ข่าว

2562 "จึงรุ่งเรืองกิจ-จุฬางกูร" ครองเมือง (จบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องโวยวายเป็นเป็ด เมื่อ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ไพร่หมื่นล้าน นายทุนใหญ่นิตยสาร "ฟ้าเดียวกัน"

คอลัมน์มารยาตลาดหุ้น ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3451 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.2562 โดย...คุณนายเผือก

 

2562 "จึงรุ่งเรืองกิจ-จุฬางกูร"

ครองเมือง...

กับการฟ้องปิดปากสื่อของธนาธร (จบ)

 

 

          ร้องโวยวายเป็นเป็ด เมื่อ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไพร่หมื่นล้าน นายทุนใหญ่นิตยสาร “ฟ้าเดียวกัน” (นิตยสารที่มีลักษณะสุ่มเสี่ยงต่อความจงรักภักดี) ถูกขุดคุ้ยถึงประวัติพฤติกรรมการเกี่ยวพันกับหุ้นฉาวอย่าง Picnic ของตนเองในอดีต

          ปากพูดเชิดชู “ประชาธิปไตย” พูดเรื่องการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของคน แต่พอแค่ถูกสื่อขุดคุ้ยและวิจารณ์ก็กลับให้โฆษกพรรค “ช่อฟ้า” ออกมาแถลงแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และขู่จะฟ้องสื่อที่เห็นต่าง

          น้องเอก-ธนาธร ควรจะดูตัวอย่าง “ครูจอมทรัพย์” ไว้นะเจ้าคะ ว่าดราม่าและเรื่องโกหกต่อสังคม สักวันคนต้องรู้ความจริงอยู่ดี ไม่ช้าก็เร็ว!!

          วันหนึ่งจะมีข้อพิสูจน์ถึงสิ่งที่คุณคิดและเบื้องหลังที่แท้จริงที่คุณเป็น!!

          กลับมาสู่เรื่องหุ้นนะเจ้าคะ

          ต่อจากฉบับก่อนที่เกริ่นไปแล้วเรื่อง Family Tree จุฬางกูร-จึงรุ่งเรืองกิจ รวมถึงพอร์ตและสไตล์การลงทุนของ “โกมล และ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”

          ฉบับนี้ขอปิดท้ายด้วยความอลังการของพอร์ตการลงทุน “ครอบครัวจุฬางกูร” บ้าง

          เชื่อได้ว่าคงไม่มีใครในตลาดหุ้น ไม่รู้จักชื่อ “ทวีฉัตร จุฬางกูร” และ “ณัฐพล จุฬางกูร” ลูกพี่ลูกน้อง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หลาน “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” จากการเข้าถือหุ้นที่มากทั้งจำนวนหุ้นและมากทั้งมูลค่า หรืออาจเรียกได้ว่าหลากหลายและบ้าคลั่งทุกครั้งเวลาปรากฏชื่อต่อสาธารณะ

          ล่าสุดคือกรณี “บมจ. สายการบินนกแอร์” หรือ “NOK” ที่ถูกเข้าครอบงำกว่า 54% โดย“ณัฐพล-ทวีฉัตร-หทัยรัตน์ จุฬางกูร” แต่ไม่ยอมทำตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ว่าด้วยการทำคำเสนอซื้อหรือ Tender Offer ให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวยคับฟ้า แต่อย่าใจแคบนักนะเจ้าคะ!!!

          นอกจากนี้ หากชำแหละดู “ทวีฉัตร จุฬางกูร-ณัฐพล จุฬางกูร” และครอบครัวยังร่วมถือหุ้นในบริษัทกว่าอีก 45 แห่ง เป็นมูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ดังตาราง

 

2562 "จึงรุ่งเรืองกิจ-จุฬางกูร" ครองเมือง (จบ)

          สไตล์การลงทุนของกลุ่มนี้ ก็เน้นแบบเข้าถือในสัดส่วนใหญ่และขอเข้าร่วมบริหาร แต่ไม่ค่อยยอมทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) ทั้งๆ ที่ร่วมกันเข้าซื้ออย่างชัดเจน ไม่รู้ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ยิ่ง ก.ล.ต. สมัย “รพี สุจริตกุล” เป็นเลขาฯ ก็ยิ่งอหังการ คิดการใหญ่แต่แป้ก จากกรณีหุ้นนกแอร์ เป็นต้น

          โดยสรุป ตระกูล “จุฬางกูร” และ “จึงรุ่งเรืองกิจ” มีการถือหุ้นรวม 2 หมื่นล้านบาท นับว่าหลากหลายและครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจจริงๆ...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ