ข่าว

หวั่นบึ้มป่วนกรุง ลามศึกกีฬาสี ท่องเที่ยวกระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ฐานโซไซตี ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3494 หน้า 4 ระหว่างวันที่ 8-9 ส.ค.2562 โดย... พริกกะเหรี่ยง

หวั่นบึ้มป่วนกรุง ลามศึกกีฬาสี ท่องเที่ยวกระเจิง

 

                ยิ่งกว่าตบหน้า รัฐบาลใหม่ ระเบิดป่วนกรุงทำเอาชาวบ้านอกสั่นขวัญแขวน เพราะเกิดหลายจุดและใกล้สถานีระบบขนส่งสาธารณะ อย่างรถไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความเสียหายต่อ “ภาพลักษณ์” ของประเทศอย่างมาก และลามไปถึง ความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติ อีกครั้งไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็ตามจะเป็นการ “ดิสเครดิต” รัฐบาล ชัดเจน

                ยังเท่ากับว่าเป็นการ ลูบคม รับน้อง บิ๊กตู่ ในฐานะที่กุมบังเหียนทั้งกลาโหม มหาดไทย ดูแลความมั่นคงทั้งหมด แถมยังอยู่ในช่วงการประชุมรมต.อาเซียน ซึ่งทุกโรงแรมและบนรถไฟฟ้ามีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นประจำรถ นั่งกันแน่นล็อบบี้โรงแรมก็ตาม แต่ก็ยังเกิดเหตุไม่คาดคิด อย่างนี้คงคิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากพวก “บ่อนทำลายชาติ” ทำลายศรษฐกิจความเชื่อมั่นของประเทศ

                ขออย่าให้ลามไปถึงขั้นเปิด ศึกกีฬาสี อีกรอบ มีหวังพังทั้งประเทศ นักท่องเที่ยวกระเจิง ก็คิดดูเองแล้วกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น แค่ “เรือล่ม” ยังสาหัสขนาดนี้ ขณะที่ส่งออกกู่ไม่กลับ ซึ่งสถานการณ์แบบนี้คนไทยเท่านั้นที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นดีที่สุด

                เอกชนจึงเป็นห่วงกันมากกลัวนักท่องเที่ยวหนี บ่ายวันเกิดเหตุ (2 สิงหาคม) บริษัทต่างชาติย่านธุรกิจใจกลางเมือง สีลม สาทร สยาม ให้พนักงานกลับบ้าน แต่คนไทยส่วนใหญ่นั่งทำงานกันปรกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น น่าจะเป็นความเคยชินไปแล้ว เพราะคนกรุงเจอมาแยะและหนักกว่านี้ ทำให้ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว ยังหนาแน่นไปด้วยมนุษย์ไทย-เทศเหมือนทุกวัน ทุกคอนเสิร์ตคนทะลัก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และหากความสงบไม่จบที่ “บิ๊กตู่” ยุ่งแน่

                หลังเกิดเหตุการณ์ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเหมือนรู้งาน ต่างออกมาสร้างความ “เชื่อมั่น” กันยกใหญ่ รมต.การท่องเที่ยวฯ พิพัฒน์ รัชกิจประการ ลงพื้นที่ท่องย่านเยาวราช ชิมทุเรียน ดูแลนักท่องเที่ยวค่ำนั้นทันที สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจสั่งโรงงานคุมเข้มรักษาความปลอดภัยโรงงานต่างๆ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ สั่งการระบบขนส่งมวลชนตรวจตรา เข้มงวด ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง ขุนคลัง-อุตตม สาวนายน ออกมาเตือนอย่าตื่นตระหนกแค่ปัจจัยระยะสั้น

                แต่ที่เหนือกว่าใครก็ต้อง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน​ลงทุนนั่งรถไฟฟ้า​ BTS​ มาลงที่สถานีสยาม เพื่อมาร่วมกิจกรรม “ไฟ จาก ฟ้า” นิทรรศการพลังงานสะอาด​ ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ พร้อมการแสดง “คอนเสิร์ตSINGING BIRD” รอบพิเศษ ของซุป’ตาร์คนดัง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์นอกจากได้เบียดเสียดฝูงชนบนบีทีเอสแล้ว ยังมีแฟนเพลงขอมาเซลฟีกับ รมว.สนธิรัตน์ กันตรึม! จนเจ้าตัวแอปลื้มอยู่ลึกๆ เพราะยังมีคนแซวว่าดังยิ่งกว่าศิลปินแกรมมี่ซะอีก

                ส่วนกิจกรรม ไฟ จาก ฟ้า จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสังคมและประชาชนให้ตระหนักรู้และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด​ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ณ​ รอยัล พารากอนฮอลล์ เมื่อวันที่ 2​ สิงหาคม โดยมี “พี่เบิร์ด-ธงไชย” เป็นพรีเซนเตอร์ ผู้นำทางความคิด และค่ายแกรมมี่ เป็นองค์กรภาคี เพื่อชักชวนให้คนไทยหันมามีส่วนร่วม โซลาร์ ภาคประชาชน

                เรื่องนี้ท่าน อรรชกา สีบุญเรือง ในฐานะบอร์ด กกพ. บอกว่าโซลาร์ ภาคประชาชนมียื่นสมัครมาแล้วราว 2 พันราย คิดเป็นเป้าหมาย 10% ของครัวเรือนที่จะติดตั้ง 2 หมื่นหลัง ซึ่งถือว่ายังน้อย ซึ่งหลังจากคิกออฟ นิทรรศการและเริ่มให้ความรู้และความเข้าใจแก่ชาวบ้าน เรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ และลงมือภาคปฏิบัติมากขึ้น ก็คาดว่าปีต่อไปก็น่าจะขยายผลไปถึงการให้ความรู้ด้านพลังงานสะอาด พลังงาน ลม น้ำ ไฟฟ้าขยะซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวทั้งนั้น

                งานนี้ได้ทั้ง “อากู่-พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง” บอสสใหญ่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาช่วยตีปี๊บ โดยดึงพลังศิลปิน ดารา นักร้อง ดีเจในสังกัดมาร่วมเป็น THAILAND VOLUNTEER แถมมีซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของวงการ “เบิร์ด-ธงไชย” มาชูโรง ออกตัวกันแรงๆ ไหนจะมีเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้ามาอัดฉีด เชื่อว่าในไม่ช้าประเทศไทยคงสว่างไสวอย่างถาวร ไปด้วยพลังงานสะอาดและชาวบ้านก็มีรายได้เข้ากระเป๋า รวยจากฟ้ากันถ้วนหน้า และบ้านไร่อุดมสุข เวียงป่าเป้า เชียงราย ก็เริ่มนำร่องไปแล้วนะฮะ

                รับเทศกาลวันแม่ เพียงคุณลูกควงคุณแม่มาฉลองวันแม่ที่ร้านใหม่ใหม่ คุณแม่มอบโชค จับสลากเลยทันที รับอาหาร 1 เมนูอร่อยฟรี และร่วมลุ้นรับโชคความอร่อยตั้งแต่วันที่ 9-12 สิงหา ที่ร้านใหม่ใหม่ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า โรงแรมอัล มีรอซ ฮาลาลโฮเต็ล ร่วมฉลองวันแม่กับบุฟเฟ่ต์นานาชาติหลากหลายเมนู พาคุณแม่มารับไป 2 ต่อ ต่อที่ 1 คุณแม่ทานฟรี เมื่อมาตั้งแต่ 3 ท่านขึ้นไปต่อโต๊ะ ต่อที่ 2 รับกิฟต์เวาเชอร์ ส่วนลด 500 บาท เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคมเท่านั้น

                SvS.....ส่วนธนาสิริ ตอบแทนคนรักแม่ ในงาน Forever MOM “รักแม่...พาแม่มาจองบ้าน” วันที่ 10-12 สิงหาพิเศษ! รับม่านทั้งหลัง พร้อมส่วนลดพิเศษ สูงสุดกว่า 2 ล้านบาท เมื่อจองพร้อมทำสัญญา และโอนกรรมสิทธิ์ตามกำหนด* หรือเพียงลงทะเบียนแวะเยี่ยมชมโครงการ พร้อมยื่นเอกสารประเมินสินเชื่อครบถ้วน รับฟรี! CHANEL N5L’Eau On Hand Cream มูลค่า 2,250 บาท ติดมือกลับบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ