ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิปซี : ชีวิตนี้ไม่น่าเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์.... เปิดฟ้าคว้าดาวกับไพ่ยิปซี โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง


          ขอต่อบุญกฐินมหากุศล ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม หรือวิหารทาน ณ วัดคีรีเทพประสิทธิ์ บ้านมอสูง หมู่ 1 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม โดยวัดนี้ได้ทอดกฐินปีที่แล้ว ผมและลูกศิษย์ตลอดจนท่านผู้อ่านร่วมกันขุดเจาะน้ำบาดาลเสร็จแล้ว สร้างห้องน้ำ 6 ห้องเสร็จแล้ว ยังเหลือสร้างศาลา เนื่องจากศาลาขณะนี้เป็นมุงจากเวลาถวายงานบุญฝนตกรั่วตลอด ขอบอกบุญใหญ่นี้แด่ทุกๆท่าน ร่วมบุญกันครับ โดยร่วมบุญได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-408-3358 ชื่อบัญชี สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง สาขาปทุมธานี ขอกราบอนุโมทนาสาธุบุญใหญ่ทุกๆ ท่านครับ มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 40 ปี บันทึก 6 ม.ค. 59

          ไพ่ใบแรก เป็นไพ่ใหญ่ เจ้าของชะตาได้ไพ่ Judgement คือการตัดสินหรือประกาศผลในสิ่งต่างๆ ที่เราได้กระทำลงไปเรียกง่ายๆ ว่า เทพยดาฟ้าดิน รับรู้การกระทำของเราตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน ผลจะออกมาเป็นหัวหรือก้อยก็วัดผลกันตรงนี้ ในภาพของไพ่ปรากฏเป็นรูปเทวดาเป่าแตรโผล่ออกมากลางอากาศ การเป่าแตรเป็นสัญลักษณ์แห่งการแจ้งข่าวสาร เบื้องล่างมีภาพของหญิง ชาย และเด็กโผล่ออกมาจากหลุมเหมือนได้อิสรภาพ เสมือนการถูกปลดปล่อยให้พ้นจากห้วงทุกข์ รูปธงกากบาทแสดงถึงแนวทางสองความหมาย ได้มุ่งมาบรรจบกัน สรรพสิ่งต่างๆ ที่ถูกแยกออก ได้ถึงวาระที่จะกลับมาผสมผสานกันอีกครั้งหนึ่ง ไพ่ใบนี้จึงเป็นไพ่ “เวรกรรม” เหมือนทำสิ่งใดก็จะได้รับสิ่งนั้น อย่างที่ฝรั่งเขาว่า As you sow so you shall reap ปลูกพืช เช่นไรก็ได้ผลเช่นนั้น ไพ่ใบนี้เป็นเรื่องของเวรกรรม (Karma) เราทำดีต้องได้ดีเสมอๆ เป็นไพ่ดี ไม่เคยหวังสิ่งใดกลับได้สิ่งนั้น สิ่งที่หวังไว้ว่าจะได้คือไม่ได้ เป็นกรรมหักเหเนื่องจากกรรมเก่ามาบดบังนี่คือไพ่ใบนี้ และเป็นไพ่ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ สิ่งไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นได้เสมอ (แต่เป็นสิ่งดีๆ)

 

ไพ่ยิปซี : ชีวิตนี้ไม่น่าเชื่อ


          ไพ่ใบที่สอง สถานการณ์ของเจ้าชะตาได้ไพ่ Ace of wands ไพ่หนึ่งไม้เท้าเป็นไพ่ที่ดีที่สุดในเรื่องงาน เป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เสมอ เป็นไพ่เด่นมากในการงานคนที่จะได้ไพ่นี้ เมื่อเรียนจบออกไปทำงาน เขาจะมีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ ความสามารถ ความสำเร็จในด้านการงานแน่นอน คนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ก็มักจะได้ไพ่เบอร์ 1 รูปไม้เท้านี้ หรืออนาคตของคนนี้ ได้ไพ่นี้ จะได้มีกิจการของตัวเอง บางคนอาจจะไม่ได้เรียนดีขนาดนั้น บางคนอาจจะมีหัวไว ปฏิภาณดี หรือเรียนรู้อะไรที่เป็นวิชาชีพ มีพรสวรรค์เฉพาะตัว เช่นงานด้านช่าง งานฝีมือที่เป็นไปโดยธรรมชาติ โดยพวกนี้จะเอาตัวรอดเรื่องงานได้ และได้ดีเสียด้วย

 

ไพ่ยิปซี : ชีวิตนี้ไม่น่าเชื่อ


          ไพ่ใบที่สาม ไพ่สรุปเจ้าชะตา ได้ไพ่ 8 รูปเหรียญเป็นรูปชายนั่งตอกเหรียญอยู่ตลอดเวลาหมายถึง การเงินของคุณมีฐานะถึงขั้นมีอันจะกิน ฐานะการเงินของคุณดีกว่าก่อนมากมาย ส่วนมากหาเงินเก่ง มีความคล่องตัวสูง จับอะไรจะเป็นเงินเป็นทองไปหมด เรียกว่า สร้างเนื้อสร้างตัวมาจากสติปัญญา ความสามรถของตนโดยแท้จริง แต่ยังไม่ถึงระดับเจ้าของกิจการใหญ่โตมากมายนัก เรียกว่าอนาคตนายห้างก็ว่าได้ ดวง 8 รูปเหรียญ เป็นคนมีพรสวรรค์ มีความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง ที่สามารถทำเงินทำทองให้เขามากมาย ไม่มีตกอับหรอก คนขยันแบบนี้ นอกจากนี้ ดวงชะตายังมีงานเข้ามาเยอะ ขยันทำมากก็ได้มาก การแบ่งปันผลปะโยชน์ เงินปันผล ผู้มีโชคจากการเล่นหุ้น ซื้อ+ขาย ได้กำไร ไม่มีขาดทุน สร้างฐานะตัวเองได้แบบสบายๆ

 

ไพ่ยิปซี : ชีวิตนี้ไม่น่าเชื่อ


          คำทำนาย ดูตามหน้าไพ่ที่ออกมาจะจะนี้ ดวงท่านนี้ดีมากๆ โดยเฉพาะการงาน การเงินโดดเด่นที่สุด (ส่วนความรักนั้นมีไพ่ Judgement อยู่ใบหนึ่งอาจหมายถึงถ้ามีแฟนก็พบกันรักกันปั๊บเลย) ก็ทำนายว่า ดวงท่านนี้ดีสุดๆ เลยถามไปว่า คุณทำงานอะไรอ่ะ ดีจริงๆ เงินก็ดีมากๆ ดวงดีสุดๆ แถมขยันมาก ซื่อสัตย์อีก เขาหัวเราะตอบมาว่า ผมเรียนวิศวะจบที่จุฬาฯ ก็โชคดีได้เข้าทำงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็ทำมานานละ งานของผมก็ไปได้เรื่อยๆ ย้อนหลังไปประมาณ 7-8 ปีนั้น ไฟฟ้าติดๆ ดับๆ มีเหตุช็อตบ่อยมากๆ ผมมาหาสาเหตุจนพบว่าเวลาฝนตกหรือเวลากลางคืนจะมีสัตว์ เช่น งู กระรอก กระแต ไต่ขึ้นเสาไฟฟ้า ไปโดนขั้วจ่ายไฟฟ้า ทำให้ไฟช็อต ไฟดับ ต้องเปลี่ยนขั้วหัวไฟและฟิวส์ที่ต้นเสาไฟฟ้าเสมอๆ เลยคิดวิธี โดยใช้ตาข่ายเป็นรูปงอบพร้อมกับติดสังกะสีไว้ที่เสาไฟ กันพวกสัตว์เหล่านั้น เลยออกแบบมา จ้างโรงงานทำกับเสาไฟฟ้าทุกๆ ต้นของการไฟฟ้า พอดีน้องชายผมมีพรรคพวกกัน ผมเสนอเจ้านายให้น้องชายและลูกน้องประมาณ 100 กว่าคนติดตาข่ายใช้ระยะเวลา 5 ปี ติดหมดทั่วเสาไฟฟ้านี่เหลือภาคใต้อยู่จะไปติด (ไพ่ 1 ไม้เท้า งานดีมาก) ขอถามว่างานนี้ การเงินออกมาดีมากไม่บอกตัวเลขดีกว่า แต่ก็สร้างบ้าน มีรถให้พ่อกับแม่ได้ 

          ถือว่าดวงดีจริงๆ น้อยคนนักจะดวงดีอย่างนี้ ผู้ดูก็บอกว่า “ชีวิตนี้ก็ไม่น่าเชื่อ” ว่าจะมาถึงจุดนี้ จากเด็กบ้านนอกมาสู่ในกรุง ทำงานทุกอย่าง สมัยผมเรียนจุฬาฯ ขายของสารพัด ขายน้ำดื่มช่วงมีฟุตบอลที่สนามศุภชลาศัย มานี่ ขอถามดวงคุณแม่ว่าเป็นเช่นไร? แม่ผมอายุ 74 ป่วยบ่อยเลยดูให้ คุณแม่ของคุณได้ไพ่ 1. 6 ถ้วย 2. 3 รูปเหรียญ 3. The moon ก็ตอบไปว่า ดวงยังไม่เจ็บหนัก มีเดอะมูน คือเครียด คิดมาก ตามผู้มีอายุ ไพ่ไม่รุนแรงนัก กินยาบ่อยๆ เรื่องสุขภาพผู้สูงอายุ ต้องทำให้จิตใจร่าเริง The moon ออกจะซึมเศร้า ไม่ร่าเริงชอบคิดถึงอดีตเก่าๆ เสมอ เรื่องทุกข์เราไปคิดมากก็เครียดพึ่งธรรมะดีกว่าครับ เลยแนะนำให้คุณแม่สวดมนต์เจริญภาวนาดีกว่าครับ โรคร้ายๆ ก็หายไปได้ โดยเฉพาะโรคซึมเศร้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ