ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559

คมชัดลึก1278
เรียนคุณฟองสนาน และอาจารย์ภิญโญ

          ดิฉันกลุ้มใจมากเรื่องที่ดินสองแห่ง แห่งแรกนำเข้าธนาคารมาสร้างบ้านที่อยู่ในปัจจุบันแต่กำลังถูกบังคับคดียึดทรัพย์เพราะเรื่องรถ ถามว่าจะกระทบถึงบ้านที่อยู่หรือไม่ แห่งที่สองปลูกในที่สาธารณะที่เคยอยู่กับพ่อดิฉันซื้อต่อมาจากญาติ แต่น้องชายก็อยากได้ทั้งๆ ที่รู้ว่าดิฉันซื้อมาแล้ว ดวงชะตาเรื่องบ้านเป็นอย่างไร
วรรณ


ถึงคุณวรรณ
          แห่งแรกควรปรึกษานักกฎหมายแต่ไม่ควรจะเสียไป เพราะต้องใช้เป็นที่อยู่อาศัย ถ้ามีทรัพย์สินอื่นที่พอขายได้ก็ขายออกไปเพื่อใช้หนี้รถ อีกทั้งไม่คุ้มเลยที่จะให้หนี้รถลามมาใส่บ้านเพราะเหมือนเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ เพราะรถแม้ไม่มียังมีทางออกใช้รถสาธารณะได้ไม่เหมือนบ้านที่เราต้องอยู่อาศัยกันทั้งครอบครัว ต่อไปจะทำอะไรควรดูกำลังเงินของตัวเองว่าจะไปรอดหรือไม่ ส่วนบ้านหลังที่สองเมื่อซื้อแล้วก็เป็นของคุณควรจะเด็ดขาดบอกน้องไป หรือถ้าน้องอยากได้ก็ต้องจ่ายเงินคุณ อย่าให้มันยืดเยื้อเลยค่ะ เรื่องแบบนี้มันจัดการได้
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ลัคนาสถิตราศีตุลย์ธาตุลม เป็นราศีของคนที่สุภาพอ่อนโยน ใจดี มารยามงาม ไม่ชอบขัดแย้งอะไรกับใคร จิตใจอยู่ภายใต้อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม มักตัดสินใจไม่เด็ดขาด รอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนจึงค่อยตัดสินใจสานต่อไปตามน้ำ ถ้าสามารถแก้ไขจุดนี้ได้จะเป็นการดี คือเพิ่มความเด็ดขาดให้ตัวเอง เจ้าชะตานี้ถ้าจะเกิดปัญหาชีวิตเพราะเรื่องเงินก็เป็นเพราะตัวเจ้าชะตาเองที่ไม่เข้มแข็ง ประมาทหรือชะล่าใจและสร้างความเสียหายจนเดือดร้อนเรื่องเงิน ประกอบจิตใจก็ชอบที่จะก่อให้เกิดหนี้ไม่จบสิ้นรวมทั้งเรื่องบ้านและรถยนต์จนชีวิตเดือดร้อนภายหลังส่งผลให้ต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนัก ฉะนั้นคำแนะนำคือต้องพยายามอย่าขยันก่อหนี้ที่ไม่คุ้มค่าเช่นหนี้ที่เกิดจากรถยนต์จนเกิดคดีความ เพราะหากไม่ระวังมีโอกาสจะเกิดเรื่องเช่นนี้เรื่อยๆ

          เจ้าชะตานี้คงเหนื่อยเรื่องบ้าน-รถยนต์-ที่ดินจนกระทบเรื่องเงินแต่น่าจะใช้ให้เป็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลงชีวิตโดยลีลาคือ หลังจากตั้งเค้ามาระยะหนึ่งแล้วครั้นตั้งแต่สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป เจ้าชะตาจะถูกบีบคั้นอย่างหนักให้เดินในทางแคบๆ ที่เหมือนไม่มีทางเลือกในเรื่องบ้านที่ดินรถเก๋งและเงินขอให้อดทนดิ้นรนและฟันฝ่าเต็มที่ใช้ลูกล่อลูกชนด้านกฎหมายเข้าช่วยให้ผ่านพ้นไปแต่ละช่วงเวลา เพราะคาดว่าตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้วค่อยๆดีขึ้นแล้ว ชีวิตจะพัฒนาดีขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง แต่ก็ต้องระวังอย่าให้เกิดเหตุการณ์เพราะความชะล่าใจอีกครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ
 

คมชัดลึก 1279
เรียนอาจารย์ฟองสนานและอาจารย์ภิญโญที่เคารพ

          เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดิฉันมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งจนเกิดความไม่เข้าใจกัน ระหว่างตัวเอง น้องชาย น้องสะใภ้ โดยน้องสะใภ้บอกว่าตั้งแต่แต่งเข้ามาไม่เคยมีความสุขเลย และให้น้องชายเลือกระหว่างพี่น้อง เมียกับลูก ซึ่งน้องก็เลือกเมียและลูก ก่อนหน้านี้สองปีก่อนน้องสะใภ้ก็ทะเลาะกับน้องสาวและน้องเขยด้วย จนไม่คุยกันมาตั้งแต่วันนั้น อยากทราบว่าจะเป็นแบบนี้อีกนานแค่ไหน จะมีโอกาสปรับความเข้าใจกันเป็นครอบครัวที่รักกันเหมือนเดิมอีกหรือไม่ เพราะตอนนี้มีเหลือกันแค่พี่น้องเท่านั้น พ่อแม่เสียหมดแล้ว
จากพี่


ถึงคุณพี่
          คุณและน้องๆ ทั้งหลายเป็นสายเลือดเดียวกันที่จะผูกพันกันไปตลอดชีวิตไม่มีทางเป็นอื่นได้เลย เพียงแต่ทุกคนต่างก็มีทางชีวิตที่แตกต่างกัน มีครอบครัวของแต่ละคนที่ต้องรับผิดชอบกันไป เหมือนที่น้องชายของคุณที่เขาต้องรับผิดชอบครอบครัวเล็กๆ ของเขาคือภรรยาและลูกๆ แต่ความเป็นพี่น้องกับคุณยังคงอยู่ คำแนะนำคือคุณและคนอื่นควรใจกว้างให้น้องชายใช้ชีวิตกับครอบครัวตามการเลือกของเขา ไม่ควรจะไปก้าวก่าย ทะเลาะเบาะแว้ง ถ้าการอยู่ร่วมกันไม่มีความสุขควรสนับสนุนให้น้องย้ายครอบครัวออกไป เพราะคุณเชื่อไหมว่ายิ่งอยู่ไกลกันยิ่งรักกัน ส่วนคนเหม็นหน้ากันอยู่ใกล้กันไม่มีความสุขหรอก บางทีเลยเถิดถึงขั้นทำร้ายฆ่าแกงกันก็มี ต่อไปหากน้องมีปัญหามาขอความช่วยเหลือก็ช่วยไปในฐานะพี่ นั่นคือสิ่งที่คุณควรทำ ส่วนอยากสวดมนต์ก็สวดไปไม่เสียหาย แต่อย่าให้คนไม่ถูกกันมาอยู่ด้วยกันเลย
ฟองสนาน


          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ ลัคนาสถิตราศีตุลย์ ธาตุลม เจ้าชะตานี้โดดเด่นด้วยเรื่องการเงินที่มั่นคงเสมอต้นเสมอปลาย แต่เจ้าชะตาติดจะซึมเศร้าคิดคำนึงถึงแต่พ่อแม่หรือบรรพบุรุษที่จากไปแล้วหรือเรื่องเก่าๆ ชนิดไม่ยอมเปลี่ยนแปลง แนะนำให้คิดถึงอนาคตและอยู่ในโลกของความเป็นจริง หยุดสร้างวิมาณในอากาศเช่นจะต้องให้พี่น้องทุกคนมาอยู่ด้วยกัน แล้วเกิดเรื่องเกิดราวทะเลาะกันด้วยเรื่องคำพูดจนหาความสุขไม่ได้ เพราะดวงชะตาบ่งบอกว่าพี่น้องควรอยู่ไกลกันจะทำให้ชีวิตสงบขึ้น ไม่เช่นนั้นวิถีชีวิตและเรื่องในบ้านจะยุ่งเหยิงตลอดกระทบถึงสมาชิกทั้งหมดในครอบครัว

          ชะตาจรที่เห็นชัดคือตั้งแต่มีนาคม 2559 เป็นต้นไป-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้จะมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ในกลุ่มคนที่เป็นหุ้นส่วนของชีวิตทั้งหลาย เช่นพี่น้อง เขยสะใภ้ ลูกหลาน วิธีการรับมือคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงและอย่าฝืนทน ขอให้ยอมรับว่าทุกคนต้องมีทางชีวิตของตัวเอง และไม่ควรจะทนทุกข์กันเพราะความทุกข์จากพี่น้องเริ่มมาตั้งแต่พฤศจิกายน 2557 นั้น กัดกร่อนเจ้าชะตาและเป็นทุกข์ขมขื่นอย่างหนัก คาดว่าหลังมีนาคม 2560 ก็จะเบาบางลง แต่จะให้ผ่านพ้นไปรอบนี้คงประมาณธันวาคม 2560 ซึ่งระหว่างนี้การสวดมนต์ขอคุณพระเป็นที่พึ่งก็เป็นวิธีการรับมืออย่างหนึ่ง ส่วนอีกวิธีหนึ่งคือการทำใจให้ยอมรับความเป็นจริงครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ