ข่าว

กำไรหมื่นล้านของ ธ.กรุงไทย และหนอนบ่อนไส้ที่ยังลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มากมายหลายปัจจัยเชิงบวกต่อ "ธ.กรุงไทย" หรือ "KTB" ส่งผลให้ราคาหุ้น KTB แข็งโป๊กแบบดัชนีลบ

มารยาตลาดทุน ฉบับ 3403 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย.2561 โดย...คุณนายเผือก

 

เบื้องหลังกว่าจะรับรู้

กำไรหมื่นล้านของธ.กรุงไทย

และหนอนบ่อนไส้ที่ยังลอยนวล

     มากมายหลายปัจจัยเชิงบวกต่อ “ธ.กรุงไทย” หรือ “KTB” ส่งผลให้ราคาหุ้น KTB แข็งโป๊กแบบดัชนีลบ แต่ราคาหุ้น “ธ.กรุงไทย” แรงไม่ตก ยืนเกาะกรอบราคา 19 บาท อยู่มาเกือบ 2 เดือน จนล่าสุดทะลุแนวต้าน 20 บาท มายืนได้อย่างสง่าผ่าเผย

     ปัจจัยหลักคือ “การเตรียมบันทึกกำไรพิเศษ” จากการขายที่ดินสีม่วง 4.3 พันไร่ย่านบางนา เพื่อ “ชำระหนี้ตามคำพิพากษาคดีอาญา” จำนวน 1 หมื่นล้านบาทของ “บมจ. เอคิว เอสเตท” (AQ) หรือเดิมชื่อ “บมจ.กฤษดามหานคร” (KMC) ที่จะมีการประมูลในเดือนหน้า

     แม้ที่ผ่านมาอุปสรรค มารผจญ หรือ คนจงใจ อาจจะมีบ้างจนทำให้การประมูลล่าช้ามาขวบปี ไล่ตั้งแต่เมื่อปลายปีก่อน “เจ้าหน้าที่ ธ.กรุงไทย ฝ่ายกฎหมาย” ยึดที่ขาดไปเกือบ 100 ไร่ จนมีผลให้ “วิโรจน์ นวลแข” ลูกหนี้ร่วมอีกราย โวยออกมาจากคุกว่า “ช้าก่อน...ขอให้ยึดให้ครบ เดี๋ยวอั๊วเสียหายเนื่องจากอั๊วแบกหนี้นี้ด้วย!” เหตุแห่งความบกพร่องนี้เนื่องจากโฉนดเยอะมาก หรือเพราะนายสั่งหารู้ไม่นะเจ้าคะ

     ต่อมาต้นปี 2561 ยึดที่เกิน ดันไปยึดที่วัดมา 40 ไร่ จนมีเหตุให้เป็นคดีอีกแล้วค่ะเจ้านาย ความบกพร่องครั้งที่ 2 การคัดโฉนดผิด ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ธ.กรุงไทย เป็นเพราะโฉนดมันเก่า เลขไทยมันงง หรือ นายสั่ง... หารู้ไม่เจ้าคะ!!

     นายคือใคร? ก็เจ้าเก่ารายเดิม ป. นักกฎหมายที่ปล่อย EARTH เข้าฟื้นฟู (ร่วมกับอดีตผู้พิพากษา พ.) ที่ลูกน้องทำให้การประมูลล่าช้า ที่ชอบมือถือสากปากถือศีลทำเพื่อกรุงไทย แต่ชอบแอบเปิดประตูให้พม่ารามัญบุกพระนครจนเสียกรุงในที่สุด...

     ส่วนลูกหนี้ AQ ก็ยินยอมพร้อมใจให้ประมูลแบบสดุดีเพราะต้องการล้างหนี้ก้อนนี้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ผู้ถือหุ้น AQ กว่า 2 หมื่นรายกลับต้องรอแล้วรออีกอย่างไม่มีคำอธิบาย เพียงเพราะ “เจ้าหน้าที่รัฐบกพร่อง จากเรื่องโง่ๆ อย่างไม่น่าให้อภัย”

     AQ หากประมูลจบ จะกลายเป็นบริษัทที่มีราคาบุ๊กสูงถึง 0.09 สตางค์ หรือ 3 เท่าจากราคาปัจจุบัน พร้อมสถานะไร้หนี้ (debt free)... กับสินทรัพย์เพื่อพัฒนาอีกมหาศาลกว่า 1 หมื่นล้านบาท

     ธ.กรุงไทย ควรออกมายืดอกรับแบบแมนๆ นะเจ้าคะว่าที่ช้า... ที่ชะลอ... ก็เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ!! แล้วยังมีหน้าออกมาให้ข่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบไม่อายฟ้า ไม่อายดินว่าจะมีกำไรพิเศษแล้วโว้ยยยยย 1 หมื่นล้าน... ผลงานข้าโว้ยยยยย...

    ฝากท่านประธาน “เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ” และ ท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ “ผยง ศรีวณิช” หน่อยเถอะเจ้าค่ะ... ก่อนจะพาธนาคารของรัฐ ธนาคารของประชาชนเดินไปข้างหน้าสู่อนาคตใหม่ กรุณากวาดบ้าน กำจัดวัชพืช ฉีดยาฆ่าปลวกใน ธ.กรุงไทยเสียที

     หากกลัวลืม... ดิฉันยินดีเตือนบ่อยๆ นะเจ้าคะ                    

 

กำไรหมื่นล้านของ ธ.กรุงไทย และหนอนบ่อนไส้ที่ยังลอยนวล    

 

กำไรหมื่นล้านของ ธ.กรุงไทย และหนอนบ่อนไส้ที่ยังลอยนวล

 

       เรื่องหนอนบ่อนไส้ ชื่อ ป. ที่น่วมกับอดีตผู้พิพากษา พ. ในการวางแผนช่วย EARTH เอาเปรียบธนาคารเป็นหมื่นๆ ล้าน

              เรื่องกระบวนการลงโทษที่ล่าช้าต่อกลุ่มผู้ปล่อยสินเชื่อ EARTH จนเกิดความเสียหายกว่าหมื่นล้าน นำโดย “โจ้-กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ“ ที่ปัจจุบันลอยหน้าอย่างสบายใจบริหารอยู่ในธนาคารราคาต่ำบาท

              เรื่องเร่งรัดการประมูลที่ดินแปลงนี้ เพื่อยุติปัญหาเก่าๆ

     ราคาหุ้นทะลุแนวต้าน 20 บาทแล้วนะเจ้าคะ เมื่อไหร่ “ท่านเอกนิติ” และ “ท่านผยง” จะเลิกประชาสัมพันธ์ หันมาเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาภายใน เพื่อนำพาองค์กรทะลุกรอบแนวต้านแห่งการทุจริตเชิงนโยบายเสียที!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ