ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.10ธ.ค.59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว 


 

คมชัดลึก1314
สวัสดีครับ
          ลูกชายของผมไม่ค่อยกระตือรือร้นในการเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ได้ โลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยมั่นใจตัวเอง ไม่กล้าตัดสินปัญหา ไม่กล้าลองสิ่งใหม่ๆ ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร จะเรียนอะไร ลูกจะเรียนอะไรทำงานด้านไหน จะพึ่งตัวเองได้หรือไม่
พ่อ


ถึงคุณพ่อ
          ที่คุณพ่อบอกมาดูเหมือนลูกจะไม่ค่อยมีดีอะไรสักอย่าง นี่อาจจะคือจุดที่เป็นปัญหา หรือไม่คือคุณพ่อไปตั้งความหวังและกดดันลูกเกินไปจนเด็กไม่มีความสุข ไม่เชื่อมั่นในตัวเองหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณพ่อที่เก่งๆ คำแนะนำคือ ลูกต้องมีดีและเป้าหมายในตัวบ้างล่ะ ก็ช่วยเขาหาให้พบแล้วส่งเสริมในด้านเหล่านั้นรวมทั้งการเลือกเรียน แต่ต้องไม่ใช่ด้านที่พ่อคิดว่าดีและชอบ และไม่แปลกหากลูกจะเปลี่ยนที่ชอบที่อยากทำบ่อยๆ เพราะความคิดคนเราเปลี่ยนกันได้ หน้าที่พ่อแม่คือพยายามส่งเสริมเขาให้ทำและเป็นในสิ่งที่เขาจะมีความสุข
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลูกลัคนาสถิตราศีมีน ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้มักใจดี มีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก มีมานะ ชอบอิสระ ชอบคิดฝัน แสดงละคร หนัง ดนตรี สนใจในอดีต ประวัติศาสตร์ พงศาวดาร โบราณคดี โบราณสถาน ของเก่า เช่นพระเครื่อง นักประพันธ์ มีรสนิยมด้านศิลปะที่ดี ความทรงจำดี เกลียดสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ฉะนั้นถ้าจะถามลูกและส่งเสริมลูกให้ทำในสิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้เขาประสบความสำเร็จ เพราะเจ้าชะตานี้แม้ชีวิตจะมีเดินหน้าบ้าง ถอยหลังบ้าง ได้อะไรจะยาก ดูเหมือนจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ชอบเปลี่ยนแปลง อยู่ไม่เป็นที่ หรือขัดแย้งกับบุพการี แต่ชีวิตลูกก็จะแก้ปัญหาผ่านพ้นอุปสรรคได้ เพราะลึกๆ แล้วเป็นดวงชะตาสู้ครู สามารถเรียนรู้อะไรแปลกๆ ไม่เหมือนใคร ทำอะไรที่เกี่ยวกับเรื่อง-ของเก่าๆ โบราณ สิ่งที่ถูกทิ้ง-ร้างจะทำให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง แล้วชีวิตเขาก็จะค่อยๆ พัฒนาไปสู่ความเข้มแข็ง ตั้งมั่น เป็นที่พึ่งของตัวเองและแม้แต่เป็นที่พึ่งของคนอื่นในที่สุด ส่วนเรื่องเรียนนั้นอย่าแปลกใจที่เจ้าชะตาจะเปลี่ยนแปลงไปมาสักสองสามครั้งในชีวิต แล้วจึงค่อยจะลงตัว ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป-6 กันยายน 2560 การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะเกิดกับเจ้าชะตานี้แนวโน้มจะออกมาดีทั้งด้านการเรียน และอื่นๆ เพียงแต่อาจจะอยู่ในลักษณะได้ครึ่ง-เสียครึ่ง คือหวังอะไรอาจจะได้ไม่เต็มร้อย ส่วนหลังจากนั้นไปอีกหนึ่งปีคือจนถึงประมาณตุลาคม 2561 เจ้าชะตาเหมาะที่จะไปอยู่ห่างไกลจุดเกิด หรือไม่อาจจะเกิดเจ็บไข้ได้ป่วย หรือซึมเศร้า หรือผิดหวัง แต่หากโชคดีอาจได้มรดก และมีเกณฑ์สำคัญอีกอย่างที่น่าสนใจคือตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2560-ประมาณตุลาคม 2561 การเปลี่ยนแปลงใดๆ เกี่ยวกับวิถีชีวิตเจ้าชะตา ความคิด การต่างประเทศ การเดินทางไกล จะออกมาดี แบบไม่คาดฝันรวมทั้งการคิดและลงมือทำอะไรใหม่ๆ ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1315
เรียน อาจารย์ฟองสนาน
          ดิฉันลาออกจากงานบริษัทแห่งหนึ่งเนื่องจากทำงานผิด บริษัทเสียหาย ต้องจ่ายค่าปรับหลายแสน ตอนนี้ตกงานอยู่ สมัครไปเยอะมาก อยากทราบว่าจะได้งานทำเมื่อไร เงินเก็บใกล้หมดแล้ว
ปกปิดชื่อ


ถึงคุณ
          สูตรสำเร็จคือสมัครไปเถอะค่ะไม่ว่าจะสักกี่แห่ง ในจำนวนนั้นหากจะได้เพียงแค่หนึ่งเดียวก็ถือว่าเข้าเป้าแล้ว อย่างไรก็ตามอยากให้มองกิจการส่วนตัวไว้บ้าง เพราะไม่แน่ถ้าจับทางถูกก็อาจสำเร็จแถมได้เป็นนายตัวเองอีกต่างหาก ส่วนจะทำอะไรนั้นอยู่ที่คุณจะรู้ความถนัดที่สุด โดยทางที่ปลอดภัยคือลองค่อยๆ เริ่มทำกิจการส่วนตัวคู่ไปกับงานประจำดูก่อน ถ้าไม่ดีก็หยุดหรือปรับปรุงได้ หากไปได้ดีค่อยกระโดดลงไปเต็มตัวค่ะ
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีมังกร ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักจะเป็นนักบริหาร สันโดษ เคร่งขรึม เก่งทางปกครอง เป็นมิตรช่วยเหลือทุกคนแต่กับศัตรูจะไม่ลดละให้ คิดรอบคอบก่อนทำ เมื่อทำแล้วก็ตั้งใจมานะบากบั่น แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเจ้าชะตานี้ น่าจะเกิดจากจิตใจและวิธีคิด และการกระทำของเจ้าชะตาเองที่สร้างปัญหาขึ้น จนก่อความเครียดวิตกกังวลให้อย่างมาก เช่นเรื่องงานจะเกิดความเสียหายครั้งใหญ่แบบไม่คาดคิดหรือแบบแปลกๆ แต่จะอย่างไรก็ตามชีวิตก็มีอะไรดีๆ อีกทั้งความรุนแรงหรือผลกระทบด้านร้ายที่เข้ามาจะลดลงได้ครึ่งหนึ่ง หลังจากนั้นชีวิตจะค่อยฟื้นค่อยเป็นค่อยไปเพียงแต่กระบวนการเปลี่ยนจะเกิดได้บ่อยก่อนที่จะดีขึ้น ซึ่งหากไม่ระวังก็มีโอกาสจะเกิดได้อีกในอนาคตทำให้เหนื่อยเกินความจำเป็น ดวงชะตานี้ที่ตกมาระยะหนึ่ง แต่ตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 เป็นต้นมาชะตาจรก็น่าจะเริ่มฟื้นและเริ่มมองเห็นลู่ทาง มีคนช่วยเหลือสนับสนุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้อง หรือวงสังคม ส่วนช่วงที่คาดว่าจะได้งานน่าจะเป็นระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 และที่น่าสนใจคือตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลาสามปีที่หากชีวิตจะเปลี่ยนแปลงในด้านใดก็ตามจะให้ผลด้านดีเพราะดาวใหญ่ให้คุณในระยะเวลานั้น ส่วนด้านร้ายที่เกิดขึ้นที่ย่อมมีเป็นธรรมดาก็บริหารจัดการชีวิตเอาครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ