ดูดวงประจำวัน

อ่านคนได้ ใช้คนเป็น : ไฝคนบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฝคนบ้า : คอลัมน์  อ่านคนได้ ใช้คนเป็น เขียนโดย... โจอี ยับ  / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์


 
 

อ่านคนได้ ใช้คนเป็น : ไฝคนบ้า


          ประหลาด! เพี้ยน! แปลก! นี่คือคำที่เราใช้พูดถึงคนที่ทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงขนบธรรมเนียมของสังคม หรือทำท่าทำทางแปลกประหลาด บางครั้งดูราวกับว่าพวกเขาอยู่ในโลกของตนเอง

          ไฝเม็ดนี้อยู่หน้าหู ที่ประตูชีวิต ในศาสตร์การอ่านใบหน้าของจีน ประตูชีวิตเป็นจุดเปลี่ยนผ่านของจุดประสาททั้งหมดในร่างกาย เมื่อมันถูกปิดกั้นด้วยบางสิ่งบางอย่าง อาทิ ไฝขนาดใหญ่ คนคนนั้นอาจเพี้ยนเล็กน้อย หรือในกรณีที่เป็นมาก ก็อาจมีปัญหาทางจิตใจ โดยเฉพาะถ้าดวงตาดูทึมทื่อ และหน้าผากต่ำ
 
          ไฝคดีความ
 

 

อ่านคนได้ ใช้คนเป็น : ไฝคนบ้า

 

          มีใบหน้าที่ดึงดูดปัญหาคดีความหรือประเด็นเรื่องทางกฎหมายอยู่เสมอหรือไม่? มี! มันระบุไว้ในตำราคลาสสิกโบราณชื่อ “เจียนเหมินอิ่วจื้อกวนเฟยวั่ง” ซึ่งหมายความว่า “เมื่อมีไฝที่กวนเหมิน ก็จะเกิดเรื่องยุ่งยากทางกฎหมายมากมาย”
 
          ไฝเม็ดนี้อยู่ที่ตำแหน่งเจียนเหมิน ซึ่งหมายถึงวังสมรสสำหรับผู้ชายอีกด้วย ไฝที่ตำแหน่งนี้บ่งชี้ถึงปัญหากฎหมายอย่างไร้ที่สิ้นสุด หรือเรื่องยุ่งยากที่เกิดขึ้นตลอดชีวิตของคนคนนั้นโดยมีสาเหตุจากการถูกลอบกัด คนคนนี้มักพบว่าตนเองอยู่ที่ศูนย์กลางของความขัดแย้ง ถูกนินทา หรือดูเหมือนว่าตกเป็นเป้าของการถูกแทงข้างหลังด้วยสาเหตุบางอย่างอยู่เสมอ แน่ละว่าขอบข่ายของปัญหาขึ้นอยู่กับขนาดของไฝหรือปาน ถ้าเป็นไฝเม็ดเล็กและสีจาง ปัญหาไม่ใช่เรื่องใหญ่โตสำคัญนักแต่ก็ทำให้รำคาญใจ แต่ถ้าเป็นไฝเม็ดใหญ่ ก็คาดล่วงหน้าได้เลยว่ามันจะเกี่ยวข้องกับทนายและหมายศาลที่ปลิวว่อนมาหา
 
          ติดตามได้ในหนังสือ  “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2338 3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ