ข่าว

Hermes แลกโกงจำนำข้าว 7 แสนล้าน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนสงสัย คนอย่าง ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปรู้เรื่องอะไร ที่ซับซ้อนของกลโกงจำนำข้าวที่ "เจ๊จอมบงการ" เป็นคนวางหมากกล

ที่นี่ไม่มีความลับ ฉบับ 3428 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค.2561 โดย..เอราวัณ

 

Hermes แลกโกงจำนำข้าว 7 แสนล้าน!

 

Hermes

แลกโกงจำนำข้าว

7 แสนล้าน!

 

          ย้อนไปดู “เจ๊จอมบงการ” ที่บัดนี้เผ่นไปตั้งหลักในกัมพูชา เพราะกลัวว่า หลัง บุญทรง เตริยาภิรมย์ เปลี่ยนใจให้การซัดทอด “เจ๊จอมบงการ” เมื่อ ป.ป.ช.สอบคดีจำนำข้าวรอบ 2 ที่มีการฉ้อฉล 8 สัญญาในการขายข้าวในสต๊อก 14 ล้านตัน จึงมีการขุดเรื่องนี้ขึ้นมาว่าตั้งแต่จำนำข้าวรอบแรกที่ บุญทรง เตริยาภิรมย์ ถูกคำพิพากษาจำคุก 42 ปี (ติดคุกจริง) ส่วน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องคำพิพากษาจำคุก 5 ปี (หนี จึงยังไม่ติดคุกจริง)                 

          หลายคนสงสัย คนอย่าง ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปรู้เรื่องอะไร ที่ซับซ้อนของกลโกงจำนำข้าวที่ “เจ๊จอมบงการ” เป็นคนวางหมากกล ขนาดคนเป็น รมว.พาณิชย์ อย่าง บุญทรง เตริยาภิรมย์ ยังบอกว่า “กูพูดไม่ได้” เมื่ิอครั้ง สุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ ขณะนั้น ถามถึงความอึดอัดใจในเรื่องจำนำข้าวว่า เพื่อนรักอย่าง บุญทรง มีอะไรจะเล่าให้ฟังไหม แล้วคนอย่าง “น้องปู” จะไปรู้อะไร แม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าวแห่งชาติก็ตาม                                     

 

          สิ่งที่ทำให้ น้องปู-ยิ่งลักษณ์ ไม่สนใจ เพราะ “เจ๊จอมบงการ” เข้าออกตึกไทยคู่ฟ้าเป็นว่าเล่น (ไม่เชื่อถามสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ดู เพราะเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น “เจ๊จอมบงการ” จัดการหมด เอาใจด้วยการไปตึกไทยคู่ฟ้าแทบทุกครั้งจะหิ้วกระเป๋า Hermes ใบละ 3-4 แสนบาท สลับกับ “นาฬิกาหรู” มาให้ “น้องปู” ผู้หลงใหลกระเป๋า Hermes และนาฬิกาหรูเป็นชีวิตจิตใจ      

 

          ไปดูบัญชีทรัพย์สินของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พบว่า มีนาฬิกาหรูที่แจ้งกับ ป.ป.ช. 9 เรือน ทั้งยี่ห้อ ROLEX, PATEK PHILIPPE, FRANCK MULLER, TAG HEUER, PIAGET และ CARTIER และยังมีนาฬิกาที่ไม่ได้แจ้งป.ป.ช.ตามคำอภิปรายของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก 25 ล้านบาท นั่นคือหลักฐานแห่งการหลงใหลนาฬิกาหรูที่เป็นช่องทางให้ “เจ๊จอมบงการ” ทำการฉ้อฉลจำนำข้าวได้สะดวกโยธิน

 

          การสนใจกระเป๋าใบละหลายแสนกับนาฬิกาหรู มูลค่าหลายล้านบาท จนเพิกเฉยต่อการกำกับดูแลที่ดีใน “โครงการจำนำข้าว” มูลค่า 7 แสนล้านบาท ไม่ได้เป็นเหตุให้ ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นผิด เพราะการเพิกเฉยเท่ากับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จึงถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก 5 ปี                

 

Hermes แลกโกงจำนำข้าว 7 แสนล้าน!                   

          เล่าเกร็ดประวัติศาสตร์ โครงการฉ้อฉลที่โคตรโกงที่สุดให้เห็นว่า เพราะแค่กระเป๋าใบละหลายแสนบาทกับนาฬิกาหรู แค่นี้จึงยอมให้ “เจ๊จอมบงการ” ฉ้อฉลไปหลายแสนล้านบาท อนิจจา...ประเทศไทย ไม่ควรปล่อย ให้ “เจ๊จอมบงการ” ลอยนวล และหนีไปเฉกเช่นเดียวกับ 2 พี่น้องตระกูล“ชินวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ