ข่าว

"ประสิทธิ์"เคลียร์จบ-ก่อนจนมุม!และถนนลูกรังพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเพื่อนแท้ ให้นับเวลา "ห่าลง" ความจริงที่น่าเศร้าของสังคมมนุษย์

มารยาตลาดหุ้น หน้า 17  ฉบับ 3392 ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.2561 โดย...คุณนายเผือก


  "ประสิทธิ์"เคลียร์จบ-ก่อนจนมุม!และถนนลูกรังพันล้าน

   “ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ถึงวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา (แบบไม่ต้องจ่ายเงินประชาสัมพันธ์ตนเองดังแต่ก่อน) จะในนามของ “โบรกเกอร์มือทอง”, “มือการเงินคุณหญิง ส.” หรือ “ผู้ร่วมขบวนการฉ้อโกงเงิน Crypto” อันนี้ต้องเวลาและกระบวนการยุติธรรมเท่านั้นที่พิสูจน์ได้

แต่ที่แน่ๆ เพื่อนพี่ที่รักและแหล่งทุนพ่อค้านักการเมืองต่างๆ ของ “ดร.ประสิทธิ์” ต่างตีชิ่งหนีออกห่างและปฏิเสธความสัมพันธ์

วันนี้ “ดร.ประสิทธิ์” ผิดหรือไม่ผิด เจตนาหรือไม่ ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คำพิพากษาจากสังคมได้ตัดสินแล้วจากเส้นทางการเงินและพยานเอกสารที่ปรากฏ

ดูเหมือนเวลาอันหวานชื่นกับผลประโยชน์ที่ลงตัวนั้นได้จบลงแล้ว แม้ “เทพบุตรไข่มุกดำ” ผู้นี้จะเคยดูแลการลงทุน และสร้างความมั่งคั่งมากมายให้กลุ่มคนหลายต่อหลายคนในตลาดหุ้น ไม่ว่าจะเป็น “กลุ่มบล.ฟินันซ่าฯ-กลุ่มบล.บีฟิทฯ-กลุ่มคันทรี่โฮลดิ้ง (CGH) ของ เสี่ยไมค์-ศราวุธ เตชะอุบล”กลุ่มนักลงทุนอิสระชื่อดังมากมาย เช่น กลุ่มเสี่ยแตงโม กลุ่มน.พ.ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม กลุ่มนักเก็งกำไรหาดใหญ่  และล่าสุด “กลุ่มเครือญาติคุณหญิง ส. ชื่อดัง” กับ “บล. แอพเพิลเวลธ์ฯ”

 นอกจากนี้ “ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ยังเคยเข้าบริหาร “บมจ. เฟอร์รั่ม” หรือ “FER” ซึ่งมีประธาน “น.ต.ศิธา ทิวารี” และในอดีตบริษัทนี้ชื่อ “บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีผู้ถือใหญ่คือ “ตระกูลชินวัตร”

 

แม้สื่อบางฉบับหรือตำรวจกองปราบฯ จะนั่งยันนอนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกลุ่มการเมือง แต่ “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย”  เพราะนอกจากหุ้น DNA” และสกุลเงินดิจิตัล “Dragon coin (DRG)” ที่ถูกหลอกไปขายให้เหยื่อชาวฟินแลนด์และภรรยาชื่อ “แตงโม”แล้ว ยังมีหุ้น “บริษัทหลักทรัพย์แอปเปิ้ลเวลท์” มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ที่ “ดร.ประสิทธิ์” ขายให้กับเหยื่อโดยมีการการันตีผลตอบแทนและการเข้า IPO ของบริษัท

แต่ที่ต้องเน้นดังๆ คือ ใบหุ้นที่ส่งมอบเหยื่อไปนี้คือใบหุ้นจาก “หลานคุณหญิง ส. ชื่อดัง”

ไม่ขอตัดสิน ไม่ขอออกความเห็นส่วนตัว เพียงแต่เอาข้อมูลมาจัดวางให้อ่านนะเจ้าคะ

แม้ข่าวลือจะสะพัดว่า “ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” จะใส่เกียร์หมา วิ่งเคลียร์เรื่อง แสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจกองปราบฯ และภรรยาสาวผิวเข้มของเหยื่อผู้เสียหายชาวฟินแลนด์

สุดท้าย ได้ยินว่าจบกันได้แถวเซฟเฮาส์ในวันแม่ ก่อนจะเซ็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหายเฉียด 300 ล้านบาท เฉพาะส่วนของตน ไม่เกี่ยวกับ “ตระกูลจารวิจิต”

แต่เอ๊ะ... หากบริสุทธิ์ผุดผ่องดั่งไข่มุกอันดามัน ทำไมต้องชดใช้ล่ะเจ้าคะ??!!

ด้าน “บมจ. ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น” หรือ “T” และ “บมจ. ดีเอ็นเอ 2002” หรือ “DNA” ผู้บริหารขอยืนยันความบริสุทธิ์และไม่เกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้นกับ “กลุ่มโจรดิจิตัล” และ “ผู้ต้องหาตระกูลจารวิจิต” นี้ เพียงแค่เคยพบเจอ ได้รับข้อเสนอ แต่ไม่เคยคบค้าสมาคมด้วย...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ