ข่าว

"เจ๊" หนีซุกเขมร ผวาคดีจำนำข้าว รอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉับพลันที่ ป.ป.ช.เปิดแฟ้มคดีจำนำข้าวรอบ 2 ที่ไต่สวนการกระทำผิดขายข้าวอีก 8 สัญญา จำนวน 14 ล้านตัน ที่จะสรุปความผิดในอีกไม่ช้า

ที่นี่ไม่มีความลับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3427 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 16-19 ธ.ค.2561 โดย.. เอราวัณ 

 

 

"เจ๊" หนีซุกเขมร ผวาคดีจำนำข้าว รอบ 2

 

"เจ๊" หนีซุกเขมร ผวาคดีจำนำข้าว รอบ 2

 

          ฉับพลันที่ ป.ป.ช.เปิดแฟ้มคดีจำนำข้าวรอบ 2 ที่ไต่สวนการกระทำผิดขายข้าวอีก 8 สัญญา จำนวน 14 ล้านตัน ที่จะสรุปความผิดในอีกไม่ช้า เพราะคนในคุก ทั้ง บุญทรง เตริยาภิรมย์ และคนอื่นในคดีจำนำข้าวรอบแรก ตกลงมาเป็นพยาน ซัดทอดความผิด และมีข่าวว่าจะมัดถึง “เจ๊” จอมบงการ ตามที่ “เอราวัณ” ได้เปิดข้อมูลไว้ ณ คอลัมน์นี้ เมื่อ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

 

          หลังจากนั้น คนแดนไกล อย่าง ทักษิณ ชินวัตร มีคำสั่งภายในให้ “เจ๊” จอมบงการหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง “พรรคเพื่อธรรม” ที่เคยคิดว่าจะเป็นพรรคคู่ขนานของเพื่อไทย รักษาคะแนนในภาคเหนือ ต้องหยุดสนิท ถึงขั้น สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม กลับมาสมัครเข้าพรรคเพื่อไทย และเปิดตัวลงส.ส.เขต 5 เชียงใหม่ ชนกับ เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชาย บุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่ย้ายจากเพื่อไทย มาใส่เสื้อพลังประชารัฐ

 

"เจ๊" หนีซุกเขมร ผวาคดีจำนำข้าว รอบ 2

 

          ล่าสุด ข่าวแจ้งว่า “เจ๊จอมบงการ” หายตัวเข้ากลีบเมฆ ไม่ปรากฏกายทางการเมือง หลังกลุ่มวังบัวบานสลายจากเพื่อไทย ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ข่าวยังบอกอีกว่า ขณะนี้  “เจ๊จอมบงการ” หนีไปซุกเขมร ภายใต้ร่มเงา “ลูกเขย” โดยการช่วยเหลือของตำรวจนายหนึ่ง โดยไม่ผ่านออกตามด่านปกติ จึงทำให้  บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ไม่มีทางรู้ได้ในรายงานการเข้า-ออกประเทศ สาเหตุที่ต้องออกไปนอกราชอาณาจักร เพราะ “ผวา” ว่า ทันทีที่ป.ป.ช.สรุปผลและลากความผิดมัด “เจ๊” ตามคำให้การของเสมียน บุญทรง จริง จะถูกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศทันที เวลานั้นการ “หนี” ตาม 2 พี่น้องชินวัตร นักโทษหนีคดีก่อนหน้านี้ จะยากยิ่งขึ้น

 

          ส่วน “ข้อตกลงพิเศษ” ที่ “เอราวัณ” เคยเขียนถึงก่อนหน้านี้เมื่อ บุญทรง เตริยาภิรมย์ นักโทษคุก 42 ปี ให้ปากคำในฐานะพยานคดีจำนำข้าวรอบ 2  นอกจาก “ลูกชาย” จะย้ายค่ายมาอยู่ในอ้อมอกพลังประชารัฐ เวลานี้ บุญทรง เตริยาภิรมย์ ไม่ต้องจองจำอยู่ในคุก แต่มานอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แทน ในฐานะนักโทษป่วย แม้ยังไม่ได้รับอิสรภาพเนื่องจากระเบียบกฎเกณฑ์ของกรมราชทัณฑ์ มีไว้ชัดเจนว่า ผู้จะได้รับสิทธิพักโทษ จะต้องเป็นนักโทษที่ได้รับโทษไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของโทษที่ได้รับเสียก่อน แม้ว่าจะอายุเข้าเกณฑ์ 70 ปีก็ตาม กรณี บุญทรง ยังไม่ได้รับสิทธินั้น แต่การอยู่โรงพยาบาล ย่อมดีกว่าอยู่ในคุกเป็นไหนๆ

          สิ่งที่เคยบอกกับ สุรนันทน์ เวชชาชีวะ เพื่อนสนิทว่า “กูพูดไม่ได้” มาบัดนี้เริ่มพูดได้ เพราะถูกหลอกไม่ให้หนีและต้องติดคุก ขณะที่ “จอมบงการ” สั่งน้องสาวหนีก่อนวันพิพากษาเพียง 1 วัน และบัดนี้สั่ง “เจ๊จอมบงการ” หนีอีกคน!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ