ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิปซี : ปัญหาใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ เปิดฟ้าคว้าดาวกับไพ่ยิซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 


          ขอต่อบุญกฐินมหากุศล ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหรือวิหารทาน ณ วัดคีรีเทพประสิทธิ์ บ้านมอสูง หมู่ 1 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม โดยวัดนี้ได้ทอดกฐินปีที่แล้ว ผมและลูกศิษย์ตลอดจนท่านผู้อ่านร่วมกันขุดเจาะน้ำบาดาลเสร็จแล้ว สร้างห้องน้ำ 6 ห้องเสร็จแล้ว ยังเหลือสร้างศาลา เนื่องจากศาลาขณะนี้เป็นมุงจากเวลาถวายงานบุญฝนตกรั่วตลอด ขอบอกบุญใหญ่นี้แด่ทุกๆ ท่าน ร่วมบุญกันครับ โดนร่วมบุญได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-408-3358 ชื่อบัญชี สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง สาขาปทุมธานี ขอกราบอนุโมทนาสาธุบุญใหญ่ทุกๆ ท่านครับ

          มาดูดวงสุภาพบุรุษ อายุ 46 ปี บันทึก 4 สิงหาคม 2559


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ ในพื้นดวงชะตา 5 ไม้เท้า A challenge Successfull met ท่านจะต้องเผชิญกับคู่แข่งในที่สุด Clearing stacless จัดการแก้ปัญหา ต่อสู้กับอุปสรรคให้หมดสิ้นไปอย่างสุดกำลัง Courage กระทำการด้วยความเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ สู้ด้วยใจ ด้วยพละกำลัง สติปัญญาและความมุ่งมั่น แล้วจะเอาชนะอุปสรรคนั้นได้ เบอร์ 5 รูปไม้เท้า เลข 1-10 นั้นไพ่ที่เป็นอุปสรรคการงานที่แย่ที่สุดคือเบอร์ 5 กับ 9 มันหมายถึงงานหนักเหนื่อย โรงงานขนาดย่อม ขนาดกลางก็ใช้เบอร์ 5 ส่วนโรงงานขนาดใหญ่หรือบริษัทขนาดใหญ่ใช้เบอร์ 10 และไพ่ยังบ่งบอกถึงไม่มีโอกาสก้าวหน้าสู่ตำแหน่งใหญ่ การงานมีแต่การขัดแย้งกันเอง ส่วนมากเป็นปัญหาภายในหน่วยงานที่คุณทำอยู่


          ไพ่ใบที่สอง สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าได้ไพ่ 9 ไม้เท้า Great opposition เจอคู่แข่งที่มีพลังอำนาจเหนือกว่า Set back การทำงานที่ติดขัดล่าช้า เจออุปสรรค ไม่คืบหน้า หรือต้องหยุดชะงัก อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือหาทางแก้ไขอย่างไรก็ดี งานนี้อาจบรรลุผลได้ ถ้าไม่มีการกระทำที่ผิดพลาดซ้ำสองหรือถูกกลั่นแกล้งซ้ำเติมให้ทรุดลงไปอีก Key words ผู้ที่ได้ไพ่ใบนี้คือ อดทนและรอดูสถานการณ์อีกระยะหนึ่งไตร่ตรองให้รอบคอบและคิดหาวิธีใหม่ เบอร์ 9 เป็นไพ่อุปสรรคการงาน เป็นไพ่ที่แย่ที่สุดในเรื่องงาน คนที่ได้เบอร์ 9 จะต้องเปลี่ยนงานหรือย้ายงานบ่อย ถ้าขึ้นในปัจจุบันนี้ หมายถึงมีเกณฑ์ต้องย้ายงานเลยทีเดียว ส่วนมากเท่าที่ดูมาผู้ที่หยิบไพ่ใบนี้กำลังมีปัญหาเรื่องงาน กำลังคิดจะเปลี่ยนงาน (ถึงทนทำต่อไปก็ไม่รุ่ง) แต่ยังหางานใหม่ทำไม่ได้


          ไพ่ใบที่สาม ไพ่ใบสรุป ได้ไพ่ 5 เหรียญ สภาวะการเงินที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเป็นเงินก้อนใหญ่ ไม่มีโชคทางการเงิน มีแต่เสียกับเสีย ไม่ควรหวังธุรกิจเงินต่อเงิน มีแต่เสียกับเสีย เล่นการพนันไม่ได้เลย โชคทางเสี่ยงไม่มี หนี้สูญ ถือว่าไพ่เงินใบนี้เป็นไพ่การเงินที่แย่ที่สุดในสำรับ 2 เหรียญถือว่าแย่แล้วก็ยังหมุนเงินให้ผ่านไปได้ แต่ถ้าเจ้าชะตาหยิบได้ใบนี้ ไม่ว่าจะดูกี่ใบก็ตาม อยู่ตำแหน่งไหนก็ตาม ถ้าขึ้นใบเดียวโดดๆ ล่ะก็ ธุรกิจไม่ได้เลย มีสิทธิ์เจ๊ง ขาดทุนย่อยยับป่นปี้ แถมมีคดีความอีกด้วย ถือว่าเป็นไพ่การเงินที่แย่ของจริง ของแท้


          คำทำนาย ดูตามหน้าไพ่ 3 ใบแล้วถือว่าการงานของคุณมีปัญหาแน่นอนและแก้ไขได้ยากมาก แทบจะแก้ไขไม่ได้ แถมการเงินขึ้นถึง 5 เหรียญนี้ ตามดวงชะตานี้ทำธุรกิจไม่ได้แน่นอน! ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่จะทำไม่ได้เพราะดวงชะตามาตามนี้ ทำธุรกิจจะอธิบายนิดหนึ่ง ไพ่คุณจะต้องขึ้นเหรียญ ได้ทุกๆ เหรียญตามหน้าไพ่ (เพราะเหรียญคือเงิน เงิน คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในธุรกิจ) ไม่มีเงินก็ทำไม่ได้ มีเหรียญหมุนเงินผ่านได้คือ 2 เหรียญ 6 เหรียญเท่านั้น ถ้าไพ่ของคุณได้ 5 เหรียญล่ะก็ ก็ทำไม่ได้จริงๆ เพราะเคยดูผู้จัดการฟิตเนส เป็นฝรั่งอยู่สวีเดน มาเปิดฟิตเนสในพัทยาร่วมกับผู้จัดการหญิง โดยฝรั่งขายหุ้นมาลงทุนในพัทยา ผมได้รับเชิญไปในงานเปิดตัว จดทะเบียนในรูปบริษัท เปิดปี 2012 มาปี 2015 เรียบร้อย แรกๆ ดูดี มีสมาชิกมากกว่า 500 คน ในพัทยาเป็นชาวต่างชาติ มาระยะหลังๆ ลูกค้าไม่มาเล่นฟิตเนส ไม่มีลูกค้าแต่ก็มีค่าใช้จ่าย จนต้องปิดกิจการแถมมีหมายฟ้องมีหนี้สินพะรุงพะรัง ได้ไพ่ 5 เหรียญใบเดียวจริงๆ มาดูคุณทำธุรกิจอะไรเผื่อผมพอช่วยได้ หนุ่มน้อยท่านนี้บอกทำธุรกิจเปิดเต็นท์รถมือ 2 ดูตามหน้าไพ่นี่ ติดขัดมาก ช่วง 2-3 ปี มานี้ รถมือ 2 ขายยากมากๆ ปัญหาส่วนใหญ่มาจาก “กำลังซื้อ” ไม่พอเพียง ขอบอกเลยรถมือ 2 โดนกดราคามากๆ มากกว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว 

          ขอเทียบ ณ ปัจจุบัน รถโตโยต้าปี 2012 รถ Toyata Altis 1.8 ราคาซื้อ 859,000 บาท ผ่อนหมดจะขายได้ 280,000 เท่านั้น ราคาหล่นฮวบๆ เลย และจะปล่อยรถนั้นก็ยาก กฎเกณฑ์มากมาย ตลาดรถมือ 2 เลยย่ำแย่ เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ก็จริงตามที่คุณพูด ช่วงนี้ค่ายรถทุกค่าย ลด แลก แจก แถม กระตุ้นการขาย ยอดขายรถใหม่เทียบกับปีที่แล้ว ตกฮวบๆ ตามความคิดของผมว่าเราจะต้องรอเวลาให้มีรัฐบาลใหม่ มีนายกฯ ใหม่ ถึงจะดีขึ้น เพราะเราทำอะไรไม่ได้เลย การงานของคุณ ตอนนี้ต้องประคองตัวอย่างเดียว สุภาพบุรุษท่านนี้บอกว่าเปิดเต็นท์มา 6 ปี ขาดทุนมาตลอด บางครั้งต้องยอมขาดทุนจะขึ้นราคารถเก่าไม่ได้ ไม่เหมือนก่อน บางเดือนขายรถไม่ออกสักคัน ไม่มีลูกค้าเลย เงียบสุดๆ ช่วงนี้ใครที่คิดจะรีไฟแนนซ์ล่ะก็คุณจะโดนกดราคาสุดๆ และรถมือ 2 ก็ขายไม่ออกเลย หลายเดือนที่ผ่านมา หลายๆ เต็นท์ก็มาดูดวงกับผม บอกได้คำเดียวว่าปีนี้ แย่สุดๆ ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ก็ต้องสู้ๆ กันต่อไป ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็มีแต่ปีหน้าฟ้าใหม่มาดูดวงกันใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ