ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.1ต.ค.59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว



คมชัดลึก1296
สวัสดีครับ อาจารย์ฟองสนานและอาจารย์ภิญโญ
          ผมเรียนจบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ ตอนนี้ว่างงานอยู่อยากจะศึกษาต่อระดับปริญญาเอกครับ ผมพอจะมีโอกาสไหมครับ
และถ้าเกิดได้ไปนี่ผมมีโอกาสที่จะได้รับทุนการศึกษาหรือว่าจะต้องใช้เงินส่วนตัวไปเองครับ
ชาญวิทย์


ถึงคุณชาญวิทย์
          แนะนำให้ถามตัวเองก่อนนะคะว่าจะเรียนต่อเพื่ออะไร ถ้าเรียนเพราะตกงานนี่ไม่ค่อยมีเหตุผล คือถ้าเรียนก็ควรจะมีเป้าชัดเจนว่าจะมาช่วยให้ชีวิตการทำงานดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร เพราะเหตุผลที่เรียนๆ กันก็เพื่องานมิใช่หรือ? แล้วรีบไขว่คว้าเถอะค่ะไม่ว่างานหรือการเรียน เพราะขนาดจบปริญญาโทจากอังกฤษคุณจะทำอะไรก็ได้ในโลกนี้ถ้าจะทำ
ฟองสนาน
   

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.1ต.ค.59

 

 

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีสิงห์ ธาตุไฟ เป็นราศีของคนที่เป็นผู้นำ เป็นลูกน้องใครไม่ค่อยได้เพราะมักว่านอนสอนยาก ถือตัว หยิ่งมีฤทธิ์เดชมาก แต่ใจคอกว้างขวางเปิดเผย เชื่อมั่นในตัวเอง รักเกียรติ ใจกว้าง ชอบวางเค้าโครงและทำอะไรใหญ่โตโอ่อ่าไว้ก่อน รักใครรักจริง จึงมักจะผิดหวังในมนุษย์คนอื่นที่พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ติดจะเจ้าสำราญ คนราศีนี้หากจะลดความถือดีในตัวเองลงบ้างชีวิตจะราบรื่นขึ้น ทางชีวิตเจ้าชะตานี้หากเริ่มต้นอะไรที่เป็นปัญหาก่อนแล้วจะค่อยๆ ดีหรือพัฒนาขึ้น แต่ต้องระวังความบุ่มบ่ามจะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ตามดวงชะตาแล้วการเรียนจะนำมาซึ่งโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต และไม่ว่าทางชีวิตจะเป็นอย่างไรมีโอกาสประสบความสำเร็จ มียศ มีตำแหน่ง ด้านวิชาการ การทูต หรือนักการเมือง รวมทั้งการค้าขาย ติดต่อสื่อสาร ฯลฯ ถ้าเป็นสมัยก่อนดวงชะตาแบบนี้โหรจะทำนายว่ามีโอกาสจะได้เป็นพระยา

          ตั้งแต่ 2 มิถุนายน 2559-2 มิถุนายน 2560 เจ้าชะตานี้ถึงคราวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิต แต่เปลี่ยนแล้วสิ่งดีๆ จะเกิดปราบความสำเร็จจึงขอให้อย่าฝืนและอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิตให้พัฒนาต่อไป แต่หากจะเรียนช่วงนี้อาจจะต้องเสียเงินเองก่อนส่วนเรื่องทุนนั้นคาดว่ามีโอกาสได้ระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคม 2560 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


คมชัดลึก1297
สวัสัดีค่ะ
          ตั้งแต่เด็กหนูไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ตอนนี้เลิกกับแฟน ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ขายเสื้อผ้าอยู่ ช่วยดูให้ด้วยเมื่อไหร่การเงินและธุรกิจที่ทำอยู่จะดีขึ้น เพราะถ้าเก็บเงินได้สักก้อนหนูจะไปบวชชีค่ะ
หนูจากเลาขวัญ


ถึงหนู
          ช้าก่อนหนู...แม้จะบวชชีก็ต้องใช้เงินนะจ๊ะ คร่าวๆ ที่นักวางแผนการเงินคำนวณไว้ตามอายุขัยของคนไทยคือถ้าหนูไม่อยากลำบากตอนแก่และลำบากก่อนตายต้องมีเงินสดติดตัวระหว่างสามล้านห้า-สี่ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ นี่ยังไม่น่าจะนับรวมเงินเฟ้อหรือของที่แพงขึ้นทุกปีด้วยซ้ำ หรือไม่หนูก็ต้องมีทรัพย์สินที่จะสร้างเงินให้ได้ตลอดชีวิตเช่นบ้านเช่า นาให้เช่า เป็นต้น ฉะนั้นรีบหาเงินเถอะ ถ้าธุรกิจไม่ดีก็อย่าทู่ซี้ หาทางเปลี่ยน หรือไม่ก็พยายามทำงานประจำแล้วค้าขายเป็นคู่ขนานไป แล้วเรื่องเก็บเงินนี่ต้องมีวินัย ตั้งใจจริง เพื่อจะได้กำเงินสดล้วนๆ บางคนยอมอดเพื่อให้เข้าเป้าก็มี
ฟองสนาน
   

 

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.1ต.ค.59

 

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุลย์ ธาตุลม เป็นราศีของคนที่ชอบสิ่งสวยงาม รื่นรมย์ ติดจะศิลปิน มีศิลปะ ไม่ชอบทะเลาะเบาะแว้งกับใคร สุภาพอ่อนโยน กว้างขวางในสังคม แต่บางครั้งตัดสินใจไม่เด็ดขาด เจ้าชะตานี้ ไม่ว่าชีวิตจะมีปัญหายิ่งใหญ่แค่ไหนก็จะแก้ไขได้ในที่สุด แล้วดีขนาดตำราเปรียบเทียบว่าจะได้ล้างบาปในแม่น้ำคงคาเลยทีเดียว พูดง่ายๆ คือไม่ว่าชีวิตเจ้าชะตาจะเป็นอย่างไรยากลำบากขนาดไหนเมื่อผ่านการดิ้นรนต่อสู้แล้วสุดท้ายทั้งชีวิตและการเงินก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอนแบบค่อยเป็นค่อยไป บนเงื่อนไขที่ว่าต้องไม่คิดและทำตัวว่ามีปมด้อยหรือคิดถล่มตัวเองที่ติดอยู่ในใจลึกๆ อันจะทำให้ร้อนหรือเป็นแผลในใจไปตลอดชีวิตเพราะคนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้ รวมทั้งไม่ควรจะเอาดีเรื่องคู่ครองที่จะเข้ามาในชีวิตบ่อยๆ แต่ให้เอาดีด้วยตัวเองแทนโดยยึดธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่พระพุทธองค์สอนว่าตนเป็นที่พึ่งของตน
   
          ช่วงระยะที่ดีของชีวิตเจ้าชะตานี้จะเริ่มตั้งแต่อายุประมาณห้าสิบปีเป็นต้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุระหว่าง 58 ปี 4 เดือน-66 ปี 8 เดือนจะเป็นช่วงทองของชีวิตขอให้รีบเตรียมการตั้งแต่บัดนี้เพื่อจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งดีๆ ได้เต็มที่ ส่วนระยะอันใกล้นี้อาจจะอึดอัดใจ อกหัก ถูกหักหลัง เครียดเรื่องเงินมีหนี้สิน-งาน แต่ประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไปชีวิตจะค่อยๆ ดีขึ้นไปอีกหลายปีขอให้อดทนและฟันฝ่าครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ