ข่าว

ควรตัดหาง "สามมิตร" จาก ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์คันฉ่อง ส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3484 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค.2562 โดย... นาย NO VOTE

คอลัมน์คันฉ่อง ส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3484 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค.2562 โดย... นาย NO VOTE

 

ควรตัดหาง

“สามมิตร”

จาก ครม.

 

          หน้าที่ ส.ส.คือเลือกนายกรัฐมนตรี แล้วนายกฯ มีหน้าที่มาเลือก มาคัดสรรคนเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่ส.ส.ไปบีบนายกฯ ให้แต่งตั้งรัฐมนตรีตามที่พรรคพวกตนเองต้องการ

          เหตุไฉน “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” จึงกระเหี้ยนกระหือรือ จะเป็นจะตายต้องเอาตำแหน่ง รมว.พลังงาน ให้ได้ เพราะไปตกลงอะไรกับนักธุรกิจพลังงานไว้แล้วใช่หรือไม่ จึงทำให้น่าสงสัยว่า อยากเป็น รมว.พลังงาน ไปเพื่ออะไรกัน...

          ตั้งข้อสังเกตเอาไว้เช่นนี้ เพราะหลายครั้งที่ “กลุ่มสามมิตร” ออกฤทธิ์ออกเดช มักเกิดขึ้นหลังมีกระแสข่าวว่า “ก๊วนตัวเอง” อกหัก จะต้อง “กินแห้ว”

          นับจาก อนุชา นาคาศัย ตกจากเก้าอี้ รมช.คลัง หลุดวงโคจรไปเลย ยิ่งหนักข้อขึ้นเมื่อ “สุริยะ” เพื่อนซี้ ถูกเขี่ยกระเด็นตกจากเก้าอี้ “รมว.พลังงาน” ถูกโยกไปแปะไว้ที่ “กระทรวงอุตสาหกรรม”  ทำเอาฟาดงวงฟาดงา ทวงบุญคุณกับนายกฯ         

          ล่าสุด ปฏิกิริยาของ “ก๊วนสามมิตร” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พุ่งเป้าโจมตีไปที่ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ถึงขั้นจะขับออกจากแม่บ้านพรรค เผยให้เห็นธาตุแท้อย่างชัดเจน โดย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. อ้างว่ามี 30 ส.ส.ในมือเตรียมเข้าชื่อขับไล่ “สนธิรัตน์” ให้พ้น “เลขาธิการพรรค” อ้างว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรคและรัฐบาล

          อ้างว่า “แม่บ้าน” ต้องดูแลทุกอย่าง แต่กลับทำให้พรรคแตกแยก ปัจจุบันพรรคมีปัญหาขั้นวิกฤต แต่ก็ยังไม่อยู่ให้พวกเราได้ปรึกษา

          จึงเห็นว่า นายสนธิรัตน์ จะต้องแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการเสียสละลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคและแสดงความรับผิดชอบไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ด้วย

          นี่คือ เป้าหมายที่ “ก๊วนสามมิตร” ต้องการ เพราะ “สนธิรัตน์” มีชื่อนั่งเป็นรมว.พลังงาน ใช่หรือไม่ ซึ่งล่าสุด “สนธิรัตน์” ก็ได้ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งรมว.พลังงาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          แล้วนายกฯ ยังจะเอา “ก๊วนสามมิตร” ไว้ร่วมอยู่ใน ครม.อีกหรือ? ควรที่จะ “ตัดหางก๊วนสามมิตร” ออกจาก ครม.ไปเลย...

          โปรดติดตามดู 20 ปีทางการเมืองของ สุริยะ ว่ามีความน่าสงสัยและเคลือบแคลงอะไร อย่างไรบ้าง ทั้งสมัยเป็น รมว.อุตสาหกรรม และรมว.คมนาคม มีเรื่องฉาวโฉ่ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์กันทั้งสังคม ผู้เขียนมีเวลาจะไปค้นข้อมูลมาสาธยายให้ดูกันต่อไป...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ