ข่าว

ยังจะพายเรือให้โจรนั่งต่อ? 'สุริยะ-สุพล' แฉ 'ทักษิณ' จะจะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกคน ถูกที่ เมื่ออดีตคนไทยรักไทย-เพื่อไทย หรืออดีตคนใน "ระบอบทักษิณ" ขึ้นมาแฉพฤติกรรม ทั้งการเป็นเผด็จการรัฐสภา การแสวงหาประโยชน์ผ่านนโยบาย

ที่นี่ไม่มีความลับ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3450 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 7- 9 มี.ค.2562 โดย...เอราวัณ

 

 

ยังจะพายเรือให้โจรนั่งต่อ?

'สุริยะ-สุพล'

แฉ 'ทักษิณ' จะจะ

 

          ถูกคน ถูกที่ เมื่ออดีตคนไทยรักไทย-เพื่อไทย หรืออดีตคนใน “ระบอบทักษิณ” ขึ้นมาแฉพฤติกรรม ทั้งการเป็นเผด็จการรัฐสภา การแสวงหาประโยชน์ผ่านนโยบาย ที่ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทยออกมาแฉว่า มีการแก้กฎหมาย กฎระเบียบ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจในครอบครัวทักษิณ ทั้งการแก้กฎหมายแปลงสัญญาสัมปทานมือถือเป็นภาษีสรรพสามิต จนทำให้อดีตรัฐมนตรีผู้เป็นกลไกให้ “ระบอบทักษิณ” ถูกศาลสั่งจำคุก รวมถึงการเปิดสายการบินโลว์คอสต์ ที่ทำให้การบินไทย สายการบินแห่งชาติ ขาดทุน แต่สายการบินใน “เครือทักษิณ” ได้กำไร 

          ตามมาด้วยการสารภาพบาป ของ สุพล ฟองงาม อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่สำนึกผิด ที่เป็นส่วนหนึ่งในการพายเรือให้ ทักษิณ นั่ง สร้างความขัดแย้งในบ้านเมืองจนคนบาดเจ็บล้มตายกันเป็นเบือ ยังมีอดีตนักการเมืองอีกหลายคนใน “ระบอบทักษิณ” ที่วันนี้กลับใจ และแฉพฤติกรรมอันเลวร้ายของ “ระบอบทักษิณ” ประหนึ่ง “องคุลีมาล” กลับใจ

          ความเลวร้ายใน “ระบอบทักษิณ” ส่งผลให้อดีตรัฐมนตรีที่รับใช้รัฐบาล 2 พี่น้องชินวัตร ถูกคำพิพากษาจำคุกเป็นทิวแถว ทั้ง สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.ไอซีที และอดีตรมว.คลัง บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์, ภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์,  ชูชีพ หาญสวัสดิ์ อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์

          ยังมีอีกหลายคนที่รอคำพิพากษาถึงที่สุดว่าจะจำคุกหรือไม่ ทั้ง ยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรมว.มหาดไทย, เบญจา หลุยเจริญ อดีตรมช.คลัง และอดีตเสนาบดีอีกหลายคนที่ต้องลุ้นว่าต้องเข้า “คุก”หรือไม่ ในขณะที่ 2 พี่น้องอดีตนายกฯ “ชินวัตร" หนีไปเสวยสุข บงการสร้างความปั่นป่วนประเทศอยู่ข้างนอก พร้อม ๆ กับอีกหนึ่ง “ชินวัตร” ที่มีข่าวหนีคดีข้าวรอบ 2 ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทิ้งให้ “ลิ่วล้อ”สู้ต่อ ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาอ้างประชาธิปไตย แต่ท้ายที่สุดก็หลุดสารภาพว่า เป็นกลไกพา “ทักษิณ” กลับบ้าน           

          ไม่เข็ดหลาบ ไม่คิดเป็น “องคุลีมาล” กลับใจ ยังมีพวกเต็มใจรับใช้ “ระบอบทักษิณ” เพราะเชื่อมั่นว่าจะได้ประโยชน์และตำแหน่งจากการใช้ “ระบอบทักษิณ” จากคนที่คิดว่าได้ประโยชน์ แล้วยังยอมเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง “พายเรือให้โจรนั่ง” ต่อไป ก็ต้องปล่อยให้กลไกกฎหมายและกฎแห่งกรรมลงทัณฑ์พวกยังดื้อดึง “พายเรือให้โจรนั่ง “ต่อไป” เถิด กรรมจะเล่นงานคนเหล่านี้ ชนิดไม่ต้องรอ “ชาติหน้า”                              

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ