ข่าว

"ผู้พิพากษา พ." ร่วมกับ EARTH ปล้นธนาคารรัฐ!! ภาค 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างหนี้เทียมในกรณีนี้เป็นไปเพื่อผลักดันบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตามแผนชั่ว เปรียบดั่งบริษัทลูกหนี้มีเจ้าหนี้ที่เป็นพวกของตน

มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3400 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.2561 โดย...คุณนายเผือก

   ต่อจากฉบับก่อน และเรื่องของ “ผู้พิพากษา พ.” ผู้พิพากษารุ่นใหญ่ท่านหนึ่งที่ริคิดเป็น “โจรในคราบตุลาการ” ร่วมวางแผนสร้างหนี้เทียมเอาเปรียบเจ้าหนี้ตัวจริงอย่างโจ่งแจ้ง

   การสร้างหนี้เทียม แปลว่าอะไร? ทำอย่างไร? ทำเพื่ออะไรนั้น? หลายท่านอาจยังสงสัย

   การสร้างหนี้เทียมคือ การที่ผู้บริหารบริษัททำให้บริษัทมีหนี้สินเพิ่มแบบกำปั้นทุบดิน เช่น ยอมรับค่าเสียหายหรือค่าเสียโอกาสต่างๆ แบบหน้าด้านๆ  โดยเจ้าหนี้เหล่านั้นเป็นกลุ่มพวกของตน... ในกรณีของ EARTH หนี้ที่มีข้อกังขาได้แก่

บริษัท เทียนเจิน โบไท จงซิง เทรดดิ้ง จำกัด ส่วนนี้ประเมินกัน (เองโดย EARTH) ว่าอาจจะสูงถึง 12,600 ล้านบาท

บริษัท เจียงซู กวางรับ เทรดดิ้ง จำกัด ส่วนนี้ก็ประเมินกันเอง(โดย EARTH อีก) ว่าน่าจะสูงถึง 11,200 ล้านบาท  (โดยทั้งคู่นี้มีการบันทึกข้อตกลงสัญญาที่จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนบริษัทย่อยในการจัดหาถ่านหินให้)

 

นายหลิน ตง ไห่ คาดว่า EARTH  มีหนี้ที่เป็นภาระผูกพันกับเจ้าหนี้รายนี้ ประมาณ 2,975 ล้านบาท โดยนายหลิน ตง ไห่ ได้ตกลงให้ความร่วมมือในการติดต่อกับโรงไฟฟ้าในจีนเพื่อหาแหล่งทุนในการขยายกิจการ

   ทั้งหมดนี้คือหนี้ที่ประเมินเองโดย EARTH (บริษัทลูกหนี้) ทั้งสิ้น และบริษัทเหล่านี้มีความสนิทชิดเชื้อแบบแทบจะเป็นน้ำเดียวกันกับกลุ่มผู้บริหาร EARTH โดยเฉพาะ “ขจรพงศ์ คำดี”

   และจากข้อมูลที่ดิฉันได้รับ เจ้าหนี้กลุ่มนี้ของ EARTH ยังใช้ทนายกลุ่มเดียวกันที่จัดหาโดย “ผู้พิพากษา พ.” แม้แต่เวลาไปคัดเอกสารสำคัญจากหน่วยงานรัฐก็ใช้คนคนเดียวกัน!

   จุดประสงค์ของการสร้างหนี้เทียมในกรณีนี้เป็นไปเพื่อผลักดันบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพราะเงื่อนไขของการเข้าฟื้นฟูคือต้องมีสภาพหนี้สินล้นพ้นตัว!! และ “ท่านผู้พิพากษา พ.” ระบุว่า “นี่คือถิ่นผม ผมสามารถประสานได้อย่างเบ็ดเสร็จตั้งแต่หัวถึงหาง คนที่นั่งอยู่ก็คนของผม” จากตามคลิปเสียงที่แหล่งข่าวมี

   ตามแผนชั่ว… หลังจากได้สิทธิ์เรียกร้องจากหนี้เทียมก้อนนี้ ก็เปรียบดั่งบริษัทลูกหนี้มีเจ้าหนี้ที่เป็นพวกของตน และในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงกำหนดทิศทางบริษัท อำนาจจะถูกโยนกลับมาสู่เจ้าหนี้ ตามมูลหนี้ที่มี

   หลังตัวเลขหนี้ทั้งหมดของบริษัทได้ข้อยุติ เจ้าหนี้จะสามารถลงคะแนนเสียงเลือกผู้บริหารแผนฟื้นฟูได้ คล้ายๆ กับผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์เลือกกรรมการได้!

   แปลว่าเมื่อมีหนี้เทียมเป็นสิทธิ์ของกลุ่มตน ตนเองสามารถจะเลือกตนเองมาบริหารแผนฟื้นฟูได้ หรือเลือกกลุ่มตนเองกลับมาบริหารบริษัท

หลังจากนั้นก็สามารถเลือกให้กลุ่มตนเองได้รับการชำระหนี้ก่อนเจ้าหนี้ตัวจริง ซึ่งกรณี EARTH นี้คือ “ธนาคารกรุงไทย” กับมูลหนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท!!

นอกจากนี้ยังสามารถ แปลงหนี้เป็นทุนกลับมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทได้อีกครั้ง!!

   “ผู้พิพากษา พ.” ในภาพจำของสังคมคือ ครูบาอาจารย์ ผู้มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะและเขียนหนังสือมากมาย...แต่ลับหลังทำตัวเสมือน “หัวหน้าโจร” บิดเบือนความเป็นธรรม กดขี่ผู้คน ปล้นผลประโยชน์ชาติ ดั่งพวก “ทรราช”   

 

"ผู้พิพากษา พ." ร่วมกับ EARTH ปล้นธนาคารรัฐ!!  ภาค 2

“ผู้พิพากษา พ.” คือผู้เสพความตายของเจ้าหนี้และนักลงทุนไทย แลกมาซึ่งผลประโยชน์มหาศาลจากโจรใส่สูต โดยช่วงที่ ผู้พิพากษา พ. เจริญรุ่งเรืองที่สุดคือช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง ซึ่งบริษัทขนาดใหญ่มากมายเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

   เงิน หุ้น และผลประโยชน์ที่ “ผู้พิพากษา พ.” เก็บได้ ก็มักใส่อยู่ในชื่อลูกสาวของเมียที่ 1 ชื่อย่อ อ. ที่ “บล. IV Global”...

   หลังจากนั้นก็สูตรเดิม นำเงินสินบนเหล่านั้นไปฟอกโดยการซื้อที่ดินและสร้างโรงแรม โดย “ผู้พิพากษา พ.” มักใส่ไว้ในชื่อเมียๆ ทั้งหลาย แต่เพราะบาปบุญมีจริงโรงแรมย่านเขาหลักก็ถูกสึนามิถล่มก่อนทำประกันไม่กี่วันและโรงแรมริมปิงตำบลป่าแดด เมืองเชียงใหม่ก็ถูกเมียที่ 2 ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ศาลยึดไป หลังเลิกราแบบไม่เผาผี

   ยังคงเหลือก็แค่คอนโดฯที่อยู่ปัจจุบันซึ่งได้มาจากกลุ่มอดีตผู้ถือหุ้นแสนสิริ และ เนเชอรัล พาร์ค ช่วงปี 2542-2544 ภายหลังจากได้ให้ความช่วยเหลือในการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท

   หาก “ก.ล.ต.” หรือ DSI” หรือ “กรรมการตุลาการ” ต้องการข้อมูลเพิ่ม เกี่ยวกับผู้พิพากษา พ. นี่กรุณาอย่าช้าในการประสานงานกับกอง บ.ก. นะเจ้าคะ... ก่อนเกียรติภูมิของตุลาการจะมัวหมอง เพราะระบบที่ดีอาจมีปลาเน่าอยู่ 1-2 ตัวก็เป็นได้

   ฉบับต่อไป ดิฉันจะขอใช้พื้นที่บทความเจาะเรื่องนี้ต่อไปแบบไม่ยำเกรงต่อภัยทมิฬ เพื่อเปิดเผยถึงพฤติกรรมชั่วช้า แผนอนาคต ผลงานในอดีตและเครือข่ายทั้งหมดของ “ผู้พิพากษา พ.”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ