ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.12พ.ย.59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว


กติกาการส่งปัญหาและคำถามใหม่ดังนี้
1.เลือกตอบปัญหาตามความเหมาะสม
2.ไม่ดูดวงโดยไม่มีปัญหา และไม่รับตอบเป็นการส่วนตัว
3.คำตอบ คำแนะนำจากฟองสนาน และอ.ภิญโญ อยู่ในดุลพินิจของผู้อ่านว่าจะเชื่อหรือไม่
4.สามารถส่งปัญหาและคำถามมาได้ที่ [email protected] และในหน้าเพจฟองสนานในเฟซบุ๊ก อย่างใดอย่างหนึ่ง


คมชัดลึก1306
เรียนคุณฟองสนาน
          ดิฉันเป็นหัวหน้าทีมทางการสาธารณสุขทำงานกับผู้ป่วย ราวๆ ต้นปี 2557 ถูกร้องเรียนว่าทำผิดจริยธรรมในวิชาชีพดูแลผู้ป่วยไม่ดีแล้วแม่ของเขาเสียชีวิต แล้วยังถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีอาญาข้อหาร้ายแรงที่สุดของข้าราชการ คือมาตรา 157 ด้วยโจทก์คนเดียวกันกับที่ร้องเรียนเรื่องจริยธรรม เรื่องอาญายังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนมูลฟ้องศาลยังไม่รับฟ้อง แต่ก็ยังไม่ยกฟ้อง แต่ชื่อเสียงของดิฉันที่ประกอบอาชีพมากว่ายี่สิบปีพินาศไปหมด ความสัมพันธ์กับผู้ป่วยและเพื่อนร่วมงานก็ไม่สนิทใจ คอยแต่จะรู้สึกระแวงแคลงใจในไมตรีที่เขาหยิบยื่นให้ว่าเป็นการเสแสร้งแกล้งปั้นหน้าใส่เท่านั้น ดิฉันกังวลคือหากศาลรับฟ้องจะกลายเป็นรอยด่างพร้อยของครอบครัวซึ่งเป็นสุจริตชนกันทั้งบ้าน อยากทราบว่าดิฉันจะมีจุดจบอย่างไร จะได้เตรียมตัวรับมือ เตรียมใจรับกรรมได้ทัน
เจี๊ยบ

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.12พ.ย.59

 

 

ถึงคุณเจี๊ยบ
          ทุกวันนี้ปัญหาคนไข้หรือญาติคนไข้ฟ้องหมอ-พยาบาล-โรงพยาบาลนี้มีกันตลอดไม่ใช่เกิดแต่กับคุณ ถ้าคุณทำงานไม่ผิดพลาด เชื่อเถอะว่าทั้งสมาคมวิชาชีพและศาลจะให้ความเป็นธรรมในที่สุด แล้วยังจะสามารถฟ้องกลับคนที่ฟ้องคุณได้ จริงอยู่พอมีเรื่องมีราวขึ้นมามันไม่สบายใจแน่แต่คิดเสียว่าเป็นความเสี่ยงของอาชีพที่ต้องฟันฝ่าไปให้ได้ ส่วนคดีอาญานั้นแม้ศาลจะประทับรับฟ้องก็ยังไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนผิดเพราะสามารถสู้ได้ถึงศาลชั้นสูงสุด ฉะนั้นต้องตั้งใจสู้คดีเพื่อปกป้องและรักษาชื่อเสียงของตัวเอง ส่วนใครจะมองอย่างไรก็ช่างเขา ตั้งใจทำงานให้ดีต่อไป คนทำความผิดใหญ่โตกว่าคุณ เช่น พวกคดโกงติดคุกอยู่ตั้งหลายคน คุณเองก็ไม่ได้ไปฆ่าหรือคดโกงใคร ถ้าจะพลาดก็เป็นเรื่องการทำงานที่ทุกคนมีโอกาสพลาดกันทั้งนั้น สำคัญคือศาลชั้นสูงสุดยังไม่ติดสินคุณยังไม่มีความผิดค่ะ
ฟองสนาน

 

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีธนู ธาตุไฟ โดยรวมแล้วคนราศีมักซื่อตรงเปิดเผย เมตตาเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบความสุจริตยุติธรรม ทำงานหวังผลงานมากกว่าการได้ของตัวเอง แต่ก็เป็นคนประเภทจับความรู้สึกไม่ได้ยากเพราะรู้สึกอย่างกลับแสดงออกอีกอย่าง คนราศีนี้สามารถชำระจิตใจโดยได้ศาสนา แต่พึงระวังการคิดไม่ดี คือคิดด้านร้ายในหลายๆ เรื่อง คือควรรู้จักมองโลกในแง่ดี เจ้าชะตานี้เหมาะที่จะใช้ชีวิตและทำอะไรๆ เพื่อคนอื่น เช่น งานประชาสงเคราะห์ หรือดูแลคนไข้ ฯลฯ แต่ทั้งชีวิตและการงานมักจะมีการพลิกผันตลอดเช่น กรณีถูกร้องเรียนหรือฟ้องร้องที่เกิดขึ้น ก็ขอให้สู้ต่อไปเพราะตามตำราแล้วมีหลักโหรว่าดวงชะตานี้ชีวิตและการงานเบื้องต้นที่มีปัญหาอุปสรรคหรือลำบาก แต่สุดท้ายจะออกมาดีมีความสุข วิธีรับมือที่ถูกโฉลกคือให้ยิ้มรับเหตุการณ์ทุกด้านตลอดเวลา อีกทั้งการที่มีพระพุธ(๔) ที่เข้มแข็งอยู่ในภพที่สิบของดวงชะตาแบบนี้ตำราบอกว่าไม่ว่าจะมีคดีความหรือถูกสอบสวนขนาดไหน สุดท้ายก็จะเอาตัวรอดได้ ขอให้ทำใจให้สบาย เพราะตำราบอกว่าเกณฑ์นี้ถ้าปรากฏในดวงชะตานักการเมือง หรืออาญากรพวกเขาก็สามารถจะพ้นราชทัณฑ์ได้อย่างหวุดหวิด

          ตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ชีวิตและการงานของเจ้าชะตานี้จะค่อยๆ ฟื้น มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ คดีความก็ค่อยๆ พัฒนาไปในทางที่ดี แล้วตั้งแต่ 15 กันยายน 2560 เป็นต้นไปประมาณหนึ่งปีเป็นระยะที่ศัตรูจะแพ้ภัยตัวเอง สอดคล้องกับเจ้าชะตาที่เทวดาประจำตัว-ตัวเจ้าชะตาเอง-การงานจะเข้มแข้งมากระหว่างวันที่ 6 กันยายน 2560-5 ตุลาคม 2561 จึงเป็นระยะที่มีโอกาสจะชนะ-หลุดคดี หรือกรณีแย่ที่สุดก็เสมอกันทั้งสองฝ่ายเช่นถ้าตัดสินว่าคุณผิดพลาดก็อาจจะลงโทษแค่ภาคทัณฑ์หรือรอลงอาญาเท่านั้นครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

 

คมชัดลึก1307
สวัสดีครับ
          ผมอยู่เชียงใหม่ทำร้านกาแฟตั้งแต่ปี 2546 มาถึงปัจจุบัน แต่ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา การค้าที่ไม่ค่อยดี เกิดปัญหาการเงินและหนี้พอสมควร ร้านที่ผมทำมีโอกาสฟื้นตัวบ้างไหม ในอนาคตใกล้ๆ นี้ ควรต้องทำอย่างไรที่จะให้ร้านที่ทำอยู่สามารถผ่านวิกฤติไปได้
ปกปิดชื่อ


 ถึงคุณ
          ร้านขายกาแฟคู่แข่งมากเหลือเกิน ยกเว้นว่าจะสามารถสร้างความแตกต่างจากร้านอื่นได้อย่างโดดเด่นเท่านั้นจึงจะประสบความสำเร็จ ยกตัวเองเช่น ร้านที่ทำบนต้นไม้เห็นวิวรอบด้านดูเหมือนจะเป็นที่แม่แจ่มใช่ไหมคะ ที่คนแห่ไปอุดหนุน ซึ่งคุณก็ต้องหาจุดความต่างมาขายให้ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรการปรับตัวเป็นเรื่องสำคัญที่สุดทางธุรกิจ ตัวอย่างที่คลาสสิกที่สุดคือ คุณทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ในช่วงต้นของการทำธุรกิจเคยเปิดร้ายขายผ้าไหม พอขายไม่ออกพวกท่านปิดร้านทันทีไม่ทู่ซี้ แล้วหาธุรกิจอื่นทำต่อไป ก็ลองคิดดูและเชื่อในความรู้และสัญชาตญาณของตัวเองค่ะ
ฟองสนาน

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.12พ.ย.59



          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักเป็นคนกล้าหาญ คิดอ่านฉับไว ใจร้อน ว่องไวทั้งกายและใจ ตรงไปตรงมา กล้าหาญ ขยันขันแข็ง มักจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง เพราะตัดสินใจเข้มแข็งเด็ดขาด แต่เจ้าชะตานี้มีจุดอ่อนคือดาวประจำตัวดับเพราะอยู่ใกล้พระอาทิตย์มากเกินไป วิธีแก้ไขคือต้องเพิ่มความกระตือรือร้นและความกล้าขยันให้ตัวเอง หรือจะทำโดยวิธีใดก็ได้ที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิต ระวังการกล้าในสิ่งที่ไม่ควรกล้า กลัวในสิ่งที่ไม่ควรกลัว อย่าใช้อารมณ์นำหน้าเหตุเผล พึงระวังเรื่องการใช้เงินหรือถูกหลอกถูกโจรกรรม การงานถ้าจะให้ถูกโฉลกต้องต่อสู้หนักแต่จะรู้จักควบคุมสถานการณ์ และต้องหลีกเลี่ยงการสร้างหนี้สินที่จะนำความเครียดมาให้ เจ้าชะตานี้เหมาะทำหรับค้าขายประเภท เครื่องมือสื่อสาร โลจิสติก การส่งของ การเดินทาง ขายน้ำดื่ม ถ้าทำร้านกาแฟจะมีขึ้นมีลงแต่ถ้าจะทำต่อลองหาทางขายกาแฟในสถานที่ราชการที่โดดเด่น เช่น ศาลากลาง ศาล ที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาภาคเหนือ หรือหน่วยงานราชการอื่นๆ รวมทั้งให้มองการขายสัตว์เลี้ยงเช่น หมา แมว ร้านทอง ทับทิม ขายแก๊ส อาหารเผ็ดร้อน และอย่าลืมปรายตาด้านการเมืองไว้บ้างทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ

          ตั้งแต่กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้ถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่หรือพลิกชีวิตในหลายด้านในระดับปฏิรูป หรือถ้าจะให้ดีต้องปฏิวัติชีวิตไปสู่หน้าใหม่ของชีวิต ทั้งนี้ รวมถึงเรื่องลูกๆ สังคม ญาติพี่น้อง การงาน พื้นฐานชีวิต แต่หากฝืนทำอะไรแบบเดิมๆ สถานการณ์และสิ่งแวดล้อมจะมาบีบให้ต้องเปลี่ยนแปลง หรือไม่เมื่อผ่านพ้นกรกฎาคม 2565 ไปแล้วจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด สรุปง่ายๆ คือตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเมื่อคิดดี-รอบคอบแล้วอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง ส่วนกรอบที่แคบลงมาตั้งแต่กลางมกราคม 2559-สิงหาคม 2560 มีโอกาสประสบโชคดีเกินความคาดฝันในหลายเรื่อง แล้วระหว่างกันยายน 2559-กันยายน 2560 ดวงชะตาจะฟื้น ส่วนเรื่องงานที่เหนื่อยมานานหลังธันวาคม 2560 เป็นต้นไปคงจะค่อยๆ ดีขึ้นครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ