ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.5.พค.55

เรียนคุณฟองสนานและอาจารย์ภิญโญ
          ดิฉันเคยมีโรงพยาบาลเลี้ยงคนแก่อัมพฤกษ์ อัมพาตอยู่แถวลาดพร้าวแต่เจอพิษเศรษฐกิจปี 2540 เวลานี้ไม่เหลืออะไรเลย จะมีคนช่วยเหลือเรื่องเงินหรือไม่และอยากเปิดสถานบริการรับเลี้ยงคนแก่อีกจะเป็นไปได้หรือไม่ และจะมีบ้านอีกไหม    
จันทิมา

ถึงคุณจันทิมา
          พวกที่เจอพิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้งปี 2540 เกือบทั้งหมดตั้งหลักได้แล้วนะคะ คนส่วนใหญ่รวมทั้งประเทศไทยและแถบนี้ต่างได้รับบทเรียนถ้วนหน้าจนวิฤติการณ์แฮมเบอร์เกอร์ที่เกิดในสหรัฐประมาณ 2551 และมีผลถึงปัจจุบันในแถบยุโรปยังทำอะไรพวกเราไม่ได้เลย  แปลกใจค่ะที่คุณยังติดพันอยู่อีกทั้งโหรภิญโญก็เคยตอบให้ไปแล้ว เป็นเพราะหนึ่งคุณคอยแต่ให้คนอื่นมาช่วยเหลือหรือไม่ฉะนั้นช่วยตัวเองดีกว่า สองเป็นเพราะทำอะไรเกินตัวมีหนี้โดยการกู้เงินมากหรือไม่คุณจึงเสียทั้งกิจการและบ้านเมื่อปี 2540 ถ้าจะเริ่มใหม่ทำเล็กๆไปก่อนได้หรือไม่ค่อยเป็นค่อยไปและค่อยขยับขยายทีหลัง รีบๆ เข้าเถอะค่ะเพราะขณะนี้เราเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว คนคอยใช้บริการอยู่เยอะตลาดน่าจะดี
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ  ผูกดวงให้แล้วดังรูป เกิด 15 ธันวาคม 2494 ไม่บอกเวลา ถือเป็นชาวราศีพิจิก ธาตุน้ำ ปกติคนราศีนี้เป็นนักสู้ ได้ดีกว่าญาติพี่น้อง มีโลกของตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร พระพุธ(๔)กาลกิณีวันเกิดกุมทั้งจุดเกิดและพระอาทิตย์(๑)ดาวการงานชีวิตและการทำงานจึงขึ้นแรงลงแรงเพราะการกระทำของตัวเอง แต่เพราะความเป็นนักสู้ของเจ้าชะตาเมื่อผ่านการเสียหายครั้งแรกแล้วจะมั่นคง ฉะนั้นจึงมีโอกาสฟื้นธุรกิจได้แต่ต้องฟันฝ่าอย่างหนักและยาวนาน รวมทั้งบ้านก็จะได้แบบเก่าๆ ออกจีนๆ หรือแปลกๆ
   
          เจ้าชะตาเดือดเนื้อร้อนใจหรืออาจจะมีคดีความถูกหลอกใช้หลอกลวงหรือใช้อารมณ์ พะวงเรื่องหนี้สินมาตั้งแต่พฤษภาคม 2554 อย่างไรก็ตามตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2555-30พฤษภาคม 2556 ความเดือดเนื้อร้อนใจของเจ้าชะตาจะลดลงประสบโชคชัยด้านการงานมีคู่มิตรคอยช่วยเหลือเพียงแต่อาจไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยและต้องรักษาไว้ให้ได้เพราะมีโอกาสจะหมดไป และระหว่าง 7 กันยายน 2555-10 ธันวาคม 2555 เป็นระยะที่ต้องระวังเรื่องการมีศัตรู และความขัดแย้งไว้บ้างทั้งเรื่องบ้าน รถยนต์ การงาน เอกสารสัญญา หลังจากนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องคู่ครอง ผู้ร่วมทุนหรือคู่ครองอาจเจ็บไข้ได้ป่วย ส่วนระยะที่สิ่งที่เสียไปแล้วน่าจะได้คืน คือระหว่าง 30 พฤษภาคม 2556-15 ธันวาคม 2556 ครับ
ภิญโญ  พงศ์เจริญ

เรียนคุณฟองสนานและอาจารย์ภิญโญ
          ผมเคยทำงานกินเงินเดือนสองปีรายได้เท่าเดิมและไม่มีวี่แววว่าจะเพิ่มขึ้นจึงลาออกมาขายประกันชีวิตแต่ขายไม่ได้มีแต่คนปฏิเสธจึงไปลงทุนขายของตลาดนัดอยู่สามครั้งก็ไม่ค่อยดีนักทุนจมและขาดทุนยังดีที่ยังมีรายได้ภรรยามาช่วยบ้างแต่ก็ฝืดเคืองเนื่องจากมีภาระหนี้เรื่องบ้านและค่าเรียนลูก ผมคิดจะหาทางค้าขายอยู่ตลอดแต่ก็กลัวขาดทุนอีกเพราะทุนลดลงเรื่อยๆ คิดจะหางานแต่การศึกษาน้อยก็ยาก เครียดครับไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร พื้นดวงผมจะมีทางออกใดได้อีกครับ                                        
สมภพ

ถึงคุณสมภพ
          ข้อคิดประกอบดวงชะตาค่ะหนึ่งเรียนมาน้อยแต่หลายคนก็ประสบความสำเร็จเช่น บิลเกตส์ เพียงแต่จะหาตัวเองและความถนัดพบหรือไม่ สองชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายยิ่งมีครอบครัวและลูกมาเกี่ยวข้องด้วยแล้วการตัดสินใจอะไรต้องคิดหน้า-หลังและปิดความเสี่ยงไว้ทุกด้าน สามคุณใจร้อนคอยอะไรไม่ได้หรือไม่เช่นทำงานเงินเดือนน้อยลาออกไปตายเอาดาบหน้าทั้งๆ ที่ยังไม่เห็นน้ำก็ตัดกระบอกคอยเสียแล้ว สี่ระวังชีวิตครอบครัวจะมีปัญหาเพราะความใจร้อนสุ่มเสี่ยงบุ่มบ่าม ห้าคุณสามารถหางานประจำทำแล้วหากอยากค้าขายก็ทำเป็นอาชีพที่สองคู่ขนานไปเมื่ออาชีพที่สองมั่นคงแล้วค่อยกระโดดทำเต็มตัวก็ได้ 
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ  ผูกดวงให้แล้วดังรูป เกิดศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2519 เวลา 11.45 น.ลัคนาราศีกันย์ ธาตุดิน คนราศีนี้มักเป็นนักบริการดีเยี่ยม ปรับตัวเก่ง ตื่นตัวเรียนรู้เสมอ เป็นเจ้าแห่งการค้าขายและตัวเลข หัวดีทางด้านวิทยาศาสตร์ หน้ามักจะอ่อนกว่าวัย โดยธรรมชาติค่อนข้างหนักแน่น โดยเจ้าชะตานี้ลีลาชีวิตสามารถพัฒนาไปสู่ความมั่นคงได้หากสามารถปิดจุดอ่อนด้านร้ายได้ คือเรื่องเงินที่พระศุกร์(๖)ตัวแทนดับสนิทเหมือนไม่มีอยู่เลย อีกทั้งพระราหู(๘)เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมาคิดแต่ด้านได้ไม่คิดทางเสียอยากทำอะไรต้องทำให้ได้ พอเบื่อจะไม่หันหน้ากลับไปดูเป็นกาลิกณีวันเกิดอยู่ในภพการเงินนำหน้าเบียนลัคนาเป็นดวงแตกค้นทรัพย์ถ้าจัดการชีวิตไม่ดีมีโอกาสเดือดร้อนเรื่องเงินตลอด อีกทั้งมฤตยู(0)ภัยอาเภทกุมอีกการเงินจึงไม่นิ่งอย่างยิ่ง ทางแก้คือต้องมีสติรอบคอบฟังคู่ครองตามลักษณะของพฤหัสบดี(๕)ที่เล็งราหูและมฤตยูให้พลิกฟื้นได้ เพราะถึงอย่างไรพระก็ราหูได้มาตรฐานราชาโชคคือมีโอกาสหาได้เรื่อยๆ และได้แสงจากดาวดีคือพฤหัสบดี และพระอาทิตย์(๑)เป็นราชาโชคในเรือนการงานมีโอกาสประสบความสำเร็จแบบคาดไม่ถึงในที่สุด ลองพิจารณางานบริการต่างๆ เช่น พยาบาล ต่างประเทศ เดินทาง ท่องเที่ยว การเดินรถ รถหรือจักรยานให้เช่า ประมง เครื่องมือสื่อสาร เอกสาร เครื่องดับเพลิง งานไปรษณีย์ ทำป้ายโมษณา ฯลฯ และที่ถูกโฉลกคือค่อยๆ หาค่อยๆ สะสมอย่าโลภ
  
          ดวงชะตาจร เจ้าชะตาหนักอกหนักใจเรื่องหนี้สินมาตั้งแต่พฤษภาคม 2554 และตั้งแต่ 5 เมษายน 2555-กันยายน 2555 จะอึดอัด วิตกกังกลทั้งกายและใจ ตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป อีกอย่างต่ำสองปีครึ่งหรืออย่างน้อยปีครึ่งเจ้าชะตาจะมีโชคทางการเงิน แต่รายจ่ายก็จะเพิ่มเป็นสองเท่า ระวังความขัดแย้งกับคู่ครองโดยใช้อารมณ์ในเรื่องเงินไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป-30 พฤษภาคม 2556 ดวงเริ่มฟื้นสิ่งร้ายๆ จะลดลง สติจะกลับมาวิถีชีวิตจะสุขสงบขึ้นรวมทั้งเรื่องในบ้าน มีโอกาสไปแสวงหาโชคลาภแดนไกลหรือต่างประเทศ เพียงแต่อาจได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หลังจากนั้นอีกหนึ่งปีจะประสบความสำเร็จด้านการงานถ้าทำดีๆ มีโอกาสเป็นเศรษฐีตามระดับวาสนาได้ทั้งเงินและกล่องแต่จำไว้ตลอดว่าเรื่องเงินต้องรักษาให้อยู่อย่าให้ราหูหรือความมัวเมาค้นไปหมดครับ
ภิญโญ  พงศ์เจริญ                                                        
.............................
(หมายเหตุ จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.5.พค.55/ ปรึกษาเรื่องโชคชะตาได้ที่ [email protected])

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ