ดูดวงประจำวัน

มาเจ๊งเอาตอนแก่ !!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเจ๊งเอาตอนแก่ !!? : คอลัมน์  หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          ภาพมือนี้น่าศึกษายิ่ง เป็นภาพมือของรุ่นพี่ที่เคยอยู่ลีเวอร์ด้วยกัน เมื่อปี 1970 สมัยโน้น แต่ต่อมาก็ยังทำงานที่บริษัทด้วยกันหลายแห่ง ที่คิดถึงมากก็ที่ปุ้มปุ้ย เพราะอบอุ่นดีสนุกดี พอสิ้นเดือนพวกเซลต่างจังหวัดทุกคนก็เข้าออฟฟิศรายงานตัว กลางวันก็เดินลัดเลาะไปกินห่านที่ท่าดินแดง เจ้าอร่อย กินเสร็จก็มานั่งจับสลากกัน ว่าใครจะจ่ายเท่าไร ไปกัน 5-6 คนจะกินฟรีอยู่ 2 คน พอถึงสิ้นเดือน ก็ไปกินเหลากัน คราวนี้กินกันทั้งเซลกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เฮฮาสนุกสนานกัน ทั้งเจ้านายและลูกน้อง นั่นคือสมัยหนุ่มๆ มาวันนี้ไม่มีอีกแล้ว

          ชีวิตที่เปลี่ยนไป นี่เห็นซือเฮียเราก็เลยคิดถึงความหลังที่ผ่านมา แต่มาวันนี้ผิดกับวันก่อนมาก ซือเฮียของผมแก่ไปเยอะ ผอมไปเยอะ จนหมดราศีของความเป็นเถ้าแก่!! ผมมองแล้วก็น่าเห็นใจน่าสงสาร คือมองปั๊บก็รู้เลยว่า ตอนนี้เฮียเขาชะตาตก พอทักทายไถ่ถามทุกข์สุขกันเสร็จแล้ว เขาก็ยื่นมือมา อ้าว...เบญจะ ช่วยดูมือให้หน่อย ทำไมมันแย่ยังงี้ !?

 

มาเจ๊งเอาตอนแก่ !!?

 

          แบบนี้ชะตากำลังตก !! เมื่อผมเห็นลายเส้นและเครื่องหมายบนฝ่ามือแล้ว ก็ใจห่อเหี่ยวไปด้วย เพราะเส้นต่างๆ นั้นมันไม่มีพลังเลย คือเป็นเส้นทื่อๆ คล้ายๆ กับดินสอทื่อๆ เขียนเอา และที่สำคัญ สีบนฝ่ามือนั้น เป็นสีซีดๆ ไม่เป็นสีชมพูหรือแดงเลย ถ้าเป็นลักษณะนี้แล้ว เป็นเส้นที่ไม่มีคุณภาพจะไม่มีพลังที่จะเสริมส่งให้การดำเนินชีวิตของคนเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ส่วนสีบนฝ่ามือถ้าเป็นมือที่ซีดเซียว หรือเป็นมือที่ซีดๆ ขาวๆ ช่วงนั้นขณะนั้นเป็นช่วงที่เจ้าของมือกำลังตกอับ ทำอะไรก็ยากที่จะสำเร็จ เรื่องนี้สำคัญนะครับท่านผู้อ่าน และกว่าผมจะรู้เรื่องนี้ ก็นานเป็นปี !!

          ซือตี๋สอนซือเฮีย ผมถามว่าเฮียไม่ค่อยได้มาทางบุญเลย เส้นลายมือจึงเป็นเส้นที่ทื่อๆ ทางบุญยังไง ทางบุญก็คือการตักบาตร การทำสมาธิกรรมฐาน ทางจีนเรียกว่า จ่อเซี้ยง ไง อ้อเรื่องนี้ไม่ได้ทำ เกี่ยวข้องกับผมยังไง ผมจะเปรียบเทียบให้ฟังนะ ไหนๆ ก็มาถึงขั้นนี้แล้ว ผมจะพูดตรงๆ นะไม่เกรงใจเฮียแล้วนะ

          บุญคือเฮง ลายมือของเฮียเข้าลักษณะ เก่งแต่ไม่เฮง เฮงคือบุญ บุญคือพลังชีวิตของคนเราที่ต้องเติมให้ตนเองตลอด ถ้าจะเปรียบแล้ว ก็เป็นแบบต้นไม้ ต้นไม้นอกจากจะต้องรดน้ำให้มันแล้ว ยังต้องให้ปุ๋ยมันเสมอๆ จึงจะออกดอกออกผลให้เรา จริงไหม? ปุ๋ยก็คือบุญนั้นเอง ชะตาชีวิตของเฮียนั้น ที่ผ่านมา แน่นอนไม่ใส่ใจกับเรื่องนี้เลย เป็นแบบคนที่ชอบไปไหว้เจ้า

 

มาเจ๊งเอาตอนแก่ !!?

 

          บุญเก่าหมดชีวิตก็ตก พอเฮียออกมาทำธุรกิจเอง ช่วงแรกๆ สองปีก็ค้าขายดีมีกำไร ปีที่สามทรงตัว พอปีที่สี่ก็เริ่มตก เริ่มไม่ดี เริ่มขาดทุน ยิ่งดิ้นก็ยิ่งขาดทุน เหตุเพราะบุญมันหมดแล้ว ทำกินจึงไม่ขึ้น !!? ใช่ๆๆ ก็ไอ้พวกยักษ์ใหญ่ทั้ง โลซก ทั้งแม็กนั่ม แม่มันมาขายถูกๆ ลูกค้าผมเลยไปซื้อกับมันหมด พวกยี่ปั๊วซาปั๊วเจ๊งกันเป็นระนาว!! แบบนี้จะไปทำบุญยังไงๆ มันก็ไม่ขึ้นหรอกเบญจะ ใช่ๆ ตอนนี้แก้ไม่ทันแล้ว

          แล้วตอนนี้จะต้องทำอย่างไร!!? ถึงตอนนี้ซือเฮียเราหน้าแดงน้ำตาคลอ ผมก็เลยบอกว่า นับจากนี้ให้เฮียมาทางธรรมดีกว่า เรื่องค้าขายอะไรก็ตามให้หยุดให้หมด เพราะทำไม่ได้แล้ว เครื่องหมายของลายมือมันขึ้นมาเตือนเป็นปีๆ แล้ว ให้เชื่อผมเรื่องนี้ดูง่ายๆ

          ทุกข์ต้องแก้ด้วยการปฏิบัติธรรมะ ทุกวันนี้เฮียเครียดเฮียกลุ้มใจอยู่ใช่หรือเปล่า? จะไม่ให้กลุ้มได้ไง การค้ามันเป็นแบบนี้ขายไม่ดีเลย นี่ก๊งแก้กลุ้มทุกเย็นเลย!! เป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องกินเหล้า แต่ยังไงๆ ก็แก้ความเครียดไม่ได้ ถ้ากินมากๆ ระวัง ตับแข็งนะ แล้วมีวิธีไหนที่จะทำให้ไม่กลุ้มได้ เฮียต้องมาทางธรรมอย่างที่บอก มายังไงไปอยู่วัดรึ เอางี้ดีกว่า ไหนๆ เบญจะ อยู่กับหลวงพ่อนานร่วม 30 ปี มีวิธีไหนที่ทำบุญแล้วรวย รวยทันตาเห็นบ้าง!!? มีครับมี!!? จะบอกให้ฟัง อ่านต่อฉบับหน้า

 

มาเจ๊งเอาตอนแก่ !!?

 

          บอกบุญครับ โบสถ์ที่วัดถ้ำผาจม แม่สาย ของหลวงพ่อวิชัย เขมิโย จะยกช่อฟ้าแล้ว ขอเชิญร่วมทำบุญช่อฟ้าละ 5 หมื่นบาท (จะสลักชื่อไว้ที่โบสถ์) หรือทำบุญตามศรัทธา ทำบุญด้วยครับ มากน้อยไม่เป็นไรครับ โบสถ์หลังนี้จะเป็นโบสถ์ที่อยู่เหนือที่สุดของเมืองไทย ท่านจะภูมิใจมากครับ

          ส่วนที่คลองหกตอนนี้กำลังสร้างกุฏิที่พักพระสงฆ์ 5 หลัง หลังละ 1 แสนบาท ขอท่านผู้ใจบุญช่วยทำบุญไปที่พระวิชัย เขมิโย ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบางบัว เลขที่ 053-223-3802 ขอบคุณครับ โมทนาด้วยครับ สาธุๆ

          โปรดทราบ ท่านที่ต้องการจะให้ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่ website หรือ Line id: www.benjateller.com หรือจะซื้อตำราลายมือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-6556-3665, 08-9783 -2424 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ