ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.5พ.ย.59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตชีวิตลิขิตดวงดาว

 
คมชัดลึกตอนที่1304
สวัสดีครับ คุณอาฟองสนาน
          ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ชีวิตเปลี่ยนเป็นไม่ดีทุกด้าน ต้องย้ายไปทำงานไกลบ้าน เพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ การเรียนไม่ก้าวหน้าและกำลังวิกฤติ แถมถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวนานแล้วเริ่มต้นใหม่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ พยายามทำบุญทาน และศีล มาโดยตลอด แต่เรื่องภาวนาทำไม่ได้ครับ มันฟุ้งตลอดเวลา พยายามให้กำลังใจตัวเองว่าชีวิตต้องดีขึ้น แต่เหมือนว่าชีวิตมันจะตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ควรทำอย่างไรดี
ปกปิดชื่อ

 

จัดฉากชีวิตชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.5พ.ย.59

ถึงคุณ...
          อยากให้คุณทำเต็มที่ในส่วนที่ทำได้แล้วอย่าใจร้อนให้รอดูผล เช่นเรื่องเรียนแทนที่จะปล่อยให้วิกฤติก็อยู่ในวิสัยที่จะทำให้ดีได้โดยไม่ต้องพึ่งหมอดู เรื่องงานการได้เปลี่ยนที่บ้างก็ช่วยเพิ่มประสบการณ์ได้เจอกับสังคมใหม่ๆ ส่วนเรื่องคู่จะเริ่มเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ควรจะหาจุดอ่อนให้พบว่า ทำไมที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จแล้วแก้ไขจุดเสีย ดูๆ แล้วชีวิตคุณไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย แค่พยายามทำให้เต็มที่ต่อไปก็เท่านั้น ส่วนบุญทานเป็นเรื่องของความสบายใจเป็นความดีในตัวเอง แต่ช่วยแก้ไขปัญหาให้ไม่ได้เพราะมีปัญหาในชีวิตก็ต้องลงมือแก้ไขกันทุกคน
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้จะปัญญาไว เข้าใจอะไรได้ง่าย สุภาพเรียบร้อย มักรักสันโดษ ชอบอยู่ตามลำพัง รู้จักประมาณตัว รอบคอบ สติปัญญาดี เรียนรู้อะไรได้ง่าย แต่มีจุดอ่อนคือมักลังเลชอบเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าแก้ไขเรื่องนี้ได้จะเป็นการดี เจ้าชะตานี้ชีวิตมักมีปัญหาอุปสรรคกว่าจะได้อะไรจะลำบากมาก เพราะมีจุดอ่อนคือติดจะขี้เกียจ ผัดวันประกันพรุ่งไม่เอาจริงเอาจัง จนเกิดปัญหาส่งผลให้ชีวิตไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ส่วนจิตใจก็มักเจ้าคิดเจ้าแค้น รักยาก ใช้ชีวิตต่ำกว่ามาตรฐานรายได้ ไม่อบอุ่นยิ้มแย้มคิดและมีสีหน้าอมทุกข์ไม่เห็นอกเห็นใจหรือเอื้อเฟื้อคนอื่น แต่ส่วนดีคือชีวิตและการงานดูเหมือนจะไม่ก้าวหน้าในตอนแรกสุดท้ายแล้วเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่สี่ครั้งในชีวิตและการงานชนิดต้องต่อสู้ดิ้นรนจนแทบจะถอดใจโยนผ้ายอมแพ้แล้วก็จะมั่นคง พูดง่ายๆ คือเจ้าชะตาถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ในชีวิต โดยมีโอกาสเป็นใหญ่เป็นโตตามระดับวาสนาในที่สุด แต่พึงระวังการทำสิ่งที่จะทำลายคุณค่าของตัวเองและอุบัติเหตุตลอดชีวิต

          เจ้าชะตานี้ดวงชะตาตกมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้ว และตกมากขึ้นตั้งแต่ประมาณกรกฎาคม 2558 เป็นต้นมา ครั้นตั้งแต่สิงหาคม 2559 เป็นต้นไปดวงชะตาเริ่มฟื้น มีเพื่อน มีบริวาร มีผู้หญิงช่วย มีโอกาสได้ตำแหน่งทางวิชาการหรือตำแหน่งที่ไม่มีอำนาจบังคับบัญชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณ 31 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป ถึงประมาณ 31 มีนาคม 2561 ฉะนั้นหากจะทำอะไรก็ควรรีบลงมือทำ เพราะเมื่อลงมือแล้วระยะนี้ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีหรือพัฒนาขึ้นครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

 

 

คมชัดลึก1305
สวัสดีค่ะ
          เมื่อธันวาปีที่แล้วหนูกับแฟนเปิดร้านขายยาสมุนไพร หลังจากนั้นรู้สึกว่าชีวิตมีอุปสรรคตลอดไม่ราบรื่นเลย พอเดือนเมษาแฟนไม่สบายเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องปิดร้านยาทั้งๆ ที่เริ่มมีลูกค้าแล้ว ช่วงนี้กลับมาเปิดอีกเพราะแฟนเริ่มดีขึ้นแต่ก็ยังขายดีสู้ก่อนหน้านี้ไม่ได้ ใบอนุญาตขายยาสมุนไพรเป็นชื่อแฟน ส่วนหนูก็เปิดร้านขายผลไม้ทำมาหลายปีแล้วอยากถามว่าหนูติดขัดอะไร แล้วเมื่อไรจะพ้นวิบากกรรมนี้
ปกปิดชื่อ

 

จัดฉากชีวิตชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.5พ.ย.59

 

ถึงหนู
          ไม่มีความจนในหมู่คนขยันหรอกค่ะ แล้วความขยันของหนูและสามีจะชนะได้ทุกอย่าง เพียงแต่ชีวิตคนก็เป็นอย่างนี้มีขึ้นมีลง มีทุกข์-สุข มีสบายดี-เจ็บป่วย ฯลฯ ซึ่งเป็นธรรมดาของโลก วิธีการรับมือคือไม่ประมาท มีสติ หาเงินได้เท่าไหร่ประหยัดอดออมนำไปลงทุนต่อเช่นซื้อทอง ซื้อที่ดิน สรุปคือจัดการชีวิตให้ดีเตรียมด้านการเงินให้พร้อมเพื่อลดผลกระทบจากความไม่แน่นอนของชีวิตที่จะเกิดในอนาคตซึ่งก็เจอกันทุกคนค่ะ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักขยันขันแข็ง เป็นผู้นำ ชอบริเริ่มอะไรใหม่ๆ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เข้มแข็งเด็ดขาด เจ้าชะตานี้ชีวิตมีปัญหาอุปสรรคมากเดี๋ยวเดินหน้า เดี๋ยวถอยหลัง จึงควรทำใจไว้ก่อนแล้วรับมือด้วยการคาดการณ์สถานการณ์ให้ออก แล้ววางแผนรับมือดีๆ แล้วต้องพึ่งตนเอง จะได้ดีเพราะตนเองเพราะทำงานเก่ง มานะพยายาม แต่มักไม่ถูกกับพี่น้อง หรือพี่น้องทำให้เดือดร้อน และระวังความใจร้อน มุทะลุดุดัน ไม่ยอมฟังใคร บวกกับเจ้าคิดเจ้าแค้น แต่สนใจครอบครัวฝักใฝ่เรื่องทำมาหากิน ระวังอย่าให้จิตใจขุ่นมัวเรื่องการงาน ไม่จับจดต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย แล้วจะต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคทั้งมวลได้เพราะลีลา ลูกเล่น และฉลาดที่จะรับมือ

          เจ้าชะตานี้เหมาะสำหรับการพลิกหรือปฏิรูปเปลี่ยนแปลงชีวิตจากที่เคยเป็นอยู่เพื่อทำอะไรใหม่ๆ ให้ทันสมัยและก้าวหน้าระหว่างกรกฎาคม 2559-กรกฎาคม 2565 ส่วนระยะแคบเข้ามานั้นตั้งแต่พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมาต้องแบกภาระหนักเรื่องงาน แล้วดวงชะตาก็ตกเอามากๆ ระหว่างสิงหาคม 2559-กันยายน 2560 หลังจากนั้นชะตาจะเริ่มฟื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องงานที่ลงทุนลงแรงหนักมานานเริ่มจะให้ผลตอบแทนตั้งแต่ ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปยาวนานถึงสองปีครึ่ง แต่ก็เป็นระยะที่อาจจะสร้างหนี้หรืออาจเกิดอุบัติเหตุได้ อย่างไรก็ตามตั้งแต่สิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าชะตามีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องงานหรือบ้านรถยนต์ หรือพื้นฐานชีวิตโดยรวม การเปลี่ยนแปลงใดๆ ต้องคิดให้รอบคอบอย่าใช้อารมณ์ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ