ดูดวงประจำวัน

ดาวพฤหัสบดี(5)ย้ายราศี ดวงชะตาชาวราศีต่างๆ (ตอน 2) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : โดย... ภิญโญ พงศ์เจริญ   นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ   ผู้ได้รับรางวัล Great Astrologer of Asia 2011

  

ชาวราศีสิงห์ (LEO)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน
          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์  ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2559-วันที่ 12 มกราคม 2560 ภายใต้ภพที่ 2 (กดุมภะ)
  
          กดุมภะ แปลว่า สมบัติ หมายถึง ทรัพย์สินเงินทอง หน้าตา  ดาวพฤหัสบดี (5) ภายใต้ภพที่ 2 จะประสบโชคดีทางด้านทรัพย์สินเงินทอง ควรใช้ความรู้ความสามารถและคุณธรรมนำหน้าจะมีความสำเร็จด้านทรัพย์สินเงินทองได้เงินทองมาก็เพราะการใช้ไหวพริบปฏิภาณความรู้ความสามารถจนแก้ไขเหตุการณ์ได้สำเร็จ มีความซื่อสัตย์สุจริต การงานจะค่อยๆ ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นทีมงานจะมีการสมัครสมานสามัคคีกันดี จะได้เลื่อนยศ ตำแหน่งและเงินเดือน การงานจะมีความเจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จตามลำดับ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีบางคนจะคอยขัดขวางอยู่บ้างก็ตาม ทำให้มีผลประโยชน์เกิดโชคลาภทางการเงิน มีคนให้เกียรติเชื่อถือ เมื่อได้ทรัพย์สิน เงินทองเกียรติยศชื่อเสียงมาก็ต้องพยายามเก็บรักษาไว้ให้ได้ เพราะดาวพฤหัสบดี (5) เป็นปรเกษตรอ่อนแอยังไม่มีกำลัง ส่วนราหู (8) ก็กำลังทับราศีเกิดอยู่และดาวเสาร์ (7) ก็ส่งกระแสมาถึงเช่นกัน ดังนั้น จึงควรมีความรอบคอบ
  
          ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพที่ 2 เป็นเจ้าเรือน ปุตตะและมรณะ จึงอาจจะต้องใช้เงินไปกับเรื่องบุตรบริวาร มีการริเริ่มกิจการอะไรใหม่ๆ และการแก้ไขปัญหาอุปสรรคเก่าๆ ให้คลี่คลายลงไป ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงพลิกผัน แต่ก็ยังถือว่าโชคดีทางด้านทรัพย์สินเงินทอง
  

ชาวราศีกันย์ (VIRGO)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม
          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2559-วันที่ 12 มกราคม 2560 ภายใต้ภพที่ 1 (ตนุ)
  
          ตนุ แปลว่า ตัวตน หมายถึง รูปร่าง สภาพของบุคคล นิสัย ความประพฤติ จริตกิริยา สุขภาพอนามัย
  
          ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพที่ 1 (ตนุ) ทับอาทิตย์ (1) คู่มหามิตรดาวประจำราศีเกิด ได้โกมุทเกณฑ์จร เทวดาจะคอยปกป้องคุ้มครองดวงชะตา จะมีเกียรติได้รับการยกย่อง สนับสนุน ได้เป็นผู้นำ มีโชคใหญ่ ประสบความสำเร็จด้านการงานและการเงิน จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสูง การงานจะได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น จะได้ทำงานที่ดีมีความก้าวหน้าในกิจการงานที่ทำ ได้เลื่อนยศชั้นตำแหน่งและเงินเดือน การงานมีความเจริญรุ่งเรือง การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จราบรื่น ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธายกย่องเชื่อถือจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีผลประโยชน์ สามารถสร้างหลักฐานได้ มีคนให้เกียรติยกย่องเชื่อถือ ชีวิตเจริญรุ่งเรืองดีขึ้น ได้ประกอบคุณงามความดี ได้ปฏิบัติธรรมสร้างกุศลกรรม มีความหนักแน่นเข้มแข็งขึ้น เชื่อมั่นในหลักการเหตุผลมากขึ้น ฝักใฝ่ใจในทางธรรม การศึกษาเล่าเรียน มีความสุขุม รอบคอบ มีความคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำแบบใคร สุขภาพจะดีขึ้นแข็งแรงขึ้น ได้บุตรบริวารใหม่ๆ มีบริวารเพิ่มมากขึ้น ดังปรากฏใจความในคัมภีร์จักรทีปนีที่ว่า “.....พฤหัสบดี(5)...ผิวทับระวิวัน สิทธิโชคมหัน- ตมหิทธิปุชา....” หมายความว่า เมื่อดาวพฤหัสบดี (5) โคจรมาทับพระอาทิตย์ (1) ในดวงชะตากำเนิดจะมีโชคอันยิ่งใหญ่ ผู้ใหญ่จะบูชานับถือ ยำเกรง จะมีโชคดีหลายประการ เนื่องจากพระเคราะห์ทั้งสองเป็นคู่มิตรกัน จึงให้ความส่งเสริม เกื้อหนุน อุปถัมภ์กันเป็นอย่างดี
  
          ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนพันธุทับราศีเกิดทับอาทิตย์ (1) จึงทำให้โชคดีสามารถสร้างหลักฐานได้ จะมีการสร้างหรือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หรือจะได้กรรมสิทธิ์เกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ของเก่ามรดกยวดยานพาหนะ ญาติพี่น้องจะมีความสนิทสนมกลมเกรียวกันดีขึ้น  
  
          ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนปัตนิทับราศีเกิดทับ อาทิตย์ (1) ด้วย จึงทำให้โชคดีเรื่องคู่ครอง จะได้คู่ครอง คนรัก หุ้นส่วน เพศตรงข้ามควรดูแลเอาใจใส่เรื่องตนเองและคู่ครองควรรักษาสุขภาพอนามัยความปลอดภัยให้ดีท่านสามารถสะสางแก้ไขปัญหาและอุปสรรคๆ ได้ภายใต้สถานการณ์ที่พลิกผันเปลี่ยนแปลงด้วย
  

ชาวราศีตุลย์ (LIBRA)
หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน
          ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2559-วันที่ 12 มกราคม 2560 ภายใต้ภพที่ 12 (วินาศน์)
วินาศน์ แปลว่า ความฉิบหาย หมายถึง ความเสียหาย ความวิบัติ ย่อยยับ ล้มละลาย การทรยศหักหลัง ศัตรูลับ การถูกจับกุมคุมขัง ความอึดอัดใจ การสุรุ่ยสุร่าย เป็นต้น

          ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพที่ 12 (วินาศน์) ให้โทษ เพราะดาวพฤหัสบดี (5) เป็นดาวศีลธรรม คุณธรรม อยู่เบื้องหลังราศีเกิดและได้มาตรฐานด้านอ่อนแอแปรปรวนเป็นปรเกษตร จึงทำให้ขาดสติสัมปชัญญะไม่สามารถคุ้มครองดวงชะตาได้ แต่จะสามารถพลิกแพลงแก้ไขปัญหาได้ดีทุกสถานการณ์ รู้จักเอาตัวรอด ดังนั้น จะทำการใดๆ ควรรอบคอบมีสติสัมปชัญญะ หากไม่รอบคอบไม่มีสติสัมปชัญญะ ทำให้มีปัญหาอุปสรรคเกิดความเสียหายเกิดขึ้น จะไม่มีใครคอยคุ้มครองดวงชะตา จะเกิดอันตรายความเสียหาย เกิดปัญหาและอุปสรรคได้ง่าย ระวังเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ควรรอบคอบในการใช้วิชาการ ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง อีกทั้งควรดูแลรักษาทรัพย์สินเงินทองและผู้ใหญ่ตลอดจนบริวารคนใต้ปกครองให้ดี ญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วย สุขภาพอ่อนแอ ต้องรักษาพยาบาลกัน อาจเกิดการพลัดพราก เดือดร้อนเสียหายได้ เป็นห้วงเวลาที่รู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบคั้น ถูกจำกัดเสรีภาพ แต่ท่านจะสามารถค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ด้วยวิธีการที่พลิกแพลงแยบยล ควรระมัดระวังให้ดี

          ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนที่ 6 (อริ)

          เมื่อดาวพฤหัสบดี (5)โคจรอยู่ในภพวินาศน์จึงสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง  ปัญหาและอุปสรรค หนี้สิน สุขภาพอนามัย
ตลอดจนโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่เป็นอยู่จะค่อยๆ ทุเลาและจะดีขึ้นในที่สุด

          ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนที่ 3 (สหัชชะ)
          สหัชชะ แปลว่า เกิดร่วมกัน หมายถึง พี่น้องที่เกิดท้องเดียวกัน คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง การคบหาสมาคม การเดินทางใกล้ๆ การติดต่อสื่อสาร การเขียนจดหมาย เป็นต้น เมื่อจรในภพที่ 12 (วินาศน์) จึงควรระมัดระวังเรื่องพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด การคบเพื่อน บางคนอาจจะอกหัก ผิดหวัง ถูกทรยศหักหลัง เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการสมาคม การเดินทาง การขับขี่ยวดยานพาหนะและการศึกษาเล่าเรียน มีปัญหาเรื่องญาติผู้ใหญ่พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดหรืออาจจะพลัดพรากเจ็บป่วยเสียหาย เป็นต้น ดังปรากฏในตำราโหราศาสตร์ว่า “..........พฤหัสบดี (5) เป็นสิบสองทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย.....”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ