ข่าว

'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' "อนาคตใหม่" อดีตเก่าๆ กับหุ้น PICNIC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายหลังจากบทความตอนที่แล้ว เรื่อง "เปิดประวัติการเข้าครอบครองหุ้นของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และมารดา #ธนาธร-รัก-พ่อ?"

มารยาตลาดหุ้น ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3449 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.2562 โดย...คุณนายเผือก

 

'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ'

"อนาคตใหม่"

อดีตเก่าๆ กับหุ้น PICNIC

 

 

         ส่งผลให้ “บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” หรือ WP” ต้องทำจดหมายมาชี้แจง “นสพ.ฐานเศรษฐกิจ” ว่า “ไม่จริ๊ง ไม่จริง” ที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไพร่หมื่นล้าน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เคยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และจากบางส่วนของจดหมายชี้แจงระบุว่า “ข้อมูลในบทความนั้นมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และอาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นผู้ถือหุ้นได้ บริษัทจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ให้แก้ไขข้อมูลดังกล่าว”

          แหม... กล้าชี้แจงนะเจ้าคะ ทำไมชอบอธิบายเหมือนคนอื่นโง่ เพราะทั้งข้อมูลจาก ตลท. และ ก.ล.ต. ระบุชัดเจนว่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เข้าครอบครองหุ้น “บมจ. ปิคนิค คอร์เปอเรชั่น” หรือ PICNI” (ปิคนิคแก๊ส) กว่า 8% ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2557

          เอกสารนี้ส่งตรงจาก “ธนาธร” ไปถึง ก.ล.ต. วันที่ 12 พฤษภาคม 2557 รับโดยฝ่ายพัฒนาบริษัท เวลา 18.40 น. เลขที่รับ 18664

          แล้ว “PICNI” เกี่ยวอะไรกับ “WP”

          แปลเรื่องยาวให้สั้นคือ ภายหลังจากกลุ่ม “เสี่ยแก๊ส-สุริยา ลาภวิสุทธิสิน” ซึ่งปัจจุบันคือ “นักโทษหลบหนีคดี” ข้อหายักยอกทรัพย์ ทำลายล้างบริษัทมหาชนแห่งนี้แล้ว ก็มีการ “เล่นแร่แปรธาตุ”?!? สืบทอดอำนาจ??!? ให้กลุ่มทุนใหม่และใหญ่เข้ามาถือหุ้น

          โดยกลุ่มทุนใหม่นั้นประกอบด้วย “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” แห่งอาณาจักรคิงพาวเวอร์ “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” แห่งกลุ่มสามารถ “ไพศาล พาณิชย์ชะวงศ์” นักลงทุนรายใหญ่ และ “ชัชวาลย์ เจียรวนนท์” เครือญาติตระกูลซีพี

          แหม... จะสร้าง “อนาคตใหม่” ให้ชาติบ้านเมือง แต่อดีตจมปลักอยู่กับหุ้นเน่าๆ ที่ชื่อ PICNI” หุ้นที่สร้างความเสียหายให้นักลงทุนหลายพันราย ยังมีหน้ามาอาสาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงประเทศ?!?

          ภายหลังจากนั้น “ธนาธร” ยังมีการทยอยลดสัดส่วนการถือหุ้นอย่างต่อเนื่องและฟันเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปจนหมดในปี 2560

          และปัจจุบันบริษัทกลุ่มนี้ มีประธานกรรมการบริหารชื่อ “กนกศักดิ์ ปิ่นแสง” คนสนิทของกลุ่มทุนและกลุ่มการเมืองรายใหญ่แห่งจังหวัดบุรีรัมย์

          นี่คืออดีตที่หลายติ่ง “ธนาธร” ไม่เคยรับรู้เกี่ยวกับประวัติการลงทุนในอดีตของไพร่หมื่นล้านคนนี้

          อาจไม่ถูกใจติ่งจริง ติ่งเทียม เอาสักเท่าไหร่ แต่ดิฉันไม่ใส่ใจเพราะหน้าที่ของสื่อ คือนำข้อเท็จให้ปรากฏสู่สาธารณะ และที่สำคัญที่สุดคือยืนหยัดต่อต้านผู้คิดร้ายต่อสถาบันกษัตริย์ตามปฏิญาณที่เคยให้ไว้

          ฉบับหน้าตอน “2562 จึงรุ่งเรืองกิจ ครองเมือง” ดิฉันจะนำเอาข้อมูลการถือหุ้นของตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดมาชำแหละให้ดูเครือข่ายและกำลังทรัพย์ต่างๆ ในการเชื่อมโยงระบบธุรกิจประเทศ เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีคนในตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ 3 ราย จาก 2 พรรคการเมืองเข้าสู่สภา

          นั่นคือ มี 3 ส.ส.จึงรุ่งเรืองกิจ จาก 500 ส.ส.แน่นอน ที่จะมีบทบาทต่อการปกครองไทย!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ