ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.27ส.ค.59   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวงชะตาชาวราศีต่างๆ ประจำปี 2559 (ตอนที่ 3 )   โดย ภิญโญ พงศ์เจริญ   นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ   ผู้ได้รับรางวัล Great Astrologer of Asia 2011

 

ชาวราศีพิจิก (SCORPIO)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม
          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ระหว่าง 7 สิงหาคม 2559-2 มกราคม 2560 ภายใต้ภพที่ 11 (ลาภะ)

          ลาภะ ภพแห่งโชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ เป็นสิงหเกณฑ์ได้มาตรฐานเป็น ปรเกษตร โหราศาสตร์กล่าวว่า “..พฤหัสบดี (5) เป็นสิบเอ็ดจะฟุ้งเฟื่อง คนลือเลื่องลาภเหลือหลาย...”

          พฤหัสบดี (5) จรในภพที่ 11 (ลาภะ) ลาภะเป็นภพแห่งโชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ เป็นสิงหเกณฑ์ ดาวพฤหัสบดี (5) ดาวครู ดาวหมอ ดาววิชาการให้คุณ ทำให้มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านแจ่มใส มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ทำให้ชื่นอกชื่นใจ จะได้เป็นนักพูดวิทยากร ครูบาอาจารย์ ให้การอบรมสั่งสอน ให้การเรียนรู้ จะได้เป็นที่ปรึกษา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดวงชะตาได้ ทำให้แคล้วคลาดจากภยันตรายต่างๆ ศัตรูทำอันตรายมิได้ จะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ กิจการงานดีขึ้น สุขภาพมีแนวโน้มที่ดี

          พฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนที่ 2 (กดุมภะ) หมายถึงทรัพย์สินเงินทอง
          พฤหัสบดี (5) ยังเป็นเจ้าเรือนที่ 5 (ปุตตะ) หมายถึงบุตรบริวาร ความยินดี ความสมหวัง การคิดริเริ่มกิจการงานใหม่ๆ การเก็งกำไร การเสี่ยงโชค
เมื่อโคจรอยู่ในภพที่ 11 (ลาภะ) ย่อมให้คุณ จะมีผู้ใหญ่ พี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ยกย่องนับถือ เป็นอย่างดี การคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่และบุตรบริวาร จะอำนวยผลประโยชน์ ทำให้มีโชคลาภ รายได้และประสบความสำเร็จ มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีโอกาสได้ทรัพย์สินเงินทอง หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ผู้ใหญ่พี่น้องเพื่อนฝูงมีความใกล้ชิดสนิทสนม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโชคดีได้โชคลาภผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทองความสำเร็จ ทำให้มีพื้นฐานในการดำเนินชีวิตดีขึ้น มีโชค มีลาภ การประกอบวิชาชีพ ประสบความสำเร็จ ได้บุตรบริวาร บุตรบริวารให้คุณนำโชคลาภมาให้ เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ความดี ให้การคุ้มครองรักษาดวงชะตา
  

ชาวราศีธนู (SAGITTARIUS)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม
          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์  ระหว่าง 7 สิงหาคม 2559-2 มกราคม 2560 ภายใต้ภพที่ 10 (กัมมะ)  

          กัมมะ  หมายถึงอาชีพ ตำแหน่ง หน้าที่การงาน การกระทำ งานในความรับผิดชอบ งานอดิเรก กรรมเก่าที่ตนเคยสร้างมาในอดีตชาติ  
ดาวครู ดาวหมอ ดาววิชาการให้คุณในเรือนการงาน จะได้แสดงออก จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะได้ทำงานด้านวิชาการ การเรียนการสอน การเผยแพร่ การศึกษาอบรม วิทยากร ที่ปรึกษาหารือ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือเป็นอย่างดี ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานมีความเจริญก้าวหน้าดีขึ้น จะได้เลื่อนยศ เลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่ง การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางพัฒนาดีขึ้น จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีผลงานที่ดี ทำให้มีชื่อเสียงเกียรติยศและบารมี มีการต่อสู้ดิ้นรนแล้วจะประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วยปัญญาเทคนิคและวิธีการ หากเจ็บป่วยก็จะพบยาดีหมอดีรักษาไม่นานก็จะหายสุขภาพอนามัยจะดีขึ้น การประกอบวิชาชีพประสบความสำเร็จ จะได้รับความนิยมชมชอบจากสังคม จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ
  
          พฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนที่ 1 (ตนุ) ตนุ แปลว่า ตัวตน หมายถึงรูปร่าง สภาพของบุคคล นิสัย ความประพฤติ จริตกิริยา สุขภาพอนามัย

          นอกจากนี้แล้ว พฤหัสบดี (5) ยังเป็นเจ้าเรือนที่ 4 (พันธุ)

          พันธุ แปลว่า สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน หมายถึงสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกันมากับเจ้าชะตาเวลาเกิดได้แก่ บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน พ่อแม่พี่น้อง วงศ์ตระกูล ยวดยานพาหนะ การศึกษา ความสุขโดยทั่วไป

          เมื่อ พฤหัสบดี (5) โคจรอยู่ในภพที่ 10 (กัมมะ) ย่อมให้คุณชาวราศีธนูจะสนใจและเอาใจใส่เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นพิเศษ จะได้ทำงาน จะมีการริเริ่มกิจการงานใหม่ๆ จะมีผู้ใหญ่ พี่น้อง เพื่อนฝูง ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องการงานเป็นอย่างดี จะมีการคบหาสมาคมร่วมงานกับผู้ใหญ่และคนสูงวัยกว่าจะได้ผลประโยชน์ จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการงาน มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีโอกาสได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันดี มีโชคดีได้โชคลาภ ได้ผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทองความสำเร็จจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำให้มีพื้นฐานในการดำเนินชีวิตดีขึ้น การประกอบวิชาชีพจะประสบความสำเร็จ เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ความดีให้การคุ้มครองรักษา แต่การเป็นปรเกษตรของดาวพฤหัสบดี (5) จะส่งผลให้ค่อยเป็นค่อยไปและเป็นการกระทำเพื่อบุคคลอื่นๆ ด้วย คนอื่นจะได้ผลประโยชน์
  

ชาวราศีมังกร (CAPRICORN0
 หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ระหว่าง 7 สิงหาคม 2559-12 มกราคม 2560 ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าอยู่ในราศีกันย์ ภายใต้ภพที่ 9 (ศุภะ)
ศุภะ แปลว่า ความสวยงาม ความสงบเรียบร้อย หมายถึงความสงบสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความเคารพเชื่อถือ ศาสนา ศีลธรรม จารีตประเพณี วิถีการดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน ความเป็นอยู่ภายในบ้าน ที่อยู่อาศัย การเดินทางไกล

          พฤหัสบดี (5) ภพนี้ได้ธรรมเกณฑ์ ส่งกระแสตรีโกณมายังราศีมังกรซึ่งมีพระอาทิตย์ (1) สถิตอยู่ด้วยเกณฑ์พิเศษ ดาวครู ดาวหมอ ดาววิชาความรู้ให้คุณ ทำให้สนใจเรื่องศาสนาและปรัชญา หลักธรรมคำสอน จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือ ส่งผลทำให้มีครรลองชีวิตที่ดี มีสิ่งที่ดีงามเกิดขึ้นในชีวิต จิตใจสงบสุขร่มเย็น มีสมาธิที่ดี มีสติสัมปชัญญะ รักษาศีลเจริญภาวนา มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้บวชเรียน รู้แจ้งเห็นธรรม ได้ศึกษาปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางศาสนา มีโอกาสเดินทางไกลไปยังต่างประเทศ จะทำสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ การทำมาหากินราบรื่น ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสูง เงินทองไหลมาเทมา สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ เรื่องร้ายๆ ก็จะกลับกลายเป็นดี มีโชคมีลาภ ได้คบหาสมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้

          พฤหัสบดี (5) ได้ มาตรฐานปรเกษตร ในราศีกันย์ ภพที่ 9 ศุภะ จะส่งผลทำให้วิถีชีวิตและการงานค่อยๆ ได้รับการพัฒนาดีขึ้นเป็นลำดับ จะได้ทำงานสำคัญและมีผลงานที่ดี ทำให้มีชื่อเสียงเกียรติยศ บารมี เป็นการค่อยเป็นค่อยไป ผู้คนจะให้ความศรัทธาเชื่อถือ หากเจ็บป่วยก็จะพบยาดีหมอดี รักษาไม่นานก็จะหายทำให้สุขภาพอนามัยจะดีขึ้น จะประสบความสำเร็จได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจทำให้มีหลักฐานมั่นคงขึ้นในเวลาต่อมา แต่มักทำเพื่อคนอื่น ผลงานและผลประโยชน์ต่างๆ คนอื่นมักแย่งเอาไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ