ดูดวงประจำวัน

รวยทันตาเห็น !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวยทันตาเห็น !!? : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 
          อาทิตย์ก่อนจบลงตอนที่ซือเฮียผมถามว่า ไหนๆ เอ็งอยู่กับหลวงพ่อนานร่วม 30 ปี มีวิธีไหนที่ทำบุญแล้วรวย รวยทันตาเห็นบ้างไหม!!? มีครับมี !! จะบอกให้ฟัง

         ในสมัยพระพุทธเจ้าองค์นี้ของเรา พระสารีบุตร ได้เข้านิโรธสมาบัติ (เป็นการปฏิบัติธรรมขั้นสูงของพระระดับอรหันต์เท่านั้น) เมื่อออกจากนิโรธสมาบัติแล้ว ท่านก็ได้เข้าฌาณตรวจดูว่าจะไปโปรดญาติโยมคนไหน เมื่อได้เป้าหมายแล้วท่านก็เหาะไป ไปบ้านครอบครัวชาวนาหลังหนึ่งชื่อนายปุณณะ ผัวเมียชาวนาหลังนั้น เมื่อเห็นพระมาบิณฑบาต ก็รีบจัดข้าวปลาอาหารถวายใส่บาตรไป พระสารีบุตรก็ให้พรแล้วเดินจากไป ฝ่ายชาวนาก็ดีใจที่ได้ทำบุญ เพราะนานๆ จะมีพระมา

 

รวยทันตาเห็น !!?

 

          ที่นากลายเป็นทอง !! เมื่อพระไปแล้วชาวนาก็ลงมือทำนา เมื่อขุดดินลงไปดินก็กลายเป็นทอง ขุดซ้ายขุดขวาก็เป็นทอง ผัวเมียจึงไปเข้าเฝ้าพระราชาเพื่อให้ไปเอาทองที่บ้านมาถวาย พวกทหารก็ไปเอาทองมาเข้าวัง พอเททองเข้าท้องพระคลัง ทองนั้นก็กลายเป็นดิน ดิน!! ไปเอามาอีกเกวียนก็เป็นดินแบบนี้อีก พระราชาจึงตรัสว่า นั่นเป็นบุญของเจ้าแล้วไม่ใช่ของข้า และพระราชาจึงทรงแต่งตั้งให้นายปุณณะเป็นธนเศรษฐี พร้อมสร้างบ้านให้อีกด้วย นี่ล่ะครับ ที่เรียกว่า รวยทันตาเห็น วันนี้เลยไม่ต้องรอชาติหน้า !!?

          เมื่อซือเฮียฟังจบแล้วก็ถามว่า แล้วตอนนี้จะไปหาพระอรหันต์แบบนี้ได้ที่ไหนไม่รู้เหมือนกัน แล้วที่เห็นป้ายโฆษณาที่ติดตามถนนว่า ครูบาองค์นี้ หลวงพ่อองค์นี้ จะเข้านิโรธสมาบัติวันนี้วันโน้น แบบนี้ใครไปถวายอาหารก็รวยเลยเป็นเศรษฐีเลยสิ ใช่ส่วนใหญ่คนจะเข้าใจแบบนั้น คนจึงมาเต็มเลย เรียกว่ามืดฟ้ามัวดิน แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ไม่ใช่พระอรหันต์ที่แท้ แต่เป็นพระที่หันซ้ายหันขวา ถ้าเป็นพระอรหันต์จริงๆ เวลาท่านจะเข้านิโรธสมาบัติท่านจะหาที่เงียบๆ ในป่าในเขาที่ไม่มีผู้คน ไม่ใช่ในวัดแล้วเที่ยวประกาศไปทั่ว นี่เป็นคำบอกเล่าของพระกรรมฐานที่เป็นลูกศิษย์ของพระหลวงตามหาบัว

 

รวยทันตาเห็น !!?

 

          มีอีกเรื่องหนึ่งในสมัยพระพุทธเจ้า มีนายติณบาลเป็นคนยากไร้ ทำงานขายแรงงานให้บ้านเศรษฐี เมื่อถึงงานกฐินก็อยากจะทำบุญด้วย จึงเอาผ้าขาวม้าที่ตนเองนุ่งอยู่ไปซักใหม่แล้วย้อมสีใหม่เพื่อจะไปถวายร่วมงานกฐิน ส่วนตัวเองก็เอาใบไม้มาเย็บนุ่งแทนผ้าขาวม้า !!

          ความอัศจรรย์มาเกิดขึ้นเมื่อตอนทอดกฐิน ฟ้าร้องกระหึ่มก้องไปทั้งเมือง ผู้คนแตกตื่นขวัญกระเจิง ร้อนไปถึงเจ้าเมืองพระราชา จึงให้มหาดเล็กไปสืบความ แล้วตนเองก็ไปเฝ้าพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าก็ตรัสว่า ที่ฟ้าร้องเป็นเพราะเหล่าเทวดาได้อนุโมทนาบุญ ที่นายติณบาลถวายผ้ามาร่วมงานกฐินของตถาคต บุญนี้เป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก เพราะเขาถวายจนหมดตัว เรียกว่าศรัทธามาก แล้วข้าพุทธเจ้าจะแลกบุญกับเขาได้ไหม ไม่ได้หรอกบุญใครบุญมัน พระราชาจึงมอบเงินทองและข้าทาสให้นายติณบาล นายติณบาลจึงรวยเป็นเศรษฐีทันตาเห็น นี่คือบุญที่ได้ถวายกฐินกับพระพุทธเจ้า

 

รวยทันตาเห็น !!?

 

          ยังมีอีกเฮีย เรื่องรวยทันตาเห็น ถ้าเฮียสนใจจะเอาหนังสือมาให้อ่าน ที่พูดมานี่เชื่ออยู่แต่ยุคนี้จะไปพบท่านได้อย่างไง ไม่มีทาง วิธีอื่นมีไหม? มีครับเฮีย คือต้องไปขอกับพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อบ้านแหลม และพระโพธิสัตร์ เช่น หลวงปู่ทวด สมเด็จฯ โต ไปขออาจจะถูกหวยรางวัลที่ 1 ก็ได้นะ จบ
ขอเชิญทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับหลวงพ่อวิชัย เขมิโย ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. จะมีการสวดมนต์สืบชะตา แบบล้านนาดังเช่นทุกปี และวันรุ่งขึ้นปีใหม่ หลวงพ่อท่านจะอยู่ที่คลอง 6 ให้ทำบุญ จะอยู่ทั้งวัน เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ที่ได้ทำบุญ สาธุๆ

          และขอเชิญทำบุญสร้างโบสถ์ที่วัดถ้ำผาจม แม่สาย ของหลวงพ่อวิชัย เขมิโย จะเริ่มยกช่อฟ้าใบระกาแล้ว ในวันตรุษจีนขอเชิญร่วมทำบุญ (ถ้าถวายหนึ่งหมื่นจะสลักชื่อไว้ที่โบสถ์ ช่วยแจ้งชื่อนามสกุลให้ผมด้วยครับ) หรือทำบุญตามศรัทธา มากน้อยไม่เป็นไรครับ โบสถ์หลังนี้จะเป็นโบสถ์ที่อยู่เหนือสุดแดนสยาม ท่านจะภูมิใจมากครับ ที่ได้มีส่วนในการสร้างโบสถ์หลังนี้

          ขอท่านผู้ใจบุญช่วยทำบุญไปที่พระวิชัย เขมิโย ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบางบัว เลขที่ 053-223-3802 ขอบคุณครับ โมทนาด้วยครับ สาธุๆ

          โปรดทราบท่านที่ต้องการจะให้ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่เว็บไซต์ หรือไลน์ ไอดี www.benjateller.com หรือจะซื้อตำราลายมือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-6556-3665, 08-9783-2424 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ