ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.3ธ.ค.59 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์..... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว


 

คมชัดลึก1312
สวัสดีครับ
          ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาชีวิตเปลี่ยนไปในทางไม่ดีมีแต่เรื่องหนักๆ มาให้กลุ้มใจตลอด งานต้องย้ายไปในที่ไกลบ้าน และเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ การศึกษาไม่ก้าวหน้าและกำลังวิกฤติ ชีวิตครอบครัวถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวมานานแล้วครับ จะเริ่มต้นใหม่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ผิดหวังทุกครั้ง ผมพยายามทำบุญโดยเฉพาะเรื่องทานและศีลตลอด แต่เรื่องภาวนาทำไม่ได้ครับ มันฟุ้งตลอดเวลา พยายามให้กำลังใจตัวเองว่าชีวิตต้องดีขึ้น แต่เหมือนว่าชีวิตจะตกต่ำลงไปเรื่อยๆ รบกวนหาทางออกให้ชีวิตด้วยครับ
 ปกปิดชื่อ


ถึงคุณ
          ชีวิตคู่คือเรื่องที่สามารถปรับได้ด้วยตัวเราเองโดยให้หาจุดอ่อนให้พบว่าทำไมจึงล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่าแล้วแก้ไข หลายคนไม่รู้ตัว ไม่มีเสน่ห์ ไม่น่าอยู่ด้วย แต่บางคนหน้าตาก็งั้นๆ แต่กลับดึงดูดใจ ก็ลองดูนะคะ หรือไม่ก็ไปเอาดีด้านอื่นแทน เช่น การงานที่ไม่ควรคิดว่าเป็นปัญหาเพราะการถูกย้าย ถูกเอาเปรียบก็เจอด้วยกันทุกคน ไม่มีงานที่ไหนสำหรับใครที่จะถูกใจหมด ทุกคนล้วนต้องอดทนและฟันฝ่ากันทั้งนั้น
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูปปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักสุภาพเรียบร้อย เรียนรู้อะไรได้เร็วแต่มีจุดอ่อนคือมักทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ถ้าจะพยายามแก้ไขได้จะเป็นการดีเพื่อที่คนรอบข้างจะได้สบายใจ เจ้าชะตานี้หากอยากประสบความสำเร็จทั้งต่อชีวิตและการงานจะต้องพยายามสร้างเสริมพลังให้ตัวเอง ปลุกปลอบใจให้เป็นนักสู้ และต้องไม่ทำสิ่งที่จะทำลายคุณค่าของตัวเอง หรือที่โบราณว่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ แม้วิถีชีวิตจะพลิกผันเปลี่ยนแปลงขึ้นๆ ลงๆ ลุ่มๆดอนๆ มากถึงสี่ครั้งใหญ่ในชีวิต แต่หลังจากนั้นจะก็นิ่งขึ้น วิธีการรับมือคือทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงว่าชีวิตมีขึ้นมีลง พยายามทำใจให้สบายเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อย่าคิดเล็กคิดน้อย หรือเจ้าคิดเจ้าแค้น ปล่อยให้การวิตกจริตเป็นเจ้าเรือน ฉะนั้นการใช้หลักธรรมนำชีวิตอย่างที่เป็นอยู่ถูกโฉลกแล้ว เพราะชีวิตมีโอกาสจะประสบความสำเร็จแบบแปลกประหลาด อีกทั้งการงานนั้นเริ่มต้นอะไรมักจะลำบากมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงควรฝึกฝนตัวเองให้เก่งหลายๆด้านเผื่อพลาดอย่างหนึ่งจะได้จับงานอีกอย่างได้ แต่ในที่สุดเมื่อผ่านความเหนื่อยยากแล้วชีวิตการงานก็จะประสบความสำเร็จ

          หลังจากวันที่ 31 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป เจ้าชะตานี้จะมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ด้านการเงิน การเรียน วิถีชีวิตภายในบ้านที่จะค่อยๆ พัฒนาไปในด้านดีมากกว่าร้าย หลังจากนั้นระหว่าง 31 มีนาคม 2560-31 มีนาคม 2561 เป็นระยะที่ชีวิตและการงานจะเปลี่ยนแปลงไปในด้านดี และเกณฑ์ดีนี้จะเป็นไปถึงประมาณมีนาคม 2562 บนเงื่อนไขที่ว่าเจ้าชะตาต้องพัฒนาและปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นทุกๆ ด้านที่เป็นเป้าของการเปลี่ยนแปลงด้วยความสำเร็จจึงจะบังเกิดครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก 1313
สวัสดีค่ะ
มีปัญหาเรื่องฟ้องร้องเริ่มจากสามีต้องหาเงินไปวิ่งคดีความ
          หนูจึงปลอมเอกสารทางราชการคือใบเสร็จรับเงินเพราะต้องการให้เขารอดแต่ก็ได้ชดใช้ความเสียหายไปแล้ว เดิมทีหัวหน้าช่วยเหลืออยู่แต่มีเรื่องร้องเรียนกลัวว่าจะโดนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มีเกณฑ์จะติดคุกหรือไม่ พ่อแม่กำลังทุกข์ใจมากเพราะลูกมาโดนคดีเอง
ปกปิดชื่อ


ถึงคุณ
          ไม่น่าคิดและทำอะไรง่ายๆ เลยนะคะ ควรจะรักอนาคตตัวเอง ชีวิตการงาน เพราะการได้เป็นข้าราชการก็เป็นเกียรติแก่ชีวิตและมีความมั่นคงมากแล้ว คำแนะนำคือสู้ไปตามสภาพ ข้อเท็จจริง ถ้าถูกสอบหรือมีคดีความคงได้รับความปรานี
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีมิถุน ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักเฉลียวฉลาด เข้าไหนเข้าได้ มีธรรมประจำใจ เมตตาเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่ต้องระวังเรื่องของการชอบทำอะไรหลายอย่างจนขนาดสมาธิ เจ้าชะตานี้มีจุดอ่อนเรื่องความโลภหรือคิดทำอยากได้อะไรง่ายๆ โดยไม่มีเหตุผล จนจะเกิดปัญหาทางกฎหมายให้ต่อสู้อย่างหนัก แล้วทำลายคุณค่าตัวเองเพราะเรื่องเงิน จนเกิดความชอกช้ำขมขื่นเป็นแผลของชีวิตในแบบเก่งแต่จะเอาตัวไม่ค่อยรอด ทั้งๆ ที่หากจัดการชีวิตดีๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จด้านการงานอย่างล้ำเลิศ และสามารถยกฐานะทางเศรษฐกิจได้อย่างดี ส่วนด้านคดีความนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดชีวิตเป็นแบบวกวนยาวนานอันเกิดจากเอกสาร คำพูด ซึ่งแม้จะมีโอกาสได้รับความช่วยเหลือหรืออาจรอดได้ในที่สุด แต่ก็จะทำลายคุณค่าด้านดีของชีวิตและการงานไป

          โดยกรอบใหญ่ของชีวิตเจ้าชะตานี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงพลิกผันมากมายในทางชีวิต การงาน สังคม บ้าน ที่ดิน รถ ฯลฯ ระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 คำแนะนำคือควรจะทำหรือจัดการทุกอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนอายุ 41 ปี 8 เดือน เพราะหลังจากนั้นไปถึงอายุ 50 ปี ชีวิตจะถูกกดดันในกรอบใหญ่ให้พอได้อึดอัดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างธันวาคม 2560-มีนาคม 2563 คงจะเหนื่อย เครียดด้วยเรื่องคดีความ หนี้สิน วิตกกังวล อย่างไรก็ตามระยะที่แทรกเข้ามาที่จะมีอะไรดีๆ ให้ได้หาจังหวะชีวิตเอาคือระหว่างกันยายน 2560-ตุลาคม 2561 และระหว่างตุลาคม 2562-พฤศจิกายน 2563 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ