ดูดวงประจำวัน

วังโชคลาภและคุณธรรม (ต่อ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วังโชคลาภและคุณธรรม (ต่อ) : คอลัมน์ อ่านคนได้ ใช้คนเป็น  เขียนโดย... โจอี ยับ  แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

          จากที่เกริ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าตำแหน่งของวังโชคลาภและคุณธรรมคือ ถัดจากกระดูกคิ้วหรือสันคิ้วขึ้นไป วังโชคลาภและคุณธรรมควรมีเนื้อ ซึ่งบ่งชี้ถึงคนที่มองโลกในแง่ดี มีเพื่อนมากมาย และเป็นมิตรภาพที่นำความสุขมาให้ คนคนนี้สามารถพบความเติมเต็มของชีวิต แต่ไม่ควรมีเส้นตั้งหรือเส้นขวางตัดวังโชคลาภและคุณธรรม หาไม่เขาคนนั้นจะมีความสุขและพึงพอใจในชีวิตได้ยาก

 

วังโชคลาภและคุณธรรม (ต่อ)

 

วังโชคลาภและคุณธรรม (ต่อ)

 

วังโชคลาภและคุณธรรม (ต่อ)

 

 

          ถ้าวังโชคลาภและคุณธรรมมีกระดูกโผล่ คนเหล่านี้จะเข้มงวดกวดขันและเรียกร้องสูงกับตนเอง พวกเขามีความเห็นที่รุนแรง และชีวิตของพวกเขาก็ไม่น่าพึงพอใจ เพราะพวกเขาเอาแต่แสวงหาความสมบูรณ์แบบอยู่เสมอ

          วังโชคลาภและคุณธรรมที่มีเส้นหลายเส้นตัดผ่าน บ่งชี้ถึงคนที่ศีลธรรมไม่มั่นคง หรือปราศจากหลักการอันมั่นคง พวกเขาถูกโน้มน้าวจูงใจให้ “พิจารณาจุดยืนของตนเสียใหม่” ได้ง่าย โดยเฉพาะถ้าคนคนนั้นมีดวงตาอ่อนแอ คือตาไร้ชีวิตชีวาหรือขาดความตื่นตัว

          ขนคิ้วไม่ควรแทงเข้าสู่วังโชคลาภและคุณธรรมดังแสดงในรูป ลักษณะเช่นนี้ บ่งชี้ถึงคนที่ใจเร็วด่วนได้จนถึงจุดที่เขาหรือเธอทำตามการตัดสินใจของตนอย่างฉับพลันทันใดโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ
 
          วังโชคลาภและคุณธรรมยังสัมพันธ์กับมิตรภาพที่คนคนนั้นมีกับคนอื่น และความรับรู้ในเรื่องมิตรภาพของพวกเขาอีกด้วย คนที่มีแผลเป็นหรือเส้นตัดผ่านวังโชคลาภและคุณธรรม มักมีปัญหามิตรภาพที่ซับซ้อนหรือยุ่งยาก พวกเขาเป็นเพื่อนคุณในวันหนึ่ง แต่กลับเป็นศัตรูของคุณในวันรุ่งขึ้น หรือเป็นทุกข์จากมิตรภาพที่กลายจากหวานเป็นขม และยังพบว่า คบหาสมาคมเป็นเพื่อนกับใครได้ยาก เพราะพวกเขามักแสดงความเห็นรุนแรง หรือความเห็นที่ลบล้างความเห็นของคนอื่น

          ด้วยความรู้ที่คุณได้จากแผนที่ 100 ปีและ 12 วัง เป็นอันว่าคุณข้อมูลและเทคนิคต่างๆ มากมายที่จะอ่านและค้นพบสิ่งต่างๆ มากมายเกี่ยวกับผู้คนรอบตัวคุณ ที่จริงเรื่องของ 12 วังมีเนื้อหาและความหมายที่กว้างขวางกว่านี้อีกมาก แน่นอน เราอยู่ที่ตำราระดับต้น ผมจึงจำกัดเนื้อหาและความหมายเอาไว้เพื่อให้เข้าใจและเรียนรู้ง่าย ตัวอย่างเช่น วังพี่น้อง ซึ่งแทนด้วยคิ้วนั้น ยังสัมพันธ์กับอุปนิสัยและธรรมชาติของคนเราด้วย กล่าวคือ คนคนนี้มีเจตจำนงอันแรงกล้าหรือไร้กึ๋น? หรือจมูก ไม่ได้แค่สัมพันธ์กับความมั่งคั่งเท่านั้น แต่ยังสัมพันธ์กับความซื่อตรงและความเชื่อมั่นในตนเองของคนคนนั้นอีกด้วย
 
          ติดตามได้ในหนังสือ  “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น” และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทย ได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net และที่บูธเนชั่น M51 โซน C1 ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2338-3694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ