเห็นอกเห็นใจเมื่อเห็นคนอื่นเดือดร้อน Symphathetic แต่บางครั้งก็อารมณ์อ่อนไหวเกินไป และช่างฝันว่ากันว่าควีนส์ถือถ้วยนี้เป็นผู้หญิงที่เป็นผู้หญิงแท้ๆ 100% มีความนุ่มนวล หอมหวานให้เกียรติสามี ยินดีเป็นช้างเท้าหลัง พร้อมให้ความอบอุ่น คอยช่วยเหลือ และช่วยปลอบใจ ดูแลเด็กและบ้านให้เรียบร้อย สามีกลับมาบ้านก็เอาน้ำเย็นมาเสิร์ฟอาหารการกินพร้อมอยู่บนโต๊ะ ไม่ชอบออกงานสังคมเป็นแม่บ้านแม่เรือนที่ดีมาก ซึ่งในสมัยนี้ปัจจุบันนี้จะหายากมาเลยทีเดียว

 

อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

 

          คำทำนาย
          ดูหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ทำนายได้เลยอยู่ในช่วงลำบากมากๆ เหนื่อยสุดๆ และที่สำคัญที่สุดคือ การเงินกำลังแย่มากๆ แบบใกล้จะหมดเนื้อหมดตัว (เนื่องจากอิทธิพลของไพ่ 5 เหรียญ) ขึ้นมาใบเดียวโดดๆ แบบไม่เกรงใจผู้หยิบไพ่เลย เธอตาแดงกล่ำ เล่าให้ฟังว่ามีธุรกิจเล็กๆ เปิดบริษัทเล็กๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ Property เมื่อปี 2538 สู้ชีวิตมาตลอด เธอแต่งงานกับสามีช่างต่างชาติเป็นอเมริกา แรกๆ ไม่มีอะไรมาเลยมาเช่าตึกอยู่ 1 ห้อง เปิดเป็นออฟฟิศ ใช้มอเตอร์ไซค์เก่าๆ วิ่งหาลูกค้า เนื่องจากสามีได้ภาษาอังกฤษเลยมาอยู่พัทยากัน ช่วงปี 38-44 ก็วิ่งหาลูกค้า เช่า ซื้อ ขายบ้าน คอนโด จนมาปี 2545 ขายที่ดินได้ 1 ผืน 18 ไร่ ได้ค่าคอมฯ มา 3 เปอร์เซ็นต์ เป็นเงิน 6 ล้านบาท ก็มาซื้อบ้านในสนามกอล์ฟได้ 1 หลัง ออกรถมาอีก 3 คัน มีพนักงาน 20 คน มาช่วยซื้อขาย เนื่องจากช่วงนั้นดิฉันหลงระเริงเกินไปไม่ได้คิดการณ์ไกล ตอนมีเงินญาติพี่น้องก็มายืมเงินทองดิฉันก็ให้ไป และอุปการะลูกหลานของพี่น้องมีอยู่ 6 คน ให้ทุนเรียนจนจบหมดทุกๆ คน ช่วยญาติพี่น้องมาตลอด จนปี 2550 ลูกค้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติเริ่มหดหายลงไปเรื่อยๆ เงินเริ่มร่อยหรอลงไป จนต้องเลิกจ้างพนักงาน ดิฉันกับสามีแต่งมานานไม่มีลูกก็เลยคิดว่าอุปการะลูกๆ หลานๆ จะดีกว่า จนมาปี 2558 เริ่มเป็นหนี้สินเพิ่มพูนมากๆ บัตรเครดิต 8 ใบเต็มวงเงินหมดต้องปิดบัตร ต้องออกไปยืมเพื่อนฝูงมาหมุนเงินซึ่งก็ยังใช้หนี้ไม่หมดจนทุกวันนี้ ใจอยากปลดหนี้สินให้หมด ทุกวันนี้สามีเครียดมากหาเงินจากเพื่อนชาวต่างประเทศด้วยกันมาปลดหนี้ก็ยังไม่ได้ เคยหวังว่าปลายปี 2558 จะขายที่ดินตอนนั้นจะได้ค่าคอมมิชชั่น 10 ล้านบาทก็ไม่ได้ เรื่องขายที่ดินนี้ดวงไม่รับทรัพย์ ไพ่ไม่ขึ้น 10 เหรียญนี้ ไม่มีทางขายได้เลยขอบอก เลยดูไพ่ให้ใหม่อีก 3 ใบ ในอนาคตอันไกลคือ 3-5 ปีต่อไป เธอจับได้ไพ่ 1.ไพ่ 4 ถ้วย 2.ไพ่ 8 ถ้วย 3.ไพ่ 5 ถ้วย ไพ่ถ้วยทั้งหมดนี้เป็นไพ่แห่งความผิดหวัง โดยเฉพาะไพ่ 8 ถ้วย กับไพ่ 5 ถ้วยนั้นจะไปขอยืมเงินมาโป๊ะหนี้นั้นไม่ได้ ก็เหลือวิธีเดียวคือปิดออฟฟิศแล้ว เอาโต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ไปทำงานที่บ้านน่าจะเป็นวิธีเดียวที่จะทำได้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้มาจากเธอบริหารการเงินไม่ดี ช่วยเหลือลูกหลานมากเกินไป โดยเธอคิดเสมอว่าจะต้องมีน้ำบ่อหน้าให้เราได้ตักตวงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ