ข่าว

หุ้นตก 150 จุด "เผาจริง" หรือแค่ "ปรับฐาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุหุ้นตกกว่า 100 จุดในไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ทุกสำนักต่างพากัน "ออกตัวแรง" ว่าหุ้นจะทำ "นิวไฮ" ฉลองการเลือกตั้งในต้นปี 2562

มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3414 ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. 2561 โดย...คุณนายเผือก

 

หุ้นตก 150 จุด

“เผาจริง”หรือแค่ “ปรับฐาน”

 

 

          ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว “ศรีวัฒนประภา” นะเจ้าคะ ขอดวงวิญญาณ “คุณวิชัย” ไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี ขอบคุณสำหรับทุกความภาคภูมิใจที่คุณวิชัยสร้างไว้กับชาวไทยและชาวเมืองเลสเตอร์

          กลับมาสู่ความตึงเครียดหักปากกาเซียนจากเหตุหุ้นตกกว่า 100 จุดในไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ทุกสำนักต่างพากัน “ออกตัวแรง” ว่าหุ้นจะทำ “นิวไฮ” ฉลองการเลือกตั้งในต้นปี 2562

          เพราะตามสถิติทุกครั้งเวลาเลือกตั้ง หุ้นจะทะยานขึ้นอย่างน้อย 10-15%

          แต่รอบนี้ ดิฉันมองว่าหุ้นคงแค่ปรับฐานลงมายืนทำฐานใหม่แถวๆ 1600 จุด เพื่อตั้งลำลุยทำ “นิวไฮ” แถวๆ 1800 จุด

          การเลือกตั้งรอบนี้ เชื่อได้เลยว่าเงินจะสะพัดทุกเขต ทุกจังหวัด เพราะหลักการคือ “ทุกคะแนนมีความหมาย” ดังนั้น “เงินจะกระจายไปอย่างทั่วถึง” แม้เขตนั้นส.ส.จะส่อแววแพ้ก็ตาม!!

          เจาะหุ้นร้อนหลายตัวสวนกระแสหน่อยนะเจ้าคะ เช่น หุ้น Ocean” งงจริงๆ ว่าขึ้นมาได้ยังไงจากไม่ถึง 1 บาท มาเป็นเกือบ 5 บาท ทั้งที่เพิ่งเพิ่มทุนไปให้ “สาวที่โลกไม่เคยรู้จัก” ที่ชื่อ “ชัชชญา ไตรตระกูล” ที่ออกตัวแรงงงง ประกาศลั่นจะเป็นเบอร์ 1 วงการน้ำมันปาล์ม ทั้งที่ทุนจดทะเบียนบริษัทมีแค่ 301 ล้านบาท กับสินทรัพย์เพียง 352 ล้านบาท และหนี้สิน 151 ล้านบาท ในงบไตรมาส 2 ปี 2561

          ต้องจับตาดูว่าจะเป็น Wonder Woman” หรือ “นักมายากล” ไม่รู้เจ้าใหญ่วงการปาล์มอย่าง “ยูนิวาณิช” หรือ “UVAN” และ “ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม” หรือ “CPI” จะหวาดวิตกหรือหัวเราะในใจกับวาทกรรมนี้ของ “ชัชชญา”

          กลับมาที่ “ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์” แห่ง KTBST” อีกสักครั้ง ภายหลังเรื่องฉาวเดิมอย่างกรณี “วัดครึ่ง กรรมการครึ่ง” ยังไม่ได้รับการชี้แจง...

 

          คราวนี้ก็ออกมาเร่หาเงินกู้ให้ 2 บริษัทมหาชน “ร.พ.ธนบุรี” หรือ THG” และ All in spire” อีก โดยให้ดอกเบี้ย 9.6% และ 8% แถมมีหุ้นค้ำประกันให้ด้วย

          หวังว่าประวัติศาสตร์คงไม่ซ้ำรอยหุ้น FPI อีกนะเจ้าคะ เพราะนักลงทุนยังเจ็บไม่หายเลย... ทราบแล้วเปลี่ยน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ