ดูดวงประจำวัน

ไพ่ยิบซี:ความจริงใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความจริงใจ : คอลัมน์ไพ่ยิบซี

         สงกรานต์ปีนี้ ร้อนตับแลบ ! ก็ผ่านไปสำหรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว เริ่มทำมาหากินกันใหม่ ปีนี้ผมจะออกหนังสือเล่มใหม่ ชื่อเรื่อง “เจาะลึกกับไพ่ยิปซี” ตอนนี้และขณะนี้ เสร็จต้นฉบับคิดว่าประมาณเดือนพฤษภาคม คงออกเป็นเล่ม เล่มนี้เป็นพิเศษจะอธิบายไพ่ ความหมายของไพ่ทั้งหมด 78 ใบ ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจและจะหายข้องใจกันครับ มาดู ดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ โทรมาดูทางโทรศัพท์อยู่ภาคเหนือ บันทึก 7 มีนาคม 2554 อายุ 48 ปี

         ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ Justice มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่งสะท้อนความหมายแห่งความสมดุล นัยความหมายของความยุ่งยาก ซับซ้อน การตัดสินใจที่ต้องเผชิญกับความลำบากที่จะเลือก...ตัดสิน การชั่ง วิเคราะห์ น้ำหนักของทั้งสองส่วน ซึ่งต้องใช้ความละเอียด วิเคราะห์อย่างไตร่ตรอง ในความไม่รู้แจ้ง ย่อมเกิดความยุ่งยาก ลำบากใจ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องและความยุติธรรม มันเป็นการตัดสินใจที่ให้ผลกระทบต่อชีวิตและสังคมอย่างมาก การตัดสินในบางครั้งจึงฝืนความรู้สึกของตนเองเพราะถูกมัดด้วยเงื่อนไขและกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ไพ่ใบนี้เหมาะกับท่านที่ทำงานราชการ รัฐวิสาหกิจที่มียศตำแหน่งระดับสูง งานบริหาร งานปกครอง ที่ต้องอาศัยความรอบคอบในการดำเนินงาน การวางแผนงานอย่างเป็นขั้นตอน ตำแหน่งงานบริหาร ระดับสูง ซีอีโอ มีเกณฑ์ได้ตำแหน่งระดับสูง ระดับซี 8 - ซี 9 - ซี 10 ครับ

         ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ The lovers ส่วนมากจะปรากฏเป็นภาพของชายหนุ่ม หญิงสาว และกามเทพหรือเทวดา ประสานคนทั้งสองเข้าด้วยกัน เป็นนัยแห่งความรักและความสัมพันธ์อันแนบแน่น แต่มีความหมายที่ลึกกว่านั้น ความหมายหนึ่งคือการตัดสินใจว่าคุณจะเลือกใครเมื่อมีคนที่มารัก 2 คน ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีความหมายทั้งสองสิ่งที่ขัดแย้งอยู่ในตัวเองทั้งด้านสภาวะจิตใจ ความพิศวาสในทางเพศ คือ รักด้วยความลุ่มหลงเสน่หาหรือรักด้วยความดีงามด้วยเหตุผลของความเหมาะสม อันเป็นความแตกต่างดุจกลางวันและกลางคืน การตัดสินใจนั้นไม่ใช่ง่ายๆ ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหนเพราะก็เหมือน “ได้อย่างเสียอย่าง” นั่นแหละ ปัญหานี้หนักหนาสาหัสถึงขั้นตัดสินใจผิดอาจทำให้ชีวิตพังทลาย ทางออกที่เหมาะสมหรือทางเลือกที่ดีกว่า น่าจะเป็นเลือกรักคนที่ดีกับเรา สามารถดูแลชีวิตเราให้มั่นคง ปลอดภัยสุขสบายได้ เพราะความยากลำบากของชีวิตย่อมบั่นทอนความรักให้เสื่อมคลายหมดไปได้ แต่นั่นก็มิใช่ทางเลือกที่ถูกต้องเสมอไป และยังหมายถึงตกอยู่ในสภาวะยุ่งยากที่จะตัดสินใจไม่รู้จะเลือกข้างไหนดี ครับ

         ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 2 ดาบ ไพ่สรุปในชะตาชีวิตหมายถึง 50:50 วุ่นวายใจ สับสน ยากที่จะตัดสินใจ ทางที่ดียังไม่ควรเร่งด่วนตัดสินใจ ด้านดีหมายถึง การติดต่อ สื่อสาร ด้านการเรียน ได้แก่ นิเทศศาสตร์ ด้านอาชีพคือ งานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรศัพท์ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ด้านความรัก หมายถึง ความขัดแย้ง รสนิยมความเห็นต่างกัน ทะเลาะกันด้วยเรื่องจุกจิกครับ

         คำทำนาย  ดูหน้าไพ่ 3 ใบแล้ว ทำได้ดวงนี้ การงานดีมาก ได้ไพ่ใบแรกเป็น Justice แต่! มีปัญหาเรื่องความรักได้ไพ่ Lovers กับ 2 ดาบมาถ่วงดวงชะตา เลยทำนายว่า คุณการงาน การเงินดี แต่มีปัญหาเรื่องรักล้วนๆ ครับ ผมทำนายไปตามนี้ หนุ่มน้อยตอบว่า ใช่เลยอาจารย์ ผมรับราชการอยู่ซี 8 แล้ว แต่ผมมีผู้หญิงให้เลือก 2 คน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี! หมอช่วยด้วย! ผมดูแล้วได้ 2 ดาบที่ลังเลมากไม่กล้าตัดสินใจใดๆ เลยถามไปว่า ผู้หญิงคนแรกชื่ออะไร? เขาบอกชื่อมา เปิดไพ่ได้ 3 ดาบหมายถึงรักที่ต้องแยกกันอยู่ เรื่องรักทำให้ปวดใจ คอยสูญเสียอีกด้วย ก็บอกไปตามคำทำนายนี้

         คนที่สองได้ไพ่ 3 ถ้วย คนนี้แหละ ใช่เลย! ถ้าอธิษฐานเรื่องความรักแล้วละก็ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ดี เรื่องความรักเป็นความรักที่สมหวัง ได้แอบแนบชิด สดชื่น หอมหวาน เลยบอกไปว่าคนที่สองน่าจะสมหวังมากกว่าคนแรก ก็เลยทำนายไปตามนี้

         หนุ่มน้อยตอบมาตามสายว่า “ขอบคุณคุณหมอมากครับ” ผมก็รักและจริงใจกว่า คนแรกมากครับ ไพ่นี้ช่วยบอกคุณได้ครับ

 

....................

(หมายเหตุ : ความจริงใจ : คอลัมน์ไพ่ยิบซี)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ