ดูดวงประจำวัน

ไฝแทน “การปิดกั้น” โชค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฝแทน “การปิดกั้น” โชค : คอลัมน์...  อ่านคนได้ ใช้คนเป็น   เขียนโดย... โจอี ยับ  / แปลโดย...  อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์


 

          โดยทั่วไปแล้ว ไฝทั้งหมดล้วนเป็นโทษ ดังนั้น การกำจัดมันทิ้งไปจึงค่อนข้างปลอดภัย มีเฉพาะกรณียกเว้นเท่านั้นที่ไฝนำโชคลาภมาให้ หรือบ่งชี้ถึงโชคลาภ ถึงกระนั้น โชคลาภก็สัมพันธ์กับโชคชะตาในช่วงอายุที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้น มันยังคงส่งผลกระทบในด้านลบต่อโชคชะตา โดยทั่วไปของคนคนนั้นในภายหลังอยู่ดี
ไฝถูกมองว่าเป็นเครื่องปิดกั้นโชคหรือการไหลของชี่ วิธีง่ายๆ ในการอ่านหรือประเมินไฝคือ ระบุตำแหน่งอายุที่ไฝอยู่ หรือมันอยู่ที่ใดใน 12 วัง แล้วเราจะสามารถบอกได้ว่าคนคนนั้นขณะอายุเท่าไรจะประสบความยากลำบากต่างๆ ตัวอย่างเช่น ถ้ามีไฝที่ตำแหน่งอายุ 45 ปี มันบ่งชี้ถึงการปิดกั้นชี่ที่อายุนั้น และความยากลำบากที่วันนั้น มันง่ายแบบนี้แหละ!

          เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังคือ ไฝแทน “การปิดกั้น” โชค ดังนั้น ไฝที่ตำแหน่งอายุ 45 ปี จึงบ่งชี้ถึงการปิดกั้นชี่ที่อายุนั้น นี่หมายความว่า มีความเป็นไปได้มากว่าคนคนนั้นจะประสบความยากลำบากในวัยนั้น ในทางตรงข้าม ปานบนใบหน้าไม่แน่นอน มันขึ้นอยู่กับตำแหน่งและขนาด มันอาจไม่เป็นปัญหาก็ได้ ในสภาวการณ์ที่หาได้ยาก มันอาจบ่งชี้ถึงโชคลาภก็ได้ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? เพราะส่วนใหญ่แล้ว ปานคือผิวที่ถูกย้อมสี มันมักไม่นูน การที่มันไม่นูนมันหมายความว่ามันไม่ปิดกั้นชี่

 

ไฝแทน “การปิดกั้น” โชค

 

          ผมจะเล่าถึงไฝบางเม็ดและปานบางแห่งที่มองออกได้ง่าย ไฝถูกมองว่าขึ้นอยู่กับบริบทของสถานการณ์ และผมขอขนานนามให้กับไฝเพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้มันได้ง่ายขึ้น พร้อมกันนั้นจะช่วยให้จำได้ง่ายว่ามันหมายถึงอะไรด้วย โปรดสังเกตให้ดีว่าผมหมายเฉพาะถึงไฝตอนไหน และหมายเฉพาะถึงปานตอนไหน

          พบกับไฝแรกที่ผมจะกล่าวถึง “ไฝถูกขโมยคู่สมรส” ได้ในสัปดาห์หน้า
  
          ติดตามได้ในหนังสือ  “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net และที่บูธเนชั่น M51 โซน C1 ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2338 3694

 

ไฝแทน “การปิดกั้น” โชค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ